Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Các loại thực phẩm ăn cùng nhau sẽ giảm nguy cơ thiếu máu

Nếu bạn kết hợp rau quả giàu chất sắt với các loại giàu vitamin C sẽ giúp dự phòng nguy cơ thiếu máu.

Nếu bạn kiêng hoặc không ăn thịt, e rằng sẽ thiếu sắt nhưng trên thực tế có nhiều loại thực phẩm chứa nhiều sắt nhưng sự hấp thu của cơ thể không được tối đa. Nếu bạn kết hợp thực phẩm chứa nhiều sắt với vitamin C sẽ giúp cơ thể dự trữ đầy đủ lượng sắt cho cơ thể.

Sau đây là những cách kết hợp các loại thực phẩm:

1. Rau bina và ớt chuông đỏ

Theo trang web Health, bạn có thể nấu hai loại này với nhau. Trong các món salade, xào… bạn có thể thêm rau bina và ớt chuông đỏ vào. Ngoài ra, có thể thêm ít dầu oliu, một ít tỏi để tăng thêm hương vị cho món ăn.

2. Bông cải xanh và cà chua

Bông cải xanh hấp trộn với ít cà chua không những  là món ngon tuyệt vời mà còn bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể. Trong bữa điểm tâm buổi sáng bạn có thể ráng trứng, cắt thành từng miếng nhỏ, sau đó bạn có thể để thêm với bông cải xanh, cà chua, hành, nấm, dầu oliu. Như vậy bạn có bữa ăn sáng tràn đầy năng lượng và cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cac loai thuc pham an cung nhau se giam nguy co thieu mau hinh anh 1
Bông cải xanh và cà chua.

3. Đậu lăng và bắp cải vùng Bruxelles (choux de Bruxelles)

Thật là tuyệt vời khi dùng bắp cải vùng Bruxelles với đậu lăng, bạn có thể dùng thêm với salade, đây là món ăn thật là tuyệt vời!

4. Chocola đen và dâu tây

Bạn có thể làm chảy chocola đen và ngâm trong đó vài lát cam, dâu tây hoặc kiwi. Bạn có thể trộn đều để có ly sinh tố thật ngon và khỏe trong những nóng nực hoặc bạn có thể để vào trong tủ lạnh vài giờ để chocola cứng lại, tùy theo sở thích của bạn!!

Theo suckhoedoisong.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.