Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè

Những hình ảnh ít được biết đến của những diễn viên nổi tiếng Hoa ngữ.

1. Chung Hán Lương giao báo

Ngoại hình bạch mã hoàng tử đẹp trai phong độ, với sức ảnh hưởng lớn Chung Hán Lương được xếp vào top những nam thần hàng đầu làng giải trí hoa ngữ hiện nay. "Tiểu Thái Dương" từ một ca sĩ thần tượng nổi tiếng đã trở thành một nam diễn viên thực lực khắp Trung Quốc hiện nay. Nhưng con đường lập nghiệp của Chung Hán Lương cũng không mấy dễ dàng.

Lúc còn nhỏ, gia đình anh kinh doanh lớn, theo cách nói của Trung Quốc ngày nay, Chung Hán Lương là “nhị thế tổ” (con nhà giàu đời thứ 2). Nhưng sau đó vì kinh doanh không tốt, gia đình anh buộc phải rời khỏi quê hương. Vì để giúp gia đình, khi còn niên thiếu Chung Hán Lương đã bắt đầu trải qua cuộc sống làm công. Trước khi được ra mắt bước chân vào con đường trở thành minh tinh Chung Hán Lương từng làm nhiều công việc như đi giao báo, làm nhân viên phục vụ quán ăn nhanh.

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè

Trong những bài phỏng vấn, anh từng trả lời rất hài hước khi nói về quãng thời gian này: “Lúc còn đi học, tôi từng làm những việc rất có ý nghĩa. Ví dụ lúc mọi người còn chưa thức dậy, tôi đã thức dậy và đi phát báo ở các tòa cao ốc… Tôi từng trở thành người phát báo nhanh nhất. Lúc người khác còn đang phát báo tôi đã trở về nhà ngủ rồi".

2. Ngô Kỳ Long bán quần áo ven đường

Ở Ngô Kỳ Long có vẻ đẹp từng trải của một người đàn ông trưởng thành khi anh vẫn còn ở tuổi thiếu niên. Gia đình gặp biến cố phải liên tiếp trốn nợ khiến cậu bé Ngô Kỳ Long sớm trưởng thành. Anh bắt đầu tự lập từ rất sớm và đi làm thêm nhiều việc để giúp đỡ gia đình.

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè
Khuôn mặt cực đẹp trai với nỗi buồn man mác của Ngô Kỳ Long rất được yêu thích trong Tiểu Hổ Đội.

Năm 1988, ở tuổi 17, Ngô Kỳ Long đã được một đại diện trong ngành giải trí chú ý khi đang bày sạp áo quần để bán. Người này khuyên anh đi thử giọng cho dự án ra mắt ban nhạc Tiểu Hổ Đội của Đài Loan. Ban đầu Kỳ Long từ chối vì anh mong muốn tập trung vào việc phát triển sự nghiệp của một vận động viên và không biết gì về ca hát nhưng cuối cùng anh cũng bị thuyết phục đi dự thi. Lần thử giọng đã thành công cùng với Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng, Ngô Kỳ Long được chọn để trở thành một phần của ban nhạc.

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè

Thành công đến rất nhanh với Ngô Kỳ Long nói riêng và ban nhạc Tiểu Hổ Đội nói chung nhưng không có nghĩa mọi vấn đề về kinh tế của gia đình anh được giải quyết. Ngô Kỳ Long 17 tuổi ra mắt đã làm việc cật lực hầu như không ngơi nghỉ đến 10 năm sau anh mới thở phào nhẹ nhõm khi đã trả hết món nợ của gia đình.

3. Lưu Khải Uy bán cổ phiếu

“Ông xã” của Dương Mịch, Lưu Khải Uy hiện nay là một diễn viên nổi tiếng với lối diễn đa chiều thể hiện tinh tế những giằng xé nội tâm và liên tục được đạo diễn giao cho những vai thiếu gia, tổng giám đốc giàu có. Nhưng ít ai biết ngôi sao này cũng từng phải bỏ nghề diễn nửa năm để đi làm nhân viên bán cổ phiếu mưu sinh.

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè

Lưu Khải Uy là con trai của nam diễn viên gạo cội Lưu Đan, ngôi sao nổi tiếng của đài TVB, khi bước chân vào giới giải trí không ít người cho rằng con đường thành công của Lưu Khải Uy đã trải đầy hoa hồng. Tuy nhiên chàng diễn viên sáng giá trong Nghĩa nặng tình thâm, Gia tộc vui vẻGia đình tôi không thể tạo nên thương hiệu, chỗ đứng của mình trong thị trường Hong Kong lúc đó, anh vẫn được biết đến dưới cái bóng của người cha – Lưu Đan.

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè
Lưu Khải Uy và cha.

Thời điểm đó Lưu Khải Uy rời bỏ TVB để tấn công Đại lục, hy vọng vùng đất mới sẽ cho anh những cơ hội thành công. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất buổi đầu ở Đại lục không được suôn sẻ, Lưu Khải Uy lại thành người thất nghiệp vì không ai mời diễn. Năm 2007, Lưu Khải Uy gặp trục trặc về tài chính, hợp đồng đóng phim cũng bị cắt đứt toàn bộ. Quá khó khăn, anh phải ngậm ngùi quay về Hồng Kông và theo chân bạn thân đi làm nhân viên bán cổ phiếu để mưu sinh. May mắn thị trường cổ phiếu khởi sắc, Lưu Khải Uy lại kiếm được thêm tiền rồi quay về làng giải trí và ngày càng thành công khi bước sang tuổi 40.

4. Lương Gia Huy mở quán ở vỉa hè

Lương Gia Huy được coi là diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hong Kong với hơn 20 năm diễn xuất anh được đánh giá là phù hợp với những phim tình cảm. Từng hai lần giành được giải Ảnh đế tại giải Kim Tượng 1983 và 1992 đã minh chứng được tài năng nghệ thật của tài tử họ Lương.

Tuy nhiên có một thời gian, vì đi đóng phim ở Đại lục mà anh bị đóng băng toàn bộ hoạt động. Suốt 1 năm không nhận được vai diễn nào, anh đã cùng với bạn bè tự làm vòng tay và mở quán ở vỉa hè. Mỗi lần bị cảnh sát bắt gặp, anh lại gom đồ bỏ chạy khắp nơi để khỏi bị phạt tiền và mất hết vốn.

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè

Công việc bán hàng ở vỉa hè đã giúp Lương Gia Huy vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất và giúp anh gặp được bà xã Giang Gia Niên. Thời gian đó, Lương Gia Huy vừa bán hàng vừa tìm cách thổ lộ tình cảm với bà xã. Thậm chí bây giờ anh còn tỏ vẻ hối tiếc: "Nếu năm đó mà kiên trì mở quán thì không chừng bây giờ đã là giám đốc rồi".

Các diễn viên từng làm nghề giao báo, bán quán vỉa hè

Hào quang của sự nổi tiếng nhiều khi đã che lấp đi những hình ảnh vất vả đã qua của nhiều nghệ sĩ, mỗi khi được truyền thông nhắc lại quá khứ của mình nhiều ngôi sao kể về nó với tư thái rất bình thản pha lẫn những phen hài hước nhưng thật ra đằng sau đó cả một câu chuyện dài ẩn chứa đầy mồ hôi và nước mắt về mưu sinh, để tồn tại khi bươn chải với cuộc đời, với xã hội.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.