Press Esc to close

Thông tinWorld
Cà phê phin pha bằng máy mới lạ và độc nhất ở Sài Gòn

Kiên nhẫn chờ từng giọt cà phê đen nhỏ tí tách từ phin đã trở thành nét văn hóa uống đặc trưng của người Việt, dù với dân văn phòng, thời gian chờ được một ly cà phê phin buổi sáng là khá xa xỉ. Tuy nhiên, nếu thèm ly cà phê phin đậm đà giữa lúc vội vã, không cần chờ quá lâu bạn vẫn có thể thưởng thức một ly cà phê thơm phức đúng chuẩn Việt Nam ở Sài Gòn bằng cách uống cà phê phin pha bằng máy.

ca-phe-phin-pha-bang-may-moi-la-va-doc-nhat-o-sai-gon

Máy pha cà phê phin bằng gỗ - mô phỏng theo hình dáng một chiếc phin cà phê truyền thống do Ro22 sáng chế

Nằm ngay trung tâm thành phố, Ro22 là quán cà phê đầu tiên phát minh ra chiếc máy pha cà phê phin có một không hai này để phục vụ dân văn phòng. Thay vì pha cà phê theo cảm tính: ước lượng vài muỗng cà phê, cho vào phin rồi đổ nước sôi vào, thì máy pha cà phê phin đã được cài sẵn những thông số, định lượng chuẩn (tương tự máy pha cà phê của Italy) như: lượng cà phê, nước sôi, nhiệt độ cần thiết... để chế biến một ly cà phê phin đúng vị. Người pha chế chỉ việc thực hiện những thao tác đơn giản là có thể pha được một lúc nhiều ly cà phê sữa đá hoặc đen đá truyền thống thơm lừng. Ưu điểm của nó là khá nhanh, thích hợp để phục vụ công nghiệp. Trong vòng 5 phút có thể pha vài chục ly cà phê phin là chuyện bình thường - đây là điều không tưởng đối với kiểu pha cà phê phin thủ công.

Trước đây có nhiều tranh cãi khi cho rằng cà phê Việt Nam không ngon vì pha bằng phin, chất lượng ly cà phê không ổn định bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ nóng của nước, lượng cà phê... thì với máy pha cà phê, mọi thứ đã được quy chuẩn nên trăm ly như một, cà phê phin pha bằng máy sẽ có vị ngon và thơm hơn cả cà phê phin pha thủ công.

ca-phe-phin-pha-bang-may-moi-la-va-doc-nhat-o-sai-gon-1

Một ly cà phê được pha từ 22 gam cà phê Việt Nam sạch, không chất bảo quản có giá 25.000 đồng. Thức uống ở quán dao động từ 25.000 - 45.000 đồng, giá cả rất hợp túi tiền với dân văn phòng.

Giống như tên của nó, Ro22 được viết tắt từ hai từ tiếng Anh: Recycle (tái chế) và Organic (hữu cơ), nên mọi nguyên liệu được sử dụng trong quán đều là thực phẩm sạch theo tiêu chí bảo vệ môi trường. Đến Ro22, bạn sẽ được nhâm nhi cà phê Việt trong một không gian rất "hay ho". Điểm nhấn của quán là phần lớn nội thất được sử dụng từ những vật liệu tái chế như bao cà phê dùng làm đệm ngồi, sách báo cũ làm ghế, bàn ghế cũ được sơn sửa khéo léo rồi hô biến thành những chiếc bàn độc đáo... Đây là một trong những quán cà phê tái chế mang phong cách thanh lịch hiếm hoi ở Sài Gòn.

Quán thích hợp với những ai thích tìm một nơi lịch sự để làm việc, nhưng cũng hợp với cả những người vội vã, cần một bữa ăn nhanh gọn lẹ nhưng chất lượng. Bên cạnh ly cà phê Việt Nam, quán còn có "độc chiêu" bánh mì phở - một loại đồ ăn nhanh ngon bổ rẻ thơm nức mùi phở mới xuất hiện cách đây không lâu. 

ca-phe-phin-pha-bang-may-moi-la-va-doc-nhat-o-sai-gon-2

Không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh, được phân làm 2 khu, lầu trệt dành cho những người hút thuốc, lầu một là phòng máy lạnh.

Địa chỉ: Ro22, 29 Trương Định, quận 3, TP HCM.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.