Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Nhiều bộ phim thuộc thể loại thần thoại, giả tưởng đem tới cho người xem hàng loạt các loài sinh vật kỳ lạ, đáng sợ dù chúng vốn chỉ đến từ trí tưởng tượng của các nhà làm phim.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Loạt phim The Lord of the Rings The Hobbit: Nhà văn J. R. R. Tolkien sáng tạo ra một thế giới vĩ đại với nhiều loài sinh vật; mở ra cuộc chiến đối đầu giữa thiện ác, trong đó không ít quái vật trở thành tay sai cho thế lực hắc ám. Tiêu biểu phải kể đến lũ yêu tinh và sói ma, hai lực lượng chủ chốt trong nhiều trận chiến. Dưới bàn tay ma thuật của đạo diễn Peter Jackson, nhiều sinh vật hắc ám khác cũng góp mặt trên màn ảnh, như nhện khổng lồ, quỷ lửa Balrog, voi Mumuakil, đại bàng địa ngục, rồng Smaug…

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Loạt phim The Chronicles of Narnia: Cùng với J. R. R. Tolkien, tác giả bộ tiểu thuyết Narnia là C. S. Lewis cũng được xếp vào hàng ngũ cha đẻ của thể loại văn học thần thoại. Nhờ vậy, trong ba bộ phim chuyển thể, thế giới Narnia chứa đầy phép màu và quái vật: từ nhân mã, bà chúa tuyết, rồng lửa cho đến quái vật biển cả. Tuy nhiên, do đối tượng hướng đến là khán giả nhỏ tuổi nên các sinh vật kì bí trong phim không gây ra quá nhiều sự sợ hãi.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Loạt phim Harry Potter: Thuộc lớp văn học hiện đại sau này, nhưng ngòi bút sáng tạo của J. K. Rowling không hề thua kém bất cứ vị tiền bối nào. Suốt tám tập phim chuyển thể, Harry Potter luôn mang đậm hơi thở thần thoại nhờ nhiều loài quái vật như người sói, tử xà Basilisk, rồng đuôi gai Hungary, quỷ khổng lồ, nhện tinh hay lũ giám ngục Azkaban.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Maleficent: Không thể phủ nhận sức hút của Tiên hắc ám do Angelina Jolie thủ vai trong bộ phim cùng tên hồi mùa hè 2014. Nhưng bên cạnh đó, những chú quái vật xứ Moors cũng khiến khán giả thích thú. Do hướng đến lớp khán giả nhỏ tuổi nên các loài sinh vật của Maleficent đa phần đều đáng yêu và toát nên vẻ ngộ nghĩnh. Điều này giúp truyền tải thông điệp hết sức ý nghĩa rằng, dù cho ngoại hình đôi lúc có xấu xí thì bên trong đó vẫn có thể chứa đứng một tâm hồn trong sáng.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Loạt phim Percy Jackson: Cải biên từ thần thoại Hy Lạp, loạt phim xoay quanh Percy Jackson - con trai của vị thần biển cả Poisedon, chàng á thần trẻ tuổi mang trong mình sức mạnh của dòng nước. Trong phần I, cậu tiêu diệt được Medusa, rồng ba đầu Hydra; tới phần II, hành trình gian nan hơn rất nhiều khi Percy Jackson phải đối mặt với nhiều quái vật biển cả như Charybdis, ngựa biển Hippocampus hay thậm chí là cả ác thần Kronos. 

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Clash of the TitansWrath of the Titans: Hai bộ phim này giống như phiên bản người lớn của Percy Jackson, khi những chi tiết về chiến tranh, đặc biệt là quái vật, đều được tái hiện một cách khốc liệt và hoành tráng hơn. Cũng là Medusa, Scorpius, Kraken… nhưng chúng gợi lên sự chết chóc và ác độc nhằm khắc họa một thế giới đang cận kề ngày tận thế.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Pan’s Labyrinth: Tác phẩm thần thoại do “ông hoàng quái vật” Guillermo del Toro thực hiện được đánh giá cao và từng giành đến ba giải Oscar năm 2007. Phim lấy bối cảnh Thế chiến thứ II, khi cô bé Ofelia cùng mẹ đến miền Bắc ở Tây Ban Nha để sống cùng người cha dượng theo chủ nghĩa phát xít. Trong lúc đang khám phá vùng đất mới, Ofelia phát hiện ra một con vật kỳ lạ giống như bọ ngựa. Sau đó, cô bé gặp gỡ vị thần Nông có hình hài quái dị, rồi lạc vào mê cung bí ẩn chứa đựng nhiều điều hấp dẫn và cả những con quái vật đáng sợ.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Loạt phim Hellboy: Tuy mang hơi hướm phiêu lưu hành động nhưng loạt phim chuyển thể từ bộ truyện tranh ăn khách cùng tên này vẫn xuất hiện đầy rẫy những sinh vật kỳ lạ, chủ yếu có nguồn gốc từ Bắc Âu. Đây cũng là một dự án “con cưng” của Guillermo del Toro, khi ông truyền tải niềm đam mê sáng tạo quái vật qua hình dáng kỳ lạ, cách điệu của những sinh vật thần thoại như tiên răng, người cá, tiên hắc ám, chó địa ngục...

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật

Alice in Wonderland: Bom tấn mở màn năm 2010 dựa trên tác phẩm văn học cùng tên, kể chuyện nàng Alice rơi xuống hố thỏ và lạc đến xứ sở thần tiên. Miền đất ấy đang bị Nữ hoàng Đỏ cai trị một cách hà khắc và dưới sự dìu dắt của Nữ hoàng Trắng, Alice trở thành người có nhiệm vụ giải cứu tất cả. Dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Tim Burton, Alice In Wonderland mê hoặc người xem qua những khung cảnh đẹp tuyệt trần, cùng tạo hình nhiều loài quái vật vừa gần gũi, vừa kỳ quặc.

Các phim bom tấn thần thoại tràn ngập quái vật
 

Seventh Son: Bộ phim thần thoại mới lấy bối cảnh thế giới đang đứng bên bờ vực bị ma quỷ cai trị. Sau khi Mặt trăng máu xuất hiện, nữ phù thủy Malkin giành lại quyền năng triệu hồi quái vật. Tuy nhiên, cùng lúc đó thì chuyên gia diệt quỷ Gregory cũng tìm thấy người học trò thích hợp, “con trai thứ bảy của một con trai thứ bảy” Tom Ward. Cả hai quyết tâm lên đường diệt trừ Malkin vĩnh viễn. Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Spook's Apprentice, Seventh Son cũng giới thiệu đến cho khán giả nhiều loài sinh vật ma quỷ mới hết sức độc đáo và sáng tạo.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.