Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
'Cái gục đầu' của bà cụ bán rau giữa chợ Sài Thành khiến đám đông dừng lại

Không cần “Tây Thi ngủ gật”, khoảnh khắc ngủ thiếp đi của cụ bà bán rau củ ngay giữa chợ cũng đã khiến nhiều người xúc động và rần rần chia sẻ trên mạng xã hội.

Bức ảnh mang thông điệp của sự sẻ chia, đồng cảm

Alex Phạm, 30 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh là người đã ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này chia sẻ bức ảnh lên mạng xã hội. Tuy công việc chính là kinh doanh, nhưng anh còn được nhiều người biết đến với vai trò là một nhiếp ảnh gia.

Alex Phạm cho biết, anh thường xuyên đi khắp nơi để săn lùng những khoảnh khắc đẹp, độc đáo về con người và sự đổi thay qua từng ngày của phố phường Sài Gòn.

Trong một buổi sáng đi lang thang với niềm đam mê nhiếp ảnh, Alex Phạm tìm đến chợ chung cư Xóm Chiếu, ở quận 4, thành phố Hồ Chí Minh và bắt gặp khoảnh khắc một cụ bà bán rau củ đang ngồi gục đầu xuống gối và ngủ thiếp đi ngay giữa chợ ồn ào, tấp nập.

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

Khoảnh khắc cụ bà ngủ gật thu hút hàng nghìn lượt thích

Anh kể lại: "Lúc đó là khoảng 9 giờ sáng ngày 9/12, tôi đi lang thang săn ảnh và bắt gặp bà cụ đang ngồi ngủ thiếp đi, xung quanh là rau củ quả còn bày biện ngổn ngang, đủ màu đủ sắc như thế. Có lẽ do tối qua bà không được ngủ nhiều nên bây giờ thanh thủ chợp mắt một lát.

Ngay lập tức tôi quyết định phải tìm được một góc chụp đẹp và leo lên tầng 3 một ngôi nhà ngay gần đó chụp xuống để bắt được trọn vẹn khung cảnh ấy. Tôi bấm máy liên tục, chụp được nhiều lắm vì bà cụ ngủ gần 10 phút và không hề biết là tôi đang chụp ảnh".

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

Chân dung anh Alex Phạm - Chủ nhân của những bức ảnh đường phố ấn tượng.

Sau khi đăng tải lên một diễn đàn dành riêng cho giới nhiếp ảnh đường phố, Alex Phạm cảm thấy rất vui khi bức ảnh chạm được đến cảm xúc của nhiều người và nhận được gần 5000 lượt thích.

Thông qua bức ảnh này, tác giả hi vọng rằng mọi người luôn biết sẻ chia và đồng cảm với hoàn cảnh của người khác, bởi khi con người ta biết đặt mình vào vị trí của nhau để cảm nhận và thấu hiểu thì cuộc sống này sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Alex Phạm tâm sự: "Mình thấy khoảnh khắc này rất ý nghĩa, bởi trong lúc bà cụ đang ngủ thì những người mua hàng họ đều ngại không dám kêu mà đứng đợi xung quanh đó để bà có thêm chút thời gian nghỉ ngơi.

Lát sau có một anh vào bán phụ, mọi người bắt đầu trao đổi mua bán thì bà mới tỉnh giấc.

Chỉ là một khoảnh khắc bình dị thôi, nhưng thông điệp của sự sẻ chia, đồng cảm là rất rõ nét".

Chụp ảnh đường phố để phản ánh cuộc sống muôn màu

Anh Alex Phạm là một người từng có thâm niên chụp ảnh đường phố và không ít tác phẩm của anh được nhiều người yêu thích.

Chụp ảnh đường phố là một thể loại nhiếp ảnh ngẫu nhiên được thực hiện tại những nơi công cộng, như là trên một con phố, trong một quán ăn hay thậm chí cả trên một phương tiện công cộng.

Người chụp ảnh đường phố thường tập trung vào cuộc sống hằng ngày của những con người xa lạ, cốt ghi lại được khoảnh khắc bình dị mà chứa đựng nhiều thông điệp, ý nghĩa.

Alex Phạm cho biết, tuy công việc chính là kinh doanh nhưng mỗi lúc có thời gian, anh đều dành thời gian để đi đây đi đó, khám phá cuộc sống muôn màu và lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa gửi gắm đến mọi người.

"Chụp ảnh là đam mê của tôi. Tôi chuyên chụp phong cảnh, đường phố, những toàn nhà ở Sài Gòn và cuộc sống đời thường của người dân.

Điều tôi mong muốn là những khoảnh khắc đời thường ấy sẽ cho mọi người thấy cuộc sống muôn màu muôn vẻ, và còn rất nhiều người hằng ngày phải vất vả mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau".

Còn đối với ảnh chụp về sự đổi thay của Sài Gòn qua từng năm tháng, Alex Phạm cho biết đó là cách để anh thể hiện tình yêu với thành phố này và làm lan tỏa tình yêu ấy đến với mọi người, "để cho mọi người thấy Sài Gòn đẹp, chứ không phải chỉ chăm chăm vào những mặt còn tồn tại của thành phố".

Không chỉ thu hút người xem bởi thông điệp ý nghĩa trong mỗi khoảnh khắc mà những bức hình của anh còn gây sự chú ý bởi màu sắc ấn tượng, con người và thiên nhiên, cảnh vật hòa hợp cùng nhau.

Một vài khoảnh khắc đẹp khiến người xem thêm trân trọng những giá trị của cuộc sống mà Alex Phạm ghi lại:

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

'Cai guc dau' cua ba cu ban rau giua cho Sai Thanh khien dam dong dung lai

Ảnh: Alex Phạm

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.