Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách trị thâm quầng mắt cho những cô nàng ‘cú đêm’

Thức khuya và thiếu ngủ làm cho vùng da nhạy cảm xung quanh mắt bị thâm quầng, thậm chí nổi bọng mỡ khiến chị em trông già đi nhiều, mệt mỏi. Nhưng nếu áp dụng các cách sau đây, tình trạng này sẽ cải thiện nhanh chóng.

Vì sao mắt dễ bị quầng thâm?

Vùng da dưới mắt rất mỏng, vì thế nó “bộc lộ” rất rõ tình trạng lưu thông máu phía dưới. Những khi bạn kém khỏe mạnh, mất ngủ, những mạch máu li ti dưới vùng da mắt sẽ càng thu hẹp lại, sự lưu thông, tuần hoàn máy vì thế mà kém đi. Dòng máu thiếu oxy sẽ hiện rõ sắc xanh u tối, làm xuất hiện quầng thâm mắt.

Nhiều người khác do không biết chống nắng nên vùng da mỏng dưới mắt xuất hiện những đốm sắc tố sẫm màu, khiến vùng này càng u tối hơn.

Cách trị thâm quầng mắt cho những cô nàng ‘cú đêm’ ảnh 1

Một số cách trị quầng thâm mắt hiệu quả:

Trà

Trong trà xanh có chứa polyphenol sẽ giúp bạn hạn chế tác hại của bức xạ máy tính. Khi ngồi bên bàn máy, bạn hãy để sẵn cho mình một cốc trà xanh và uống nó thường xuyên. Ngoài tác dụng loại bỏ quầng thâm, uống nhiều trà xanh còn giúp bạn chuyển hóa mỡ thừa, đỡ nỗi lo béo bụng đồng thời xua tan cơn mệt mỏi để bạn tỉnh táo hơn.

Khoai tây

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách chế biến khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

 

Sữa lạnh

Nếu vừa bị thâm quầng mắt, vừa có dấu hiệu xuất hiện các vết chân chim, nếp nhăn nơi khóe mắt, bạn đừng bỏ qua sữa lạnh. Với thành phần giàu vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa và khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, khi sử dụng sữa tươi nhanh chóng thẩm thấu vào trong, ức chế melanin hoạt động, tái tạo bề mặt cho da trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn phục hồi tế bào hư tổn, chống lão hóa, căng mịn nếp nhăn và tăng cường độ săn chắc. Đặc biệt, hơi lạnh từ sữa sẽ xua tan cảm giác mệt mỏi, thư giãn cho đôi mắt và giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn, dễ dàng ngủ hơn.

Bạn thực hiện bằng cách dùng bông tẩy trang thấm vào sữa lạnh và đắp lên vùng mắt mỗi ngày.

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa như phenolic và peroxxydas. Những chất này có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu.

 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.