Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách trị mụn đầu đen ở mũi và cằm từ sâu bên trong

Cằm và mũi là 2 vị trí mọc mụn đầu đen nhiều nhất vì vậy bạn hãy chú ý cách trị chúng.

Vỗ nhẹ da với mật ong

chăm sóc da
Mật ong làm sạch da mặt.

Cách này chỉ hơi khác so với phương pháp rửa mặt bằng mật ong ở chỗ bạn không cần rửa mặt bằng nước trước – đối với bất cứ cách nào, hình dạng hoặc hình thức nào. (mặc dù bạn muốn có một khuôn mặt thật sạch trước khi bắt đầu.)

Rót một lượng nhỏ mật ong lên đầu ngón tay của bạn và nhanh chóng vỗ nhẹ lên các khu vực trên khuôn mặt mà bạn muốn loại bỏ mụn đầu đen. Mật ong sẽ dính vào lỗ chân lông và lấy hết những bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông khi bạn di chuyển các ngón tay. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn nhẹ và hỗ trợ chống oxy hóa, vì vậy các bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông của bạn sẽ không bị oxy hóa (và chuyển thành màu đen) nhanh chóng.

Tiếp tục thục hiện trong 3 phút hoặc nhiều hơn, và sau đó rửa sạch mặt với nước.

Sử dụng mặt nạ 

Mặt nạ cơm nóng: Lấy cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên giữa mũi rồi từ từ lăn đều ra 4 phía xung quanh mũi. Dùng nước sạch rửa sạch, sau đó bôi thêm 1 lớp nước hoa hồng là được. Mỗi ngày dùng cơm nóng đắp mũi, có tác dụng làm cho mũi mềm, da sáng và trị mụn đầu đen hiệu quả.

Mặt nạ sữa chua, bột gạo: Bạn có thể dùng sữa chua trộn với bột gạo cũng là một trong các biện pháp khắc phục mụn đầu đen phổ biến. Trong trường hợp này, áp dụng đắp mặt nạ trên mũi và rửa sạch sau 10-15 phút lưu lại trên da.

Chọn sản phẩm phù hợp

Mụn đầu đen hình thành là do bã nhờn, vì thế nên chọn loại thuốc làm giảm bã nhờn và các tế bào chết. Những sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide, salicylic acid, hoặc sự kết hợp của rượu và acetone, lưu huỳnh và resorcinol dù có thể gây khô da nhưng sẽ có tác dụng rất tốt cho việc điều trị mụn đầu đen.

 

Theo phunutoday.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.