Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Các vị thần Ai Cập’ trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ

Phòng vé khu vực Bắc Mỹ chứng kiến gã lính đánh thuê lắm mồm Deadpool tuần thứ ba liên tiếp chiếm ngôi vị dẫn đầu và nghiền nát “Gods of Egypt”.

Có mặt tại 3.856 cụm rạp tại Bắc Mỹ cuối tuần qua, Deadpool của 20th Century Fox không gặp chút khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương ở tuần thứ ba trình chiếu. Trong ba ngày cuối tuần, phim thu thêm 31 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 285 triệu USD.

Trong khi đó, Gods of Egypt có màn khởi đầu không thể tệ hơn. Có mặt tại 3.117 cụm rạp, tác phẩm thần thoại chỉ thu được 13,4 triệu USD. Điều đáng nói là kinh phí sản xuất của bộ phim lên tới 140 triệu USD và hãng Lionsgate từng hy vọng đây là thương hiệu thay thế cho The Hunger Games mới kết thúc hồi cuối năm 2015.

‘Các vị thần Ai Cập’ trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ
Với doanh thu ra mắt 14,3 triệu USD, Gods of Egypt bị coi là quả bom xịt đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ trong năm 2016. Ảnh: Lionsgate

Gods of Egypt do Alex Proyas, tác giả của nhiều bộ phim nổi tiếng như The Crow (1994) hay Dark City (1998), thực hiện. Chuyện phim xoay quanh chuyến hành trình gian khổ của thần Horus (Nikolaj Coster-Waldau) và chàng trai trẻ Bek (Brenton Thwaites), với nhiệm vụ chấm dứt sự cai trị của thần Set (Gerard Butler) để giải cứu Ai Cập.

Thất bại của Gods of Egypt tại quê nhà Bắc Mỹ vốn được dự báo từ trước. Công chúng từng có phản ứng dữ dội về việc Lionsgate chọn toàn diễn viên da trắng để sắm vai người Ai Cập. Tiếp đó, trailer phim không nhận được phản ứng tích cực, còn đơn vị sản xuất cũng không mặn mà trong việc quảng bá dự án.

Lúc này, phản ứng từ cả khán giả lẫn giới phê bình đều không mấy tích cực. Phim nhận được điểm số 13% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes và điểm B- theo điều tra khán giả của Cinema Score.

Gods of Egypt đồng thời khởi chiếu tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ từ 26/2, trước khi có mặt tại Trung Quốc vào ngày 11/3. Mọi hy vọng gỡ gạc của Lionsgate hiện dồn hết cho các thị trường ngoại địa bởi phim sẽ khó lòng thu nổi 50 triệu từ quê nhà Bắc Mỹ.

Hai “tân binh” phòng vé còn lại tại Bắc Mỹ cuối tuần qua cũng không gặt hái được kết quả khả quan. Tác phẩm tiểu sử Eddie the Eagle của Hugh Jackman thu 5,8 triệu USD từ 2.042 cụm rạp. Với kinh phí 35 triệu USD, cũng như điểm 72% trên Rotten Tomatoes và điểm A theo Cinema Score, đó là thành tích ra quân thất vọng.

‘Các vị thần Ai Cập’ trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ
Có sự tham gia của Hugh Jackman và Taron Egerton, cũng như nhận được lời khen từ giới phê bình, nhưng Eddie the Eagle lại không phải là lựa chọn của nhiều người dân Mỹ tại rạp chiếu phim cuối tuần qua. Ảnh: Fox

Tài tử ngưởi Australia khi sắm vai một huấn luyện viên trượt tuyết không còn thu hút khán giả như khi anh là dị nhân cơ bắp, hay là huấn luyện viên cho robot như trong Real Steel (2011).

Tuy quy tụ dàn sao hùng hậu gồm Kate Winslet, Casey Affleck và Chiwetel Ejiofor, nhưng tác phẩm giật gân Triple 9 cũng không tránh nổi thất bại. Phim chỉ thu được 6 triệu USD từ 2.205 cụm rạp sau ba ngày đầu trình chiếu. Kinh phí sản xuất của bộ phim là 20 triệu USD, và nó hiện chỉ có điểm 54% trên Rotten Tomatoes, cũng như điểm  C+ theo Cinema Score.

‘Các vị thần Ai Cập’ trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ
Zootopia tới tuần này mới chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ. Xuất hiện cùng tác phẩm hoạt hình có Whiskey Tango Foxtrot London Has Fallen. Ảnh: Outnow

Cuối tuần này, Zootopia mới chính thức ra rạp tại thị trường Bắc Mỹ, sau khi đã chu du tới một số quốc gia trên thế giới như Việt Nam. Ngoài ra, hai bộ phim mới khác cũng ra rạp là Whiskey Tango Foxtrot của Tina Fey và London Has Fallen - phần tiếp theo của Olympus Has Fallen (2013).

Tại Việt Nam, London Has Fallen cũng chính thức khởi chiếu từ 4/3 dưới tựa đề London thất thủ.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 26/2 tới 28/2:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (1). Deadpool: 31 triệu USD
2 (Mới). Gods of Egypt: 13,4 triệu USD
3 (2). Kung Fu Panda 3: 8,7 triệu USD
4 (3). Risen: 7,1 triệu USD
5 (Mới). Triple 9: 6 triệu USD
6 (Mới). Eddie the Eagle: 5,8 triệu USD
7 (5). How to Be Single: 5,3 triệu USD
8 (4). The Witch: 4,9 triệu USD
9 (6). Race: 4 triệu USD
10 (9). The Revenant: 3,5 triệu USD

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.