Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách phòng ngừa, điều trị nhiễm trùng từ bài thuốc tự nhiên

Cơ chế bình thường của cơ thể là tự phục hồi khi bị thương. Tuy nhiên, nếu không điều trị và chăm sóc đúng cách, vết thương có thể để lại sẹo và nguy hiểm hơn là hoại tử.

Đầu tiên để điều trị nhiễm trùng hiệu quả, ta cần nhận biết nhiễm trùng từ sớm. Sau đây là một số biểu hiện của nhiễm trùng.

Cảm giác đau tăng dần: Thông thường, vết thương sẽ dịu dần sau ngày thứ 2-3. Tuy nhiên nếu không có dấu hiệu cơn đau giảm mà tăng dần theo thời gian, bạn nên tới cơ sở y tế để kiểm tra.

Dấu hiệu sưng đỏ hay còn gọi là viêm quanh vết thương chỉ là một đáp ứng miễn dịch của cơ thể khi có sự xâm nhập của vi sinh vật. Tuy nhiên nếu vết thương có hiện tượng sưng và phù nền kéo dài sau 4-6 ngày bị thương, đó là một dấu hiệu cho thấy vết thương của bạn đang bị nhiễm khuẩn.

Xuất hiện dịch tiết ra từ vết thương và có mùi hôi: Hiện tượng này là do sự đào thải vi khuẩn và tế bào bạch cầu chết trong quá trình đề kháng của cơ thể. Khi vết thương có mùi hôi nghĩa là đã có dấu hiệu của nhiễm trùng nặng và hoại tử.

Sốt cao kèm theo mệt mỏi: Cơ thể có dấu hiệu viêm và sốt là vì lúc này những tế bào bạch cầu, đại thực bào thực hiện nhiệm vụ đào thải những vi khuẩn lạ làm nhiệm vụ.

Khi vết thương của bạn đã có những dấu hiệu trên kèm sốt cao 38,5-40 độ C, bạn không nên tự xử lý vết thương tại nhà mà nên có sự can thiệp của bác sĩ, để có được phương pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả.

Cach phong ngua, dieu tri nhiem trung tu bai thuoc tu nhien hinh anh 1
Nhiễm trùng dù với diện tích nhỏ ban đầu cũng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng nếu không được điều trị đúng cách.

 

Một số cách phòng và điều trị vết thương bị nhiễm trùng bằng phương pháp tự nhiên

Chiết suất hạt bưởi: Có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa nhiễm nấm và vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn nên pha loãng dung dịch trước khi sử dụng.

Mật ong: Mật ong rất giàu peroxide, có khả năng kháng sinh mạnh.

Tỏi: Chuyên "trị" các dạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn và virus. Vì thế, tỏi thường được sử dụng để phòng lạnh và cảm cúm.

Quế: Giúp giảm lượng đường huyết, rất tốt cho người mặc bệnh tiểu đường, đồng thời quế cũng điều trị nấm.

Gừng: Có đặc tính chữa đau cơ, buồn nôn, cảm lạnh và cúm.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.