Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cái kết đen tối thực sự của 'Pretty Woman' khiến khán giả ngã ngửa

Nếu làm theo đúng kịch bản ban đầu, 'Pretty Woman' là một bộ phim vạch trần ngành công nghiệp tình dục tại Los Angeles.

Bộ phim Người đàn bà đẹp (tên gốc: Pretty Woman) ra mắt năm 1990 đã biến Julia Roberts trở thành mỹ nhân được chú ý bậc nhất của Hollywood. Cô được nhắc đến với biệt danh “Người đàn bà đẹp”, đúng như tên gọi của bộ phim này.

Julia Roberts được đánh giá ra cao sau bộ phim.

Julia Roberts được đánh giá cao sau bộ phim.

Phim do J. F. Lawton viết kịch bản và Garry Marshall làm đạo diễn. Ngoài Julia Roberts phim còn có sự tham gia của các diễn viên Richard Gere, Hector Elizondo, Ralph Bellamy (đây là vai diễn cuối cùng của ông), Laura San Giacomo và Jason Alexander.

Pretty Woman kể về cô gái bán dâm tên là Vivian Ward (Julia Roberts) được Edward Lewis (Richard Gere), một doanh nhân giàu có, bao trọn gói trong một tuần để giả làm bạn gái khi gặp gỡ đối tác. Sau một tuần, cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau, vượt qua khoảng cách địa vị.

Sau khi ra mắt, bộ phim nhận được những đánh giá trái chiều. Tuy nhiên, diễn xuất của Roberts được khen ngợi, giúp cô giành một giải Quả cầu vàng và một đề cử giải Oscar tại hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc. Biên kịch J. F. Lawton cũng được đề cử cho giải Writers Guild of America và giải BAFTA.

Bộ phim trở thành tác phẩm lãng mạn vô cùng ăn khách.

Bộ phim trở thành tác phẩm lãng mạn ăn khách.

Pretty Woman là một trong những bộ phim thành công nhất phòng vé năm 1990 và mọi thời đại. Phim thu về lượng doanh thu cao nhất tại Mỹ cho thể loại hài lãng mạn. Box Office Mojo xếp bộ phim ở vị trí đầu tiên trong danh sách phim hài lãng mạn có lượng vé ước tính nội địa cao nhất.

Thành công của Pretty Woman, ít khán giả nào biết được, là do việc Disney can thiệp vào kịch bản ban đầu. Theo như kịch bản gốc của tác giả J. F. Lawton, Pretty Woman là câu chuyện đen tối về việc phân tầng xã hội và ngành công nghiệp tình dục ở Los Angeles.

Theo đó, tên cũ của phim là $3000 (3.000 đô la) - số tiền mà Edward phải trả cho Vivian để cô đồng hành cùng anh trong suốt một tuần tại các bữa tiệc. Giữa hai người cũng không hề nảy sinh tình cảm mà chỉ là một cuộc mua bán bình thường. Thông tin này đã được chính biên kịch J. F. Lawton tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Vanity Fair vào năm 2015.

Như vậy, kết thúc của Pretty Woman sẽ là cảnh Vivian và Kit (một người “bạn đồng nghiệp” của Vivian) cùng nhau ngồi xe buýt tới Disneyland vui chơi bằng số tiền mà Vivian vừa nhận được từ Edward. Vivian ngồi thẫn thờ trên xe buýt bên cạnh Kit, cô nhìn ra ngoài mông lung, buồn bã và trong đầu hoàn toàn trống rỗng.

Cái kết đen tối thực sự của ‘Pretty Woman’ khiến khán giả ngã ngửa
 
 

 Cảnh kết thúc trong phim

Ngoài ra, nhân vật Vivian vốn được xây dựng là một cô gái điếm bán thân vì nghiện ma túy. Còn “hoàng tử” Edward cũng không hề hoàn hảo như những gì khán giả thấy trên phim. Nhân vật này được xây dựng theo đúng mẫu “con buôn” đích thực, luôn đánh đổi đồng tiền một cách sòng phẳng và máu lạnh.

Julia Roberts đã chia sẻ về các nhân vật trong phim: “Ban đầu, nhân vật Vivian được xây dựng là một cô gái tính tình khó ưa, hay cáu bẳn, nói năng thô tục. Ngoài ra cô ấy còn nghiện ngập nữa. Vivian nhận lời đồng hành trong một tuần bên người đàn ông giàu có, đẹp trai nhưng cũng bẳn gắt, tục tĩu. Những gì diễn ra giữa họ thể hiện khía cạnh đen tối nhất trong bản chất hai con người kinh khủng như nhau”.

Trong phim, Edward lịch thiệp và luôn tôn trọng Vivian dù cô là gái bán hoa. Edward đã bảo vệ danh dự của Vivian, đánh một người bạn thiếu đứng đắn khi ông này định làm nhục Vivian. Còn trong kịch bản gốc, Edward chẳng coi cô nàng ra gì và thậm chí còn sẵn sàng đề nghị cho đối tác “mượn” Vivian để giải khuây.

Ban đầu, kịch bản của phim xoay quanh gái mại dâm ở Los Angeles.

Ban đầu, kịch bản của phim xoay quanh gái mại dâm ở Los Angeles.

Trong phần kịch bản gốc ban đầu, khi kết thúc hợp đồng 7 ngày của 2 người, cả hai đã có một cuộc tranh cãi. Sau đó, Edward đẩy Vivian ra khỏi xe hơi của mình, ném vào người cô số tiền 3.000 đô la đã hứa trả ban đầu và nói câu cuối cùng đầy tàn nhẫn: “Cô sẽ hối tiếc ngay ngày mai nếu hôm nay cô không cầm số tiền này. Thậm chí, cô sẽ hối tiếc ngay khi tôi vừa lái xe đi”. Vivian tuyệt vọng hét lên: “Hãy cút xuống địa ngục đi! Tôi căm thù ông! Tôi căm thù tiền của ông!”. Edward lái xe bỏ đi còn Vivian nhặt số tiền và đi Disneyland với bạn mình.

Nhưng sau khi kịch bản được trình bày, nhà sản xuất của Pretty Woman là Disney đã không đồng ý với nội dung u ám và nhạy cảm như vậy. Disney là một hãng phim nổi tiếng với các tác phẩm về công chúa và hoàng tử nên họ không chấp nhận một câu chuyện có cái kết bi đát như thế, họ muốn một câu chuyện tình yêu mang màu sắc cổ tích hoặc thần tiên. Ngoài ra, tình dục và tiền bạc cũng là vấn đề nhạy cảm mà Disney không muốn đụng chạm đến.

Cuối cùng, nhờ sự tác động của Disney, đạo diễn và biên kịch của Pretty Woman đã sửa kịch bản của mình thành câu chuyện tình yêu như trong cổ tích giữa một cô gái xuất thân thấp hèn và một người đàn ông đẹp trai, giàu có. Chắc chắn phiên bản này được lòng khán giả hơn khi nó đã thu về gần 500 triệu USD doanh thu phòng vé, dù số vốn ban đầu bỏ ra chưa đầy 15 triệu USD.

Chi Chi

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.