Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Các vị thần Ai Cập’: Hào nhoáng nhưng thiếu chiều sâu

Mang nhiều tiềm năng để trở thành một siêu phẩm phiêu lưu giả tưởng, nhưng “Gods of Egypt” chỉ là tác phẩm bậc trung bởi nội dung cũ kỹ và hệ thống nhân vật nhạt nhòa.

Giống như tựa đề, Gods of Egypt đưa khán giả trở về thời kỳ Ai Cập cổ đại, với thế giới giả tưởng cùng sự tồn tại của các vị thần quyền uy bên cạnh loài người. Đế chế Ai Cập lúc bấy giờ do hai người con trai của thần tối cao Ra (Geoffrey Rush) cai quản: vùng đồng bằng sông Nile màu mỡ, trù phú do thần Osiris (Bryan Brown) đứng đầu, còn thần Set (Gerard Butler) thống trị vùng sa mạc rộng lớn, khô cằn.

Vào ngày Osiris truyền ngôi cho con trai là thần Horus (Nikolaj Coster-Waldau), Set bất ngờ đem quân đến, hạ sát người anh em và chiếm quyền cai quản toàn bộ Ai Cập. Bị Set đánh bại và móc đi đôi mắt, Horus không còn sức mạnh, thất chí bỏ đi ở ẩn.

‘Các vị thần Ai Cập’: Hào nhoáng nhưng thiếu chiều sâu
Gods of Egypt lấy bối cảnh thời Ai Cập cổ đại, khi đế chế được cai trị bởi các vị thần quyền uy chứ không phải những Pharaoh. Ảnh: Lionsgate

Bek (Brenton Thwaites) chỉ là một gã trộm bình thường. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, anh thỏa thuận với thần Horus rằng mình sẽ tìm cách lấy lại đôi mắt cho ông. Đổi lại, Horus phải đánh bại Set để lấy lại ngai vàng Ai Cập, đồng thời cứu người yêu của Bek, nàng Zaya (Courtney Eaton), từ thế giới bên kia.

Gods of Egypt là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Alex Proyas, người được biết đến qua nhiều bộ phim có phần mỹ thuật ấn tượng và nội dung mới lạ như The Crow, Dark City hay I, Robot. Ngay trong giai đoạn sản xuất, dự án mới vấp phải luồng dư luận chỉ trích khi cho diễn viên da trắng sắm vai các nhân vật người Ai Cập. Sau đó, đội ngũ sản xuất phim buộc phải lên tiếng xin lỗi công chúng.

Khi Gods of Egpyt công bố hình ảnh và trailer, dự án tiếp tục gây ra nghi ngờ do phần kỹ xảo hình ảnh trông giả tạo, không khác gì trò chơi điện tử. Còn các vị thần trong phim thì bị so sánh với hình tượng nhóm nhân vật ở series hoạt hình lừng danh Saint Seiya đến từ Nhật Bản. Tất cả khiến Gods of Egypt trở thành canh bạc đầy rủi ro dành cho hãng Lionsgate.

‘Các vị thần Ai Cập’: Hào nhoáng nhưng thiếu chiều sâu
Những hình ảnh thế này từng khiến Gods of Egypt bị so sánh với series hoạt hình Saint Seiya của Nhật Bản. Ảnh: Lionsgate

Trên thực tế, nội dung của Gods of Egypt không có điểm gì mới mẻ so với các tác phẩm cùng thể loại. Phim là hành trình của tên trộm Bek cùng vị thần thất thế Horus trên con đường tìm lại sức mạnh, nhằm tiêu diệt ác thần Set, giải phóng Ai Cập khỏi sự cai trị ác độc và trả thù cho thần Osiris. Chuyện phim tương đối đơn giản, dễ nắm bắt, thậm chí dễ đoán tới mức nhạt nhẽo.

Phim mang đến cho khán giả đủ loại gia vị quen thuộc của thể loại phiêu lưu, hành động: những con quái vật khổng lồ, các màn truy đuổi, đấu trí trong hầm mộ… Tuy nhiên, thử thách dành cho hai nhân vật chính đều diễn ra dễ dàng, chóng vánh. Cách giải quyết vấn đề của Gods of Egypt đơn giản tới mức nghèo nàn, khiến hành trình dành cho bộ đôi Bek - Horus mất đi sự hấp dẫn và kịch tính cần thiết.

May mắn thay, dựa trên quyền năng của các vị thần, đạo diễn Alex Proyas vẫn sáng tạo được một số trường đoạn hành động độc đáo giữa Set và Horus. Kết hợp với tiết tấu nhanh, các pha hành động trong phim diễn ra dồn dập, liên tục gần như không nghỉ. Do đó, Gods of Egypt vẫn có thể thu hút khán giả cho đến phút chót.

‘Các vị thần Ai Cập’: Hào nhoáng nhưng thiếu chiều sâu
Nội dung Gods of Egypt tương đối nhàm chán. Nhưng may mắn là đạo diễn Alex Proyas vẫn tạo ra được một số cảnh hành động ấn tượng. Ảnh: Lionsgate

Lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại The Contendings of Horus and Set, đạo diễn Alex Proyas tạo nên thế giới thần thoại Ai Cập đồ sộ và chi tiết bậc nhất từ trước đến nay trên màn ảnh rộng. Ai Cập cổ đại trong phim là thế giới giả tưởng, không được cai trị bởi Pharaoh mà là các vị thần. Đó là những sinh vật cao lớn, sở hữu quyền năng đặc biệt, với vàng chảy trong huyết quản và có thể sống đến hàng nghìn năm.

Bộ phim cũng mang đến hai thế giới riêng biệt, dành cho người sống và kẻ chết. Mỗi người chết đi sẽ được thần Anubis dẫn đường đến cánh cổng Cuối cùng để chịu phán xét tội lỗi trước khi siêu thoát, theo đúng quan niệm của người Ai Cập cổ đại. Những chi tiết giống như vậy chắc chắn sẽ khiến người quan tâm đến thần thoại Ai Cập nói riêng và nền văn hóa của quốc gia Phi châu nói chung cảm thấy thích thú.

Phần mỹ thuật trong phim vẫn mang đậm dấu ấn của Alex Proyas. Ai Cập cổ đại hiện lên đẹp mắt và hào nhoáng, với những công trình kiến trúc kỳ vĩ, những cỗ máy giả tưởng độc đáo. Tạo hình của cả các vị thần lẫn đám quái vật trong phim là tương đối hiện đại. Phần kỹ xảo hình ảnh so với các trailer quảng bá đã có sự đầu tư hoàn thiện tốt hơn.

‘Các vị thần Ai Cập’: Hào nhoáng nhưng thiếu chiều sâu
Dàn diễn viên của bộ phim mới chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai, một phần cũng do các nhân vật không được kịch bản chăm chút. Ảnh: Lionsgate

Dàn diễn viên của Gods of Egypt mới chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai. Không ai tạo được ấn tượng đáng kể với khán giả, chủ yếu do các nhân vật được xây dựng không tốt, thiếu chiều sâu. Nam diễn viên Gerard Butler (300) và Nikolaj Coster-Waldau (Game of Thrones) có nhiều đất diễn nhất. Nhưng họ cũng chỉ thể hiện được vẻ mạnh mẽ bên ngoài, chứ chưa thể khiến khán giả đồng cảm hay yêu thích nhân vật của họ.

Ác thần Set với quá khứ oanh liệt chỉ được miêu tả chủ yếu qua lời nói, chứ chưa mang tới hành động đúng như của một vị chiến thần thống lĩnh vùng sa mạc khắc nghiệt. Còn Horus từ đầu đến cuối phim hầu như không có sự phát triển tâm lý rõ rệt, ngoại trừ những lời tuyên ngôn còn khá sáo rỗng ở phần kết.

Gods of Egypt mang đến cho khán giả một thế giới giả tưởng mới lạ, với đầy đủ các hương vị phiêu lưu, hành động, thêm một chút gia vị tình cảm. hài hước. Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề khiến tác phẩm chỉ dừng lại ở mức độ trung bình. Có lẽ phim chỉ phù hợp nhất với những ai yêu mến thần thoại và văn hóa Ai Cập cổ đại.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.