Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách chọn hạt dẻ ngon cho ngày Tết thêm vị

Với thành phần dinh dưỡng cao, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe, hạt dẻ - "vua của loài quả khô” được nhiều người lựa chọn trong những ngày Tết. Vậy, làm thế nào để lựa chọn được những hạt dẻ ngon?

Quan sát màu vỏ khi chọn hạt dẻ

Cach chon hat de ngon cho ngày Tét them vị

Hạt dẻ ngon thường có màu vỏ sáng, nâu tươi, bóng, đặc biệt là lông tơ còn tươi. Khi lắc hạt không có tiếng kêu là hạt còn tươi và ngon. rang hay nướng có màu vàng hay trắng ngà rất đẹp mắt. Cần phải lựa chọn kĩ nếu không bạn sẽ mua nhầm hạt dẻ bị hư và không ngon.

Hạt dẻ ngon khi rang hay nướng có màu vàng hay trắng ngà rất đẹp mắt, cùng với đó là mùi thơm đặc trưng.

Cần chọn hạt rẻ cẩn trọng vì hạt dẻ tươi chỉ để được khoảng 10 ngày. Khi mua về nên cho vào ngăn mát hoặc đổ xuống nền nhà. Nếu muốn để trên 10 ngày thì phải cho vào ngăn đá.

Chọn hạt dẻ ngon bằng cách quan sát nhân hạt

Cach chon hat de ngon cho ngày Tét them vị

Quan sát nhân hạt dẻ không phải điều dễ dàng vì hạt dẻ sống rất khó bóc. Tuy nhiên, nhân của hạt dẻ tươi sẽ cứng, đầu hạt không bị đen, đồng thời nhân hạt có màu trắng ngà. Hạt còn tươi là hạt khi lắc không có tiếng kêu. Những hạt dẻ mà hạt không chắc, nắn tay thấy mềm và khi rang không tỏa mùi hấp dẫn là hạt đã bị hỏng.

Cách bảo quản hạt dẻ

– Với hạt dẻ sống: Hạt dẻ tươi chỉ để được 7-10 ngày ở điều kiện bình thường. Nếu chưa sử dụng hết thì bỏ vào hộp hoặc khay rồi cho vào ngăn đá thì có thể để được trên 10 ngày. Nhưng cho vào ngăn đá thì hạt dẻ sẽ không còn thơm ngon như lúc còn tươi. Còn để dưới 10 ngày thì có thể đổ xuống nền nhà hoặc bỏ vào túi bóng để trong ngăn mát tủ lạnh là được.

– Với hạt dẻ chín: Có thể bảo quản được khoảng 3 ngày nếu cho vào túi bóng để ở ngoài, không cần cho vào tủ. Còn nếu để lâu hơn 3 ngày thì nên bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn chỉ cần lấy ra rang lại hoặc nướng lại là được

Cách rang hạt dẻ

– Đầu tiên, dùng mũi dao thật sắc, khía một đường ngang thân hạt dẻ để khi chín sẽ nhanh nở hơn.

– Rửa sạch với nước lạnh rồi luộc sâm sấp nước trong khoảng 10 – 15 phút với lửa vừa, khi thấy hạt dẻ nứt ra có màu trắng là được.

Cach chon hat de ngon cho ngày Tét them vị

– Khi rang hạt dẻ, đảo đều tay, lửa vừa, khoảng hơn 10 - 20 phút (thời gian này tuỳ thuộc vào độ nóng của chảo rang và độ chín nóng của hạt dẻ). Hạt dẻ khi ra thành phẩm sẽ khô, bóc cũng rất dễ.

Theo GĐVN

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.