Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách chăm da mụn mùa đông cho da khô, da nhờn và da hỗn hợp

Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng và nhu cầu chăm sóc khác nhau. Vì vậy bạn cần bỏ túi những kĩ năng chăm sóc phù hợp với loại da của mình để bảo vệ da trước sự tấn công của mụn.

Dưới đây là cách chăm sóc da mụn cho 3 loại da cơ bản: da khô, da nhờn và da hỗn hợp vào mùa đông.

Cách chăm sóc da dầu mụn vào mùa đông

So với nhiều loại da khác, da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất. Nếu cách chăm sóc của bạn không đúng sẽ rất dễ gây ra tình trạng bóng dầu, lỗ chân lông bị bịt kín và sinh mụn.

Ngoài ra cần lưu ý:

Luôn giữ cho da mặt sạch và thông thoáng bằng cách rửa mặt 2 lần/ngày. Kết hợp dùng giấy thấm dầu thường xuyên mỗi khi thấy da bị đổ dầu.

Sau khi rửa mặt xong có thể thoa lên da chút nước hoa hồng. Mục đích là cân bằng độ ẩm và làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn cũng như các tế bào chết lẩn trốn sâu bên trong lỗ chân lông.

Hạn chế thời gian trang điểm tới mức tối đa. Nếu có cũng chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng và tẩy trang thật kĩ ngay sau khi trở về nhà.

Các loại vitamin B2 và B6 có thể giúp cân bằng độ ẩm, điều tiết bã nhờn. Bạn có thể uống thuốc bổ sung hoặc tận dụng các loại vitamin này từ nguồn thực phẩm tự nhiên như chuối, bơ, cà chua, yến mạch, bí đỏ, khoai lang.

Dùng kem dưỡng ẩm có chứa hàm lượng dưỡng ẩm thấp, tránh dùng loại có dầu. Khi dùng không nên thoa kem quá dày. Có 4 loại dưỡng ẩm bạn có thể sử dụng cho làn da nhờn, đó là: gel, lotion, cream và emulsion.

Cách chăm da mụn mùa đông cho da khô, da nhờn và da hỗn hợp - Ảnh 1

Chăm sóc da khô mụn mùa đông

Da khô thường có biểu hiện thô ráp, sần sùi vì thiếu nước và dầu. Thời tiết hanh khô của mùa đông thật sự rất bất lợi cho những người sở hữu loại da này.

Tuy nhiên tất cả những điều này sẽ không còn là trở ngại nếu bạn biết cách chăm sóc da khô mụn mùa đông đúng cách.

Các bước chăm sóc da như sau:

Rửa mặt 3 lần mỗi ngày bằng các loại sữa rửa mặt không chứa chất tẩy. Tốt nhất nên rửa mặt vào buổi sáng, buổi tối trước lúc đi ngủ và khi từ ngoài đường về để da luôn được sạch sẽ.

Thoa toner để da được mềm mại hơn

Đắp mặt nạ dầu dừa, dầu oliu hoặc mặt nạ sữa tươi, đủ để dưỡng ẩm kết hợp với trị mụn cho da 3 lần mỗi tuần.

Tẩy tế bào chết cho da 2 lần/tuần. Nếu các nàng thuộc khô nhạy cảm, bạn nên sử dụng tẩy tế bào chết bằng hóa học bằng các chất như Salicylic Acid, BHA.AHA (~1%).

Uống ít nhất 2,5 lít nước trong ngày kết hợp bổ sung vitamin A & E để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng từ sâu bên trong.

Cung cấp nước bằng những dưỡng chất như serum dưỡng da, tinh chất có chứa chất cấp nước như Hyacluronic Acid (HA) – nó chiếm 50% trên da. Với da khô, dạng cream là kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất, chúng sẽ giúp cung cấp đầy đủ ẩm, là cách trị da khô hiệu quả.

Cách chăm da mụn mùa đông cho da khô, da nhờn và da hỗn hợp - Ảnh 2

Cách chăm sóc da hỗn hợp có mụn vào mùa đông

Điểm đặc trưng của da hỗn hợp là bóng nhờn ở vùng chữ T và khô ở hai bên má, lỗ chân lông thì rất to. Sở hữu làn da này bạn cần chú ý:

Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt đặc chế cho da hỗn hợp 2 lần mỗi ngày.

Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tháng vào mùa đông. Để đảm bảo da an toàn, bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết từ thiên nhiên.

Thoa kem dưỡng ẩm chứa Salicylic axit để kiềm mụn phát triển. Chú ý dưỡng ẩm nhiều hơn ở các vùng da khô.

Đắp các loại mặt nạ chăm sóc da mụn mùa đông dành riêng cho loại da này như mặt nạ trứng gà, cám gạo, bột nghệ…

 

 

Theo giadinhmoi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.