Press Esc to close

Thông tinWorld
Cắm trại bên 'cây cô đơn' ở Đà Lạt

Khoảng một tiếng di chuyển từ trung tâm thành phố đến khu vực Suối Vàng, chúng tôi tìm đến nơi người địa phương gọi là "cây cô đơn", mọc sừng sững và đơn độc bên hồ nước.

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 1

Đường mòn dẫn vào khu vực "cây cô đơn". Nếu di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi dọc theo đường tỉnh lộ 722 để ra khu vực hồ Suối Vàng, men theo con đường mòn theo lời chỉ dẫn của người dân địa phương. Quãng đường đi bằng xe máy trong khoảng 45 phút.

 

 

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 2

Vượt qua một quãng đường tương đối dốc, nhóm chúng tôi đã tìm thấy "cây cô đơn" trong sương sớm bình minh Đà Lạt, lúc khoảng 6h. Sương đến và tan rất nhanh trong nắng ban mai.

 

 

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 3

Người địa phương gọi đây là "cây cô đơn", vì chỉ mình nó mọc đơn độc trong không gian rộng lớn, trước mặt là hồ nước rộng, sau lưng là rừng thông bạt ngàn.

 

 

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 4

Không gian trống trải và thoáng đãng rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại, cắm trại của các nhóm bạn bè. Thời điểm đẹp nhất để chụp hình là vào sáng sớm (từ 4-9h), chiều tối (16-20h) và khuya, vì khoảng này trời ít mưa. 

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 5

Khi về khuya, thỉnh thoảng sẽ có những cơn mưa rào đổ xuống, hòa lẫn tiếng rít của lá thông và thỉnh thoảng là tiếng thú rừng.

 

 

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 6

Quây quần bên đốm lửa ấm trong đêm lạnh ở Đà Lạt, chúng tôi nhâm nhi các món nướng giữa khung cảnh hồ nước, xa xa là ánh đèn vàng từ các khu vườn và rừng thông ẩn hiện dưới ánh trăng lẫn sương đêm.

 

 

Cam trai ben 'cay co don' o Da Lat hinh anh 7

Bạn có thể khám phá và cắm trại quanh "cây cô đơn" trong khoảng 2 ngày 1 đêm. Nếu ngần ngại trước sự đông đúc và quá quen thuộc của Đà Lạt, buổi cắm trại bên "cây cô đơn" sẽ mang lại cho các bạn trải nghiệm thú vị, cảm giác trong lành khi hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.