Press Esc to close

Thông tinWorld
Cảm động chú chó bị mù và điếc quyết bảo vệ cô chủ 3 tuổi

Chú chó Max được cảnh sát Úc vinh danh sau 15 giờ giải cứu và bảo vệ cô chủ nhỏ đi lạc trong một khu rừng ở bang Queensland.

Lực lượng cứu hộ đã triển khai trên không và trên đường bộ để tìm kiếm bé gái Aurora bị mất tích lúc 15 giờ ngày 20/4 (giờ địa phương) sau khi em được nhìn thấy đi lang thang một mình.

Chú chó 17 năm tuổi Max bị mù và điếc một phần đã bảo vệ cô bé Aurora suốt một đêm mưa rét trong rừng trước khi dẫn gia đình và đội cứu hộ đến giải cứu cô bé vào sáng 21/4.

Dù mù và điếc một phần, chú chó Max vẫn kiên quyết bảo vệ cô chủ 3 tuổi. Ảnh: AFP/Kelly Benston

Ông Kelly Benston, ông của Aurora kể: “Leisa (bà của cô bé) nghe thấy tiếng của Aurora nhưng lại tìm thấy Max trước. Sau đó Max dẫn bà ấy tới chỗ Aurora”.

Cảnh sát bang Queensland đã nhanh chóng vinh danh Max vì lòng trung thành, sự dũng cảm và tinh ranh.

Cô bé Aurora may mắn được tìm thấy sau 15 giờ đi lạc nhờ chú chó thông minh. Ảnh: ABC News

Cảnh sát cho biết Aurora được tìm thấy cách nhà khoảng 2 km. Cô bé chỉ bị trầy xước nhẹ và may mắn là vẫn khỏe mạnh mặc dù thời tiết mưa và lạnh.

Thành viên nhóm cứu hộ Ian Phipps chia sẻ với Tổng công ty phát thanh truyền hình Úc: “Khu vực xung quanh ngôi nhà là núi và có địa hình rất hiểm trở. Cô bé đã đi một quãng đường khá xa với con chó trung thành của mình”.

 

Theo SCMP

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.