Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách chọn sơn móng tay để không bị độc hại

Chọn sơn móng tay không đúng cách móng sẽ rất dễ bị giòn, vàng.

Nên chọn lọ có viên kim loại nhỏ bên trong 

sơn móng tay


Bạn không nên lựa chọn loại sơn móng đựng trong chai có hình dạng kì dị bởi khi các phân tử nhỏ của sơn móng sẽ bị mắc kẹt trong những chỗ thắt nút. Sẽ tốt hơn nếu có một quả bóng kim loại nhỏ trong hộp sơn móng vì nó sẽ giúp bạn nhào trộn lớp sơn phía trong.

Chú ý thành phần trong sơn móng

Sắc màu của sơn móng tay không nên chứa các thành phần đặc biệt để làm mịn và tăng độ bền khi sơn. Vì thế nếu móng tay của bạn cần được chăm sóc tốt hơn thì nên sử dụng lớp nền có chứa các thành phần an toàn khác nhau. Nếu bạn quyết định chọn mua một lọ sơn móng tay ngọc trai thì nên chú ý đến hợp chất đặc biệt của nó. Nhiều nhà sản xuất đã sử dụng bột xà cừ tự nhiên có chứa canxi thay vì polyether tổng hợp. Và nếu quá nhiều chất canxi này thì sẽ dẫn đến hiện tượng móng tay bị bong tróc.

Có mùi đậm và độ kết dính cao

Theo các kết quả khảo sát của Cơ quan kiểm duyệt Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, có hơn 80% các loại sơn móng tay có chứa hóa chất độc hại, trong đó có 3 loại hóa chất chính thường được tìm thấy là formaldehyde, toluene và dibutyl phthalate. “Bộ ba độc hại” này làm cho sơn móng tay trở nên bền màu, mịn, có độ kết dính cao, khó bong tróc và làm cứng móng tay nhanh chóng.

Khi lựa chọn sơn móng tay, nếu ngửi thấy mùi quá nồng, hãy nhúng thử cọ vào nước sơn và quan sát. Nếu các giọt sơn kéo dài và nhỏ giọt chậm, bạn đừng chọn mua vì chắc chắn “bộ ba độc hại” đang ẩn mình trong ấy.  Hãy chọn những lọ sơn móng tay không mùi và nước sơn không có độ kết dính quá cao.

Trên nhãn không đề "three-free" hoặc "five-free"

Với những lọ nước sơn có dán nhãn "three-free" tức là loại sơn này không có “bộ ba độc hại” kể trên (formaldehyde, toluene và dibutyl phthalate). Với loại nhãn "five-free", sơn không chứa năm loại chất gây hại bao gồm: formaldehyde, toluene, dibutyl phthalate, camphor (long não) và nhựa tổng hợp formaldehyde.

Vì vậy, trên nhãn lọ sơn không hề có "three-free" hoặc "five-free" đồng nghĩa nó đang chứa một "ổ hóa chất độc hại".

(theo Phunutoday)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.