Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ Việt tung MV đẫm nước mắt về tình phụ mẫu

Nếu sự đẹp đẽ, trong sáng của tình yêu đôi lứa đã trở nên quen thuộc trong các MV thì sự thổn thức của tình cảm gia đình lại mang đến cho công chúng nhiều dư vị mới lạ.

Làm cha – Hoài Lâm
Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, ngay từ khi còn nhỏ Hoài Lâm đã sớm thể hiện năng khiếu và tình yêu đối với ca hát, đặc biệt là hát cải lương. Thế mạnh này của anh đã được nghệ sĩ hài Hoài Linh phát triển khi thường xuyên cho anh diễn trong những chương trình nhạc xưa. Được sự động viên của bố nuôi Hoài Linh, Hoài Lâm tham gia chương trình Gương mặt thân quen và bất ngờ giành ngôi vị quán quân. Từ đó, tên tuổi Hoài Lâm nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng của Vpop.

Ca sĩ Việt tung MV đẫm nước mắt về tình phụ mẫu

Để khởi động trong làng nhạc Việt, mới đây, chàng ca sĩ quê Vĩnh Long đã tung ra MV xúc động về tình phụ tử mang tên Làm cha. MV là sự kết hợp giữa hai ca khúc Làm chaQuay về có sự góp mặt của diễn viên Khương Thịnh vào vai người cha bị câm một mình nuôi con. Cậu con trai với khát khao tự do đã rời quê đến nhiều nơi, làm nhiều nghề. Sau khi thành công, cậu đã về quê gặp cha, giây phút cha con gặp nhau cũng là lúc cậu thực sự tìm được ý nghĩa của hai từ “tự do”.

Với thông điệp nhân văn: “Tự do không chỉ là làm điều mình thích mà còn là làm những điều mình không phải hối hận sau này”, MV đã lấy không ít nước mắt từ phía khán giả.

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

Ca sĩ Việt tung MV đẫm nước mắt về tình phụ mẫu

Nhật ký của mẹ là MV nổi tiếng nói về tình mẫu tử của nhạc sĩ “chuyên tạo hit” Nguyễn Văn Chung. Ca khúc xuất xưởng năm 2011, được thể hiện thành công bởi ca sĩ Hiền Thục. Với giai điệu mượt mà, ca từ giản dị nhưng đầy ắp ý nghĩa, Nhật ký của mẹ đã kể một câu chuyện dài về tình mẫu tử thiêng liêng, về tình yêu vô bờ của người mẹ dành cho đứa con của mình từ khi trong bụng mẹ cho đến khi trưởng thành. Đây được coi là một tuyệt phẩm của Nguyễn Văn Chung về tình cảm gia đình và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

MV có thời lượng dài 8 phút, minh họa bởi tranh cát do chính nhạc sĩ thể hiện khiến người xem xúc động. Ca khúc được Hiền Thục thể hiện lần đầu tiên tại liveshow “Ký ức 10 năm âm nhạc” của Nguyễn Văn Chung vào ngày 27/10/2011 và sau đó trình diễn nhiều lần trên sóng truyền hình và trong các buổi biểu diễn.

Không chỉ “nổi đình nổi đám” trong làng nhạc Việt, Nhật ký của mẹ đã xuyên biên giới để đến với nhiều quốc gia trong khu vực và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Mới đây, sáng tác nổi tiếng của Nguyễn Văn Chung được nhạc sĩ Yoshimoto Kayo phổ lời Nhật. Sau khi chuyển ngữ, ca khúc vẫn nguyên vẹn phần ca từ đẹp, ý nghĩa, đậm tính nhân văn.

Con có mẹ rồi – Team Lưu Hương Giang
Sau thời gian thực hiện, cặp đôi Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đã chính thức chia sẻ MV về tình mẫu tử Con có mẹ rồi với sự góp giọng của 9 bé trong đội Giọng hát Việt nhí 2014 gồm: Huyền Trân, Đức Anh, Thiên Kim, Quỳnh Anh, Hoàng Anh, Hà Trang, Hồng Nhung, Diệu Minh và Nhã Thy.

Ca sĩ Việt tung MV đẫm nước mắt về tình phụ mẫu

Mở đầu MV Con có mẹ rồi là giọng hát của cô bé quy y Huyền Trân với chất giọng lạ đã thể hiện khá tốt và tình cảm những đoạn cao trào trong bài hát dù mới chỉ tập một lần khiến cho cả êkíp đều bất ngờ. Có lẽ vì hoàn cảnh và khao khát tình cảm, hơi âm vòng tay mẹ nên Huyền Trân đã thể hiện xuất thần. Trong MV lần này, mỗi bé khi hát xong đều rơm rớm nước mắt và chạy đến ôm Lưu Hương Giang khiến nữ huấn luyện viên vô cùng xúc động.

Với ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng kể về một người mẹ đơn thân đã trải qua nhiều khó khăn, gian khổ để nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Vợ chồng Hương – Hồ chia sẻ niềm mong mỏi MV

Con có mẹ rồi

sẽ là một kỷ niệm dành cho các em thí sinh của đội mình trong mùa The Voice Kids 2014, dù các bé còn trụ lại trong cuộc thi hay đã ra về.

Mẹ ơi - Lê Việt Anh
Mở đầu cho phong trào làm MV về tình mẫu tử phải kể đến nam ca sĩ Lê Việt Anh. Mới đây, chàng ca sĩ được yêu thích nhất Sao Mai điểm hẹn 2012 đã cho ra mắt MV về tình mẫu tử mang tên Mẹ ơi vào đúng ngày lễ Vu Lan được sự đồng cảm của đông đảo công chúng yêu nhạc. 

Ca sĩ Việt tung MV đẫm nước mắt về tình phụ mẫu

MV Mẹ ơi được thực hiện nhanh gọn ngay trong khi thu âm ca khúc với bản phối khí của pianist Quốc Việt kèm lời nhắn: “Đây là lần làm hoà âm tốc độ nhất của em”. Mục đích MV không quá chú trọng vào hiệu quả hình ảnh mà thay vào đó ê-kíp muốn truyền tải một thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng, những hình ảnh chân thật về cuộc sống. 

Cảnh đặc biệt của MV chính là hình ảnh hai mẹ con của ca sĩ Lê Việt Anh. Mẹ anh cũng đang chuẩn bị lễ cúng rằm tháng 7 và ê-kíp thực hiện đã ghi lại được hình ảnh thật này của gia đình ca sĩ. Đây cũng là cảnh kết ý nghĩa nhất cho cá nhân ca sĩ Lê Việt Anh khi anh cũng coi đây là món quà anh dành tặng cho người mẹ của mình.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.