Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách đơn giản kiểm tra trí nhớ
Tìm kiếm đồ vật bị mất trên khay và ghi tên đồ vật sau một phút quan sát là cách kiểm tra trí nhớ đơn giản bạn có thể làm tại nhà hoặc cơ quan.
 

Theo Prevetion, không nhớ chỗ để chìa khóa, kính hay tên người có thể do stress hoặc thiếu ngủ. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên và tác động đáng kể đến cuộc sống, não bộ đang gặp vấn đề. Hãy thử các cách dưới đây để xem liệu trí nhớ của bạn có hoạt động bình thường.

 

Cách 1: Vẽ đồng hồ

Đầu tiên, lấy mảnh giấy và cây bút, nhờ bạn bè hoặc người thân đưa ra một thời điểm trong ngày. Sau đó, hãy vẽ lại đồng hồ với đủ 12 mốc giờ và đặt tay lên thời điểm người kia vừa nói rồi nhờ họ kiểm tra lại.

Nghiên cứu từ tạp chí International Psychogeriatrics nhận định bài kiểm tra vẽ đồng hồ là công cụ sàng lọc bệnh mất trí tương đối đáng tin cậy.

 

Cách 2: Tìm đồ mất tích

Nhờ một người sắp xếp 10-20 đồ vật nhỏ (như chìa khóa, cục pin) trên khay hoặc mặt bàn, phủ khăn lên che. Khi bạn đã sẵn sàng, nhờ họ nhấc tấm khăn lên để quan sát, ghi nhớ các đồ vật trong một phút. Tiếp đến, yêu cầu người bạn bỏ tấm khăn xuống như cũ, bí mật lấy đi một món rồi tráo đổi vị trí những đồ vật còn lại. Công việc của bạn là tìm kiếm thứ gì đã biến mất.

 

Cách 3: Ghi tên đồ vật

Gần giống cách 2, bạn nhờ người khác đặt 10-20 đồ vật trên khay hoặc mặt bàn và quan sát chúng trong một phút. Khi hết giờ, hãy viết lên giấy tên của những món bạn nhớ được.

 
Cách đơn giản kiểm tra trí nhớ 

Cách 4: Trò chơi lật thẻ

Trò chơi quen thuộc trên điện thoại hóa ra là cách rất tốt để kiểm tra sức khỏe bộ não. Nhiệm vụ của bạn là lật tìm các thẻ bài giống nhau giữa bộ bài đang đặt sấp, số điểm cao thể hiện khả năng ghi nhớ tốt.

 

Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.