Press Esc to close

Thông tinWorld
Các Tiểu Vương Quốc A Rập Thống Nhất chính thức bước vào cuộc đua đưa con người lên Sao Hỏa

Dự án này thêm một lần nữa khẳng định cho ta thấy rằng Sao Hỏa sẽ là ngôi nhà thứ hai của loài người.

 

Cuộc đua tới Hành Tinh Đỏ đang thú vị hơn bao giờ hết, khi mà Các Tiểu Vương Quốc A Rập Thống Nhất vừa mới tuyên bố rằng họ muốn một chỗ trong chuyến hành trình đưa loài người định cư ở hành tinh khác này.

Ngày hôm qua, người đứng đầu thành phố Dubai và cũng là Phó Tổng thống, Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất công bố Dự án Sao Hỏa 2117 của họ. Đúng như những gì tên gọi của dự án này nói lên, những người A Rập cũng muốn đặt chân lên Sao Hỏa định cư và họ sẽ có một cơ sở hạ tầng trên đó vào năm 2117.

Dự án mới này là một hạt giống mà chúng tôi gieo trồng ngày hôm nay, và chúng tôi mong muốn rằng thế hệ tương lai sẽ gặt hái được thành quả, vươn lên bằng niềm khao khát học hỏi, vén màn những thứ kiến thức mới”, ông khẳng định.

Thông báo chính thức từ chính phủ Dubai cho hay kế hoạch này sẽ cần tới sự giúp đỡ của những cơ sở nghiên cứu khoa học lớn trên toàn cầu, để có thể đẩy nhanh tiến độ lập kế hoạch và nghiên cứu cho hành trình khám phá miền đất mới đầy gian nan này.

Giai đoạn đầu, dự án sẽ tập trung vào việc chuẩn bị cho con người, tìm ra một bước đột phá cho phép con người lên Sao Hỏa trong thập kỷ tới.

Tuy nhiên, Dự án Sao Hỏa 2117 này không phải là lần đầu tiên UAE bày tỏ ước muốn lên Hành Tinh Đỏ của mình. Hồi năm 2014, chính phủ các nước này đã công bố việc thành lập một cơ quan vũ trụ riêng với mục tiêu đưa một tàu thăm dò không người lái lên Sao Hỏa vào năm 2021.

Hiện tại, với bản kế hoạch trên, UAE đã chính thức tham gia vào nỗ lực mang tính toàn cầu của nhiều tổ chức khác nhau, với cùng một mục tiêu chung là đưa con người đặt chân lên Sao Hỏa. Trong số đó có cơ quan vũ trụ NASA, SpaceX của Elon Musk hay hãng hàng không khổng lồ Boeing.

Bên cạnh đó, ta có Trung Quốc cũng muốn đưa con người lên Sao Hỏa vào năm 2020. Tổ chức hàng không vũ trụ Mars One của Hà Lan cũng có dự định tương tự, và mới đây, họ vừa nhận được một khoản đầu tư lớn từ Thụy Sĩ.

Cuộc đua này khiến chúng ta thấy rõ rằng đích đến tiếp theo của con người trong Vũ trụ bao la này chính là Hành Tinh Đỏ nằm ngay trong Hệ Mặt Trời, từ đó, ta sẽ vươn cánh tay của mình ra xa hơn nữa. Nhưng trước khi ước mơ ấy thành sự thực, khoa học công nghệ cần phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

“Việc đưa con người lên hành tinh khác định cư đã là ước mơ từ rất lâu của loài người. Mục tiêu của các nước UAE chúng tôi sẽ là mũi nhọn đưa nỗ lực quốc tế này trở thành sự thực”, thủ tướng Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum nói.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.