Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon cực đơn giản tại nhà, vừa giúp đẹp da vừa chữa mất ngủ hiệu quả

Sữa ngô hạt sen không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện làn da và chữa mất ngủ hiệu quả. Cách làm thức uống này cũng rất đơn giản, chị em có thể thực hiện ngay để cả gia đình thưởng thức.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt sen chứa hàm lượng lớn chất xơ, protein, natri, kali, canxi, phốt pho… cần thiết cho sức khỏe. Trong khi đó, thành phần chính của bắp ngô là tinh bột và chất xơ có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón, ổn định lượng đường trong máu, tốt cho tim mạch, sáng mắt, chống lão hóa…

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon cực đơn giản tại nhà, vừa giúp đẹp da vừa chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh 1

Sữa ngô hạt sen giúp cải thiện làn da và chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên dùng sữa ngô hạt sen sẽ giúp chữa bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược, giảm căng thẳng, mệt mỏi, thanh nhiệt và hỗ trợ điều trị đau đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong thức uống này còn có tác dụng dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa, mang lại cho bạn làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự chế biến sữa ngô hạt sen tại nhà với cách làm cực đơn giản sau:

Cách làm sữa ngô hạt sen cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

- 2 bắp ngô ngọt

- 100 gram hạt sen

- 3-4 cây lá dứa

- Sữa đặc

- Đường

Hướng dẫn thực hiện:

Bạn rửa sạch ngô, sau đó tách phần hạt để riêng ra tô, phần lõi giữ lại. Hạt sen bóc hết vỏ, lá dứa rửa sạch với nước muối loãng để đảm bảo không còn bụi bẩn.

Tiếp đến, bạn cho hạt ngô, lõi ngô, hạt sen và lá dứa vào nồi đun sôi cùng với 1,5 lít nước, khi nước sôi khoảng 20 phút thì tắt bếp.

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon cực đơn giản tại nhà, vừa giúp đẹp da vừa chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh 2

Đun sôi hạt sen và ngô trong nồi - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó, bạn đổ hạt ngô và sen cùng nước luộc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp sánh mịn là được. Dùng rây lọc phần hỗn hợp thu được phần sữa thơm ngon. Nếu muốn sữa sánh mịn hơn, bạn có thể cho hỗn hợp vào túi vải sạch, bóp thật mạnh.

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon cực đơn giản tại nhà, vừa giúp đẹp da vừa chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh 3

Xay nhuyễn các nguyên liệu - Ảnh minh họa: Internet

Bắc nồi lên bếp, đổ sữa vào nồi, thêm vào 100 gram đường và 50ml sữa đặc, khuấy đều đến khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp. Chú ý, không đun quá lâu sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng vốn có trong sữa. Để tạo thêm độ ngậy và béo, bạn có thể thêm vào 250ml sữa tươi, điều chỉnh các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị của mình là được.

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon cực đơn giản tại nhà, vừa giúp đẹp da vừa chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh 4

Lọc sữa qua rây để thu lại được hỗn hợp sánh mịn - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi hoàn thành, bạn đợi sữa nguội rồi đổ vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Sử dụng sau mỗi bữa ăn 1 ly 300ml, số còn lại uống dần trong ngày. Kiên trì uống liên tục trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể, chứng mất ngủ cũng bị đẩy lùi.

Cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon cực đơn giản tại nhà, vừa giúp đẹp da vừa chữa mất ngủ hiệu quả - Ảnh 5

Bạn nên thường xuyên uống sữa ngô hạt sen - Ảnh minh họa: Internet

Chúc bạn thành công với cách làm sữa ngô hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng cực đơn giản này tại nhà nhé!

 

Theo phunuvagiadinh.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.