Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cách cải thiện vóc dáng gầy nhưng thừa mỡ của Ái Phương

Tập gym 3 buổi mỗi tuần, bơi lội giảm căng thẳng và áp dụng chế độ dinh dưỡng không kiêng tinh bột là bí quyết giúp Ái Phương sở hữu vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Sở hữu chất giọng đẹp, truyền cảm, giọng ca sinh năm 1989 nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều ca khúc như Cô đơn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trót yêu,...

Trước khi bén duyên với nghiệp ca hát, Ái Phương từng đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2011. Vì vậy, giọng ca Cô đơn chịu không ít áp lực, nhất là với định kiến "người đẹp đi hát". Cô không chọn con đường ồn ào để phát triển, mà từng bước, chậm rãi, chắc chắn trên con đường âm nhạc.

Cach cai thien voc dang gay nhung thua mo cua Ai Phuong hinh anh 1
Ái Phương sở hữu số đo 3 vòng 86-61-91 cm. Ảnh: Hoàng Phúc

Ngoại hình khả ái, vóc dáng thon gọn cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Ái Phương được khán giả yêu mến hơn. Dưới đây là chia sẻ của Ái Phương về bí quyết giữ gìn vóc dáng cùng cùng Zing.vn:

Thời điểm tôi nặng cân nhất là 56 kg.Tuy nhiên, chỉ sau 30-45 ngày thay đổi chế độ dinh dưỡng, cân nặng của tôi lại giảm xuống còn 53-54 kg. Số đo 3 vòng của tôi hiện tại là 86-61-91 cm. Tôi chưa thực sự hài lòng với cơ thể mình và vẫn bị xếp vào loại skinny fat, tức thể trạng gầy nhưng chưa đủ cơ, còn khá nhiều mỡ thừa.

Lịch làm việc của tôi thất thường nên không thể đi tập đều đặn như mong muốn. Để giảm mỡ và tăng cơ, tôi luôn cố gắng duy trì lịch tập trung bình từ 2-3 buổi/tuần. Nếu bận đi diễn hoặc công tác xa, khi trở về, tôi sẽ tập bù những ngày còn thiếu.

Tôi chủ yếu tập gym và đặc biệt là các bài tập dành riêng cho vùng bụng, mông, đùi. Mỗi buổi tập thường kéo dài khoảng 90-120 phút. Sau đó, tôi sẽ bơi để giảm căng thẳng và giúp cơ thể thoải mái hơn.

Cach cai thien voc dang gay nhung thua mo cua Ai Phuong hinh anh 2
Cô thường tập luyện từ 90-120 phút/buổi. Ảnh: Thiên Minh

Không kiêng tinh bột vì sợ giảm trí nhớ

Tôi không áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt vì cường độ làm việc cao luôn cần tỉnh táo, đủ sức khỏe để hát tốt, di chuyển thoải mái.

Tôi hạn chế sử dụng tinh bột và đường nhưng không “cai” hoàn toàn.Với kinh nghiệm của bản thân, tôi nghĩ rằng việc làm này không có lợi cho sức khỏe, bởi thiếu tinh bột sẽ làm suy giảm trí nhớ.

Tôi tự tạo cho mình thói quen, bữa sáng ăn thoải mái, nhưng trưa và tối sẽ chọn món khác thay cho tinh bột. 

Bên cạnh đó, tôi tạo cho mình thói quen uống nhiều nước. Ngoài nước lọc, tôi bổ sung dưỡng chất qua các loại sinh tố, nước ép, súp rau củ...Tôi tuyệt đối không dùng thức uống có ga và đường.

Về giấc ngủ, tôi tranh thủ ngủ bù mọi lúc có thể. Tôi thường xuyên mất ngủ, nên luôn cố gắng sắp xếp cho bản thân không bao giờ thức khuya. Thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ sẽ khiến hormone căng thẳng tăng lên. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn ngọt. Thói quen này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vóc dáng

Ca sĩ Ái Phương

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.