Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Cái bẫy đằng sau chiếc váy của Phương Trinh ở Cannes

Ê-kíp của nữ diễn viên gửi cho báo chí những thông tin quá lố, rằng cô được ưu ái nhất trong số các diễn viên Việt từng tham dự Cannes và được xem như Dương Tử Quỳnh, Củng Lợi.

Trong những ngày LHP Cannes diễn ra, thông tin hấp dẫn nhất trên truyền thông Việt Nam là chuyện váy áo của các mỹ nhân trên thảm đỏ.

Năm nay, Lý Nhã Kỳ và Angela Phương Trinh trở thành tâm điểm chú ý. Nếu váy áo là tai nạn khổ sở của Lý Nhã Kỳ thì với Angela Phương Trinh, chuyện mặc váy có in hình tranh Đông Hồ đi trên thảm đỏ LHP Cannes được ví như một kỳ tích.

Chiếc váy và câu chuyện thổi phồng

Xung quanh chiếc váy in hình tranh Đông Hồ ngập tràn những lời tán dương, ca tụng, nhiều báo đăng tải, Angela Phương Trinh là một trong số ít nghệ sĩ được Cục Điện ảnh Việt Nam mời tới dự LHP Cannes lần này.

Nhiều trang khẳng định, lần đầu tiên trong lịch sử, LHP Cannes đã dọn thảm đỏ để đón Angela Phương Trinh – một diễn viên đến từ Việt Nam. Và rằng, sự xuất hiện của Angela Phương Trinh với chiếc váy in hình tranh Đông Hồ xuất sắc không kém gì Phạm Băng Băng năm nào, vị trí của Phương Trinh ở Cannes lần này chỉ có thể so sánh với… Củng Lợi.

Thực tế, ngay từ khi mới xuất hiện thông tin, Angela Phương Trinh và diễn viên Thanh Thúy chuẩn bị lên đường dự LHP Cannes 2016 theo lời mời của Cục Điện ảnh VN, đại diện Cục Điện ảnh đã gọi điện cho nhà báo để đính chính: “Cục Điện ảnh không có chức năng mời bất kỳ nghệ sĩ Việt Nam nào đến dự LHP Cannes”.

Cai bay dang sau chiec vay cua Phuong Trinh o Cannes hinh anh 1
Chiếc váy giúp Angela Phương Trinh khiến dư luận xôn xao suốt mấy ngày qua. Ảnh: NVCC

Mục đích chính của Thanh Thúy, Angela Phương Trinh sang châu Âu vào thời điểm diễn ra LHP Cannes là quảng bá cho bộ phim Taxi, em tên gì? tại Tuần lễ phim Việt ở CH Czech. Vì trùng quãng thời gian diễn ra LHP Cannes, nên đoàn có lịch ghé qua để Cục Điện ảnh quảng bá về Liên hoan phim quốc tế Hà Nội diễn ra vào cuối năm 2016.

Thông tin đã được diễn viên Thanh Thúy xác tín: “Chúng tôi chỉ ghé qua Cannes. Mục đích chính của chuyến đi này là để đoàn làm phim Taxi em tên gì? giao lưu với khán giả Việt kiều tại Czech trong khuôn khổ Tuần lễ phim Việt tại Czech”.

Bằng một cách nào đó, Angela Phương Trinh đã được xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes như một đại diện đi cùng đoàn Cục Điện ảnh, quảng bá cho LHP quốc tế Hà Nội 2016.

Angela Phương Trinh xuất hiện trên thảm đỏ trong buổi ra mắt của đoàn làm phim Julieta. Xem trong đoạn Video Julieta – Red Carpet (Cannes 2016) có thể thấy sự xuất hiện chóng vánh, nhanh gọn của Angela Phương Trinh, ngay sau nữ diễn viên quốc tế Dương Tử Quỳnh.

Và cũng sẽ dễ dàng nhận ra, đẳng cấp khác biệt trong sự chào đón của BTC LHP Cannes đối với Dương Tử Quỳnh và với Angela Phương Trinh, điều này là hiển nhiên, không có gì để tranh cãi.

Cai bay dang sau chiec vay cua Phuong Trinh o Cannes hinh anh 2
Những thông tin được ê-kíp của Angela Phương Trinh gửi mail cho các báo. 

Sự việc sẽ dừng lại ở đó, nếu như những thông tin trên truyền thông Việt Nam không bị đẩy đi quá xa với những miêu tả cho rằng, BTC đã dọn thảm để Angela Phương Trinh trình diễn, và rằng nữ diễn viên Việt Nam được ưu ái như Củng Lợi, thậm chí các báo còn bày tỏ sự thú vị khi Angela Phương Trinh “được” báo chí quốc tế nhầm với Dương Tử Quỳnh…

Cái bẫy của sao Việt

Đây không phải là lần đầu truyền thông rơi vào ‘cái bẫy’ thông tin của sao Việt. Đã có nhiều sự việc tương tự xảy ra khi sao Việt trở về từ một cuộc thi, một giải thưởng, một liên hoan phim mang tính quốc tế.

Những giải thưởng ‘ao làng’ được thổi phồng, những sự xuất hiện được miêu tả kỳ vĩ, những sự chào đón hoang tưởng từ quốc tế dành cho nghệ sĩ Việt… được tung hỏa mù khiến truyền thông "say nắng". Báo chí hối hả đưa, công chúng lại được phen hoang mang trước những hỏa mù thông tin đăng tải.

Sự thật chỉ có một, và ‘một nửa sự thật không còn là sự thật’, đó là điều sao Việt ít lường tới. Nhiều nghệ sĩ nghĩ rằng, sự thổi phồng sẽ mang đến cho họ những hào quang lớn lao, lấp lánh.

Tác hại của sự thổi phồng chỉ được biết đến khi sự thật lộ ra, và cái giá phải trả cho mỗi thông tin thổi phồng là niềm tin, là tình yêu của khán giả.

Cái giá ấy đắt hơn nhiều một chiếc váy đẹp. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.