Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách chăm sóc những vùng da khó chiều nhất vào mùa đông
Mùa đông có lẽ là mùa khắc nghiệt nhất trong năm, không cần đến dự báo thời tiết, dấu hiệu làm bạn nhận biết mùa đông về một cách rõ rệt nhất đó là làn da. Nứt nẻ, khô, bong tróc đó là những vấn đề thường gặp về da khi đông về của rất nhiều người.


Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, nỗi lo lắng cho làn da khi mùa đông về của mỗi chúng ta không còn nhức nhối nữa. Thêm vào đó, chúng ta có thể thoả sức vui đùa trong không khí lạnh của mùa đông - mùa của các dịp lễ hội lớn trong năm mà vẫn quyến rũ theo cách riêng mình. Vậy hãy xem những lời khuyên của các chuyên gia và thực hiện chúng trong mùa đông này nhé.

Da đầu


Lý do chủ yếu khiến da đầu bong tróc đó là do dầu trên da đầu. Dầu khiến các tế bào chết trên da đầu dính lại với nhau. Trong những tháng mùa đông, da đầu của bạn sẽ sản sinh ra nhiều dầu hơn để cân bằng với khí hậu khô, lạnh.Vậy nên, nếu bạn không gội đầu thường xuyên, dầu sẽ kết dính các tế bào chết trên da đầu, tạo nên gàu. Bạn nên gội đầu bằng dầu gội trị gàu thường xuyên hơn vào mùa đông, nếu thấy gàu, hãy gội 2 - 3 lần một tuần. Gội bằng những dầu gội có chứa Pirythione hay Acid Salicylic để giúp tẩy các tế bào da bong tróc cũng như kiểm soát được lượng gàu trên da đầu của bạn.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 1
 

Mặt

Trong khi không khí cũng như gió lạnh mùa đông đã khiến cho khuôn mặt bạn tê cứng thì nhiệt độ ấm trong nhà từ lò sưởi cũng như điều hoà là kẻ thù số một khiến da bạn trở nên khô, nẻ, và ngứa. Lời khuyên là: hãy làm ẩm da. Tốt nhất là hãy làm ẩm với các loại kem có chứa các tinh dầu tự nhiên, Axit béo để giúp các tế bào da giữ được độ ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng kem chống lão hoá vào những ngày mùa đông.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 2


Mắt


Vùng mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể, lượng dầu cơ thể bạn cung cấp cho vùng này cũng vô cùng ít. Vậy nên khi tiếp xúc với không khí quá khô, vùng da này thường đỏ, sưng, và ngứa rát. Để sơ cứu, bạn có thể chườm lạnh bằng túi đá, hoặc túi hạt đậu ướp lạnh để giảm ngay độ sưng ở vùng da này. Hãy sử dụng máy tạo độ ẩm khi ngủ, đồng thời bôi kem dưỡng ẩm cho mắt có chứa Axit Hyaluronic.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 3
 

Môi

Khi nói đến da khô, thì môi là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể. Da môi là vùng da mỏng manh nhất, không những thế chúng không thể giữ ẩm. Không khí lạnh kết hợp với tia UV từ mặt trời khiến cho vùng da này sưng và nứt nẻ. Để tránh tình trạng này các chuyên gia khuyên các bạn nên dùng dưỡng môi làm dịu vùng da bị rát và sưng, đồng thời làm liền những vùng da nứt nẻ trên môi. Nếu bạn thấy da môi bị bong vẩy thì trước khi đánh răng, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng ẩm và chà lên môi để làm chúng bong ra. Sau đó, hãy bôi một lớp son dưỡng môi để giữ ẩm, tránh sử dụng những loại dưỡng môi có hương vị để hạn chế tình trạng bạn liếm môi – nguyên nhân của việc làm môi trở nên khô, nẻ.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 4


Cơ thể


Không khí khô sẽ hút hết độ ẩm trên da của bạn. Tắm nước nóng sẽ làm trôi hết lượng dầu tự nhiên trên da của của bạn. Vậy điều bạn cần làm đó là hãy giảm độ nóng của nước cũng như tắm càng nhanh càng tốt. Dùng sữa tắm có chứa Ceramide vì đây là chất giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm. Hãy bôi kem dưỡng ẩm càng nhiều càng tốt và tập trung vào vùng chân vì đây là vùng chuyển hoá chất chậm nhất trên cơ thể của bạn.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 5

Tay

Mỗi lần rửa tay, nước lại làm mất đi một lượng độ ẩm của da tay, chính điều này làm cho da tay trở nên khô ráp. Vậy nên bạn hãy tránh rửa tay quá nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, tránh rửa xà phòng càng nhiều càng tốt, thay vào đó hãy dùng dung dịch rửa tay. Chất cồn trong dung dịch rửa tay sẽ không làm khô da bạn bằng nước và xà phòng đâu. Luôn luôn mang theo kem dưỡng ẩm cho tay có thành phần như Glycerin để giúp da bạn được cung cấp độ ẩm mà không bị nhờn.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 6
 

Khuỷ tay và đầu gối

Liên tục co duỗi, làn da ở vùng các khớp sẽ trở nên cứng và chai lì. Phần lớn các kem dưỡng ẩm không thể thấm qua được lớp ngoài rất dày và khô này để làm ẩm da. Vậy, để dưỡng ẩm cho vùng da này, bạn cần kem dưỡng da có chứa Axit lactic, Urea, hay Axit salicylic. Những chất này sẽ vừa tẩy tế bào chết vừa làm ẩm da, giúp vùng da khủy tay hay đầu gối hết chai lì, khô cứng và trở nên mềm mại

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 7


Lưng


Da ở lưng cũng như những vùng da khác trên cơ thể bạn nhưng nó có thể khó tiếp cận. Nếu bạn không thể thoa kem dưỡng thể cho vùng này, nó sẽ trở nên khô, khiến bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.Trước khi tắm, hãy chà lưng của bạn bằng chiếc khăn chà/cọ tắm, làm như vậy bạn sẽ loại được lớp tế bào chết trên da. Điều này sẽ giúp da hấp thụ được lượng dưỡng chất mà bạn thoa một cách tốt nhất. Để dễ dàng hơn, hãy dùng bình xịt dưỡng thể, hãy xịt ngay sau khi tắm và đợi vài phút cho dung dịch thẩm thấu vào da trước khi bạn mặc quần áo nhé!

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 8


Chân


Lượng tuyến dầu ở chân lại khá ít, bởi vậy chân của chúng ta trở nên chai cứng rất nhanh. Lớp da chết chai lại đó đã ngăn cản dưỡng chất thâm nhập vào da. Để giải quyết tình trạng này, bạn phải bỏ lớp da khô cứng bên ngoài để dưỡng chất có thể thâm nhập vào bên trong. Hãy dùng đá kỳ để nhẹ nhàng loại bỏ lớp da bị chai cứng ở ngoài, sau đó, thoa một lớp kha khá kem tẩy tế bào chết có chứa Urea, Axit lactic, Axit glycolic để loại bỏ lượng tế bào chết trên da. Bên cạnh đó, hãy ngâm chân trong nước ấm từ 10 đến 15 phút, lau khô, rồi thoa kem, sau đó bạn hãy đi tất để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da qua đêm. Có thể bạn sẽ phảỉ lặp đi lặp lại điều này nhiều lần, hãy kiên nhẫn, thành quả bạn đạt được sẽ là một đôi chân nuột nà, gợi cảm, quyến rũ mọi ánh nhìn.

Cách chăm sóc những vùng da nhạy cảm và khó chiều nhất vào mùa đông 9

 

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.