Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Các bác sĩ tim mạch ăn gì?

Là người thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân tim mạch và hiểu rõ về nguyên nhân dẫn tới căn bệnh đáng sợ này nên chế độ dinh dưỡng của các bác sĩ tim mạch cũng rất đặc biệt.

 

Ăn nhiều protein

Vì tim là là một khối cơ nên nó cần protein nạc hàng ngày. Trái ngược với những lời khuyên cũ, thực phẩm ít béo không phải là trọng tâm của chế độ ăn; tốt hơn là hãy ăn thịt và những thực phẩm có các chất dinh dưỡng bảo vệ tim.

Tôi ăn nhiều thịt gia súc chăn thả và cá đánh bắt tự nhiên cùng với dầu ô liu, các loại hạt có vỏ cứng và rau. Và tôi chắc chắn không ăn thịt và thực phẩm có chứa kháng sinh hoặc hoóc môn - Al Sears, bác sĩ tim mạch ở Florida và là tác giả của 15 cuốn sách về sức khỏe.

Ăn quả mọng hàng ngày

"Nghiên cứu cho thấy quả mọng cải thiện sức khỏe tim mạch. Quả mọng có các chất chống oxy hóa tự nhiên, như vitamin C và E, và anthocyanin - những sắc tố mang lại màu sắc cho quả mọng, cả hai đều có ích cho tim.

Nghiên cứu đã cho thấy tử vong do tim mạch giảm đáng kể ở những nam giới ăn 400 g quả mọng mỗi ngày.

Nghiên cứu Sức khỏe phụ nữ Iowa gồm 35.000 phụ nữ cho thấy tỷ lệ tử vong tim giảm đáng kể với lượng dâu tây ăn trong hơn 16 năm.

Quả mọng đã được chứng minh là cải thiện các yếu tố dẫn đến bệnh tim như cholesterol LDL cao, cholesterol HDL thấp, và đường huyết cao. Vì vậy, tôi ăn quả mọng tươi hoặc đông lạnh hàng ngày. - Nitin Kumar, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và là chuyên gia về nguy cơ bệnh tim mạch chuyển hóa tại Viện Nội soi Giảm béo.

Đảm bảo lượng vitamin D

Thiếu vitamin D cực kỳ phổ biến ở Mỹ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D thấp là yếu tố dự báo quan trọng của đột tử do tim, đau tim và đột quỵ. Vitamin D thấp có liên quan với huyết áp và đường huyết cáo, là những yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim.

Khám kiểm tra vitamin D và bổ sung để nó đạt mức bình thường bằng liều cao nếu cần, và sau đó duy trì mức này bằng ánh nắng mặt trời, sữa, hoặc chế phẩm bổ sung - Nitin Kumar, bác sĩ.

 

Ăn sôcôla đen

Tôi yêu sô cô la đen! Không chỉ vì nó ngon mà nó còn là một nguồn polyphenol, có thể cải thiện độ đàn hồi động mạch và giúp hạ huyết áp. Khi tìm loại sôcôla đen hoàn hảo, hãy để ý lượng cacao ít nhất 75% và sau đó thưởng thức một hoặc hai miếng nhỏ - Cynthia Geyer, bác sĩ chuyên khoa tim và là trưởng khoa nội của Canyon Ranch, Lenox.

Bỏ carbs đơn

Để bảo vệ tim cũng như ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ngăn ngừa một số bệnh ung thư, tôi tránh những carbohydrat gây nghiện như mì ống, cơm, siro ngô nhiều fructose và bánh mì. Thay vào đó tôi ăn nhiều trái cây và protein nạc, và ăn quinoa và rau thay cho những carbonhydrat chế biến sẵn nhiều calo và hoạt hóa vùng nghiện của não - Bruce Roseman, bác sĩ gia đình và là tác giả cuốn The Addictocarb Diet.

Bổ sung vitamin K2

"Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng Vitamin K-2 (trong rau lá xanh đậm, phô mai) rất quan trọng cho sức khỏe tim. Nó vận chuyển canxi vào xương thay vì để cho canxi làm tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra những nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng Vitamin K-2 có thể đẩy lùi vôi hóa mạch vành, một bệnh khiến động mạch bị tắc nghẽn - Adam Splaver, bác sĩ.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Thay vì vớ lấy túi bim bim khoai tây khi về nhà vào buổi tối với cái bụng đói meo, tôi cắt lát một nửa quả bơ và tưới lên đó một ít dầu ôliu. Ngon và no, món ăn vặt nhanh gọn này là một phần của chế độ ăn Địa Trung Hải, đã được khoa học chứng minh là tốt cho tim khỏe mạnh - Glenn Rich, bác sĩ chuyên khoa nội tiết và béo phì ở Trumbull, Connecticut.

Uống rượu vừa phải

Tôi chủ động theo dõi việc uống rượu của mình và tôi thường uống một lượng nhỏ - điều này tốt hơn là uống lượng lớn ngay trong một lần.

Uống rượu vừa phải ở mức 1-2 phần một ngày có thể bảo vệ tim. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt đầu ngay bây giờ - nếu bạn không uống bia rượu, thì cứ giữ như vậy.

Nếu bạn thấy mình uống nhiều hơn một hoặc hai ly mỗi lần, đó là cảnh báo về nguy cơ đột quỵ - Samuel Malloy, bác sĩ, trưởng khoa nội tại DrFelix.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.