Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ Xuân Phú: 'Tôi giảm 20 kg sau cơn thập tử nhất sinh'

Giọng ca quê Đà Lạt cho biết anh từng nằm liệt giường suốt 2 tháng, giảm 20 kg nhưng bác sĩ không tìm ra bệnh.

Xuân Phú là giọng ca trữ tình, gắn liền với dòng nhạc xưa. Trước đây anh là ca sĩ đình đám tại các phòng trà Sài Gòn, được các bầu show “o bế”. Anh và ca sĩ Quang Dũng thường được đặt bên so sánh. Nhiều người tiếc nuối với giọng ca nội lực, tên tuổi anh đáng lẽ phủ sóng nhiều hơn.

Không hát Bolero dù dễ kiếm tiền hơn

Gặp Xuân Phú sau buổi ra mắt album mới – Hãy nói lời yêu thương, anh chia sẻ: “Đi hát dĩ nhiên ai cũng muốn mình đạt được đỉnh cao. Tuy nhiên, muốn lên đỉnh cần có nhiều yếu tố chứ không chỉ trông chờ vào giọng hát. Tôi hài lòng với những gì mình có – sống được và có thể nuôi được ba mẹ bằng nghề của mình”.

Ca si Xuan Phu: 'Toi giam 20 kg sau con thap tu nhat sinh' hinh anh 1
Xuân Phú chưa nghĩ đến hát nhạc Bolero. Ảnh: NVCC.

15 năm trong nghề, Xuân Phú kiên trì với con đường mình lựa chọn. Trong khi nhiều ca sĩ chuyển hướng hát nhạc bolero để dễ có show và hợp thị hiếu nhưng ca sĩ gốc Đà Lạt vẫn gắn bó với nhạc trữ tình.

Lần này ra mắt album Hãy nói lời yêu thương – những tình khúc của nhạc sĩ Phan Hùng dù không phải là nhạc xưa nhưng vẫn là chất trữ tình, đúng phong cách của Xuân Phú.

Lý giải điều này, anh chia sẻ: “Nếu sến thì tôi cũng hát sến tới nơi đó. Bản thân đắn đo khá nhiều về việc thử sức với bolero nhưng rồi tình cảm không thắng được lý trí. Bao nhiêu năm khán giả đã quen với Xuân Phú của dòng nhạc xưa, chuyển sang Bolero liệu tôi có được đón nhận. Tôi có thể tồn tại trong bao lâu? Tôi có thể hát một bài trong show nhưng ra sản phẩm Bolero thì tôi chưa nghĩ đến dù hát Bolero có thể dễ kiếm tiền hơn”.

2 tháng nằm liệt giường, 4 tháng giảm 20 kg

Nhìn Xuân Phú của hiện tại – 60 kg, gương mặt góc cạnh khác hẳn với 2 năm trước khi anh nặng 80 kg. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ thực hiện chế độ giảm cân nghiêm khắc, thậm chí dùng đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện hình ảnh.

Ca si Xuan Phu: 'Toi giam 20 kg sau con thap tu nhat sinh' hinh anh 2
Nam ca sĩ trải qua cơn thập tử nhất sinh vào năm 2015. Ảnh: NVCC.

Anh khẳng định: “Ai thân quen đều thấy đường nét trên mặt tôi vẫn như xưa. Có thể tôi giảm cân nhiều nên nhìn khác biệt. Trước đây, gương mặt, vóc dáng tôi không ưa nhìn nhưng tôi chưa nghĩ đến sử dụng phương pháp đó”.

Anh kể việc giảm cân bắt nguồn từ thời gian anh bị bệnh và trải qua cơn thập tử nhất sinh vào năm 2015. “Hai tháng trời tôi nằm liệt giường, ăn uống vào là ói. Tôi khám và xét nghiệm khắp các bệnh viện nhưng không tìm ra bệnh. Các chỉ số trong máu của tôi lại tăng đột biến. Tôi tưởng mình không qua khỏi”, anh nhớ lại.

Xuân Phú kể may mắn nhờ một vị cao tăng giúp đỡ, huyết áp, nhịp tim của anh trở lại bình thường mà không cần dùng tới một viên thuốc. Sau khi khỏi ốm, Xuân Phú bỗng cảm thấy sợ khi nhìn thịt cá nên chọn cách ăn chay.

"Trong 4 tháng, tôi đã giảm 20 kg. Bây giờ tôi có thể điều chỉnh cân nặng của mình khá dễ dàng. Điều lạ lùng là trong lúc ốm yếu, giọng hát của tôi không bị ảnh hưởng", anh nói.

Sau một năm tập luyện, ăn uống điều độ, hiện sức khỏe Xuân Phú đã ổn định.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.