Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách trồng hành tây – ‘thần dược’ trị bách bệnh tại nhà cực đơn giản, chị em hãy áp dụng ngay

Hành tây là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự trồng hành tây tại nhà với cách làm cực đơn giản sau.

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn, hành tây còn chứa hàm lượng lớn dưỡng chất có tác dụng tăng cường miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Theo nhiều nghiên cứu, hành tây rất giàu allicin, chất xơ, vitamin C... và có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ, nhờ đó giúp tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol trong cơ thể…

Cách trồng hành tây – ‘thần dược’ trị bách bệnh tại nhà cực đơn giản, chị em hãy áp dụng ngay - Ảnh 1

Hành tây chứa hàm lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Với những tác dụng tuyệt vời này, chắc hẳn bạn sẽ muốn trồng ngay 1 cây hành tây trong nhà để sử dụng khi cần, nhất là trong thời tiết giao mùa. Dưới đây là cách trồng hành tây cực đơn giản tại nhà mà bạn có thể thực hiện ngay:

Cách trồng hành tây cực đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Hạt giống: Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng nông sản hoặc siêu thị

- Đất trồng: Để cây cho năng suất cao, bạn nên chọn các loại đất tơi xốp hoặc đất thịt nhẹ tơi xốp, có khả năng thoát nước và giữ ẩm tốt…

- 2-3 thùng xốp (bạn có thể tận dụng bao xi măng hoặc chậu nhựa đều được)

- Phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa…

 

Hướng dẫn thực hiện:

Đất trồng bạn nên tiến hành trộn với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa… để cung cấp thêm dưỡng chất cho cây nhanh phát triển. Thùng xốp đục lỗ nhỏ dưới đáy để cây dễ thoát nước rồi đổ đất trồng vào.

Cách trồng hành tây – ‘thần dược’ trị bách bệnh tại nhà cực đơn giản, chị em hãy áp dụng ngay - Ảnh 2

Tiến hành trộn với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa… để cung cấp thêm dưỡng chất cho cây - Ảnh minh họa: Internet

Hạt giống hành tây đem ngâm ủ qua đêm để hạt nứt nhanh rồi mới đem gieo trồng. Sau khi gieo, bạn phủ một lớp đất mỏng lên phía trên rồi dùng rơm rạ phủ đều luống và tưới nước tạo độ ẩm.

Mỗi ngày, bạn cần phải tưới đều đặn 1-2 lần để đảm bảo đất luôn đủ độ ẩm giúp hạt có điều kiện tốt để nảy mầm. Khi cây cao khoảng 3-5cm thì tiến hành tỉa bớt những cây không đạt tiêu chuẩn, cây phát triển kém, sâu bệnh… chỉ để khoảng cách giữa các cây khoảng 15cm.

Cách trồng hành tây – ‘thần dược’ trị bách bệnh tại nhà cực đơn giản, chị em hãy áp dụng ngay - Ảnh 3

Hành tây là loại cây chịu hạn kém nên thường xuyên phải tưới nước giữ ẩm cho cây - Ảnh minh họa: Internet

Sau khoảng 40-50 ngày, cây sẽ cho ra 4-5 lá, lúc này bạn cho phân chuồng vào rạch và trộn đều với đất, phủ lên trên. Giai đoạn này, bạn vẫn cần chăm chỉ tưới nước ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát cho cây.

Sau khi phát triển cây con được 10 ngày, bạn bắt đầu thực hiện bón lót bằng phân hữu cơ, phân bò, phân dê, phân trùn quế… để tăng năng suất. Cứ khoảng 15-20 ngày lại bón đợt tiếp theo cho cây. Mỗi lần bón phân, bạn kết hợp với việc vun xới và làm cỏ.

Cách trồng hành tây – ‘thần dược’ trị bách bệnh tại nhà cực đơn giản, chị em hãy áp dụng ngay - Ảnh 4

Sau một thời gian chăm sóc, bạn đã có thể thu hoạch hành tây sạch để sử dụng - Ảnh minh họa: Internet

Hành tây sau khi gieo trồng khoảng 3-4 tháng là có thể bắt đầu thu hoạch. Chúc bạn thành công với cách trồng hành tây cực đơn giản này tại nhà nhé!

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.