Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ Việt quen mặt trong cuộc đua giải thưởng âm nhạc

Với thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc và sự ủng hộ từ lượng fan đông đảo, những ngôi sao này luôn là “cản trở lớn” trong các cuộc đua bình chọn giải thưởng âm nhạc hiện nay.

Mỹ Tâm

Không chỉ là nữ ca sĩ được yêu thích nhất làng Vpop, Mỹ Tâm còn được mệnh danh là nữ hoàng của những kỷ lục âm nhạc. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, Mỹ Tâm là ca sĩ tổ chức nhiều liveshow nhất trong sự nghiệp 16 năm đi hát. 

Tuy nhiên, sự nỗ lực của “họa mi tóc nâu” chưa dừng lại ở đó, theo một tính toán sơ bộ, cô nàng còn nắm giữ ngôi vị quán quân về số lượng giải thưởng âm nhạc tại Việt Nam.
Năm 1999, Mỹ Tâm chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và gây chú ý nhờ bản thu âm đầu tay mang tên Nhé anh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, từ nhỏ cô nàng đã sớm bộc lộ tài năng âm nhạc thiên bẩm và kịp bỏ túi rất nhiều giải thưởng giá trị. 

Đầu tiên là giải A Liên hoan tiếng hát miền Trung và Tây Nguyên khi mới tròn 15 tuổi, sau đó là các Huy chương vàng Giọng hát hay Xuân 1997, giải nhất ở Hội thi đơn ca quận Tân Bình và quận 6 TP HCM (1998)…

Ca sĩ Việt quen mặt trong cuộc đua giải thưởng âm nhạc

Là một nghệ sĩ luôn nỗ lực học hỏi làm mới bản thân, khán giả yêu mến Mỹ Tâm không chỉ ở chất giọng đặc biệt mà hơn cả là niềm đam mê với nghề. Trong gia tài giải thưởng của cô, có giải được trao bởi những tờ báo, tổ chức uy tín, có giải lại do khán giả cả nước bình chọn. Thậm chí, Mỹ Tâm còn nhận được không ít giải thưởng từ bạn bè quốc tế. 

Cô chính là niềm tự hào của âm nhạc hiện đại Việt Nam khi trở thành Nghệ sĩ châu Á xuất sắc (giải thưởng MAMA 2012), Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc (giải thưởng MTV EMA 2013 - MTV Europe Music Awards)… Mới đây, cô nàng còn xuất hiện trên thảm đỏ Top Asia Corporate Ball 2014 và trở thành trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng Asia's Music Legend - Huyền thoại âm nhạc châu Á.
Vào ngày 6/4 vừa qua, Mỹ Tâm đã một lần nữa giành chiến thắng tại giải Cống hiến với hạng mục Ca sĩ của năm. Đây là lần thứ 3, nữ ca sĩ tài năng được vinh danh tại giải thưởng uy tín này.
Cẩm Ly

Thế hệ 7X, 8X hẳn sẽ chẳng thể nào quên được hình ảnh cô nàng Cẩm Ly nhí nhảnh, đáng yêu với ca khúc Biết yêu khi nào. Đi lên từ dòng nhạc nhẹ, nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình và bén duyên, gắn bó với âm hưởng dân ca, Cẩm Ly đã gặt hái không ít thành công trên con đường ca hát. 

Trong suốt 20 năm gắn bó với nghề, cô đã phải đối mặt với những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua. Thế nhưng tình yêu âm nhạc đã giúp Cẩm Ly có được vị thế ngày hôm nay, thuộc top những nghệ sĩ giành nhiều giải thưởng âm nhạc nhất.

Ca sĩ Việt quen mặt trong cuộc đua giải thưởng âm nhạc

Liên tục các năm từ 2001 đến 2011, Cẩm Ly luôn được bình chọn là một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất của chương trình Làn sóng Xanh. Bộ sưu tập thành tích của Cẩm Ly còn có sự góp mặt của rất nhiều hạng mục giải thưởng uy tín như: Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Nữ nghệ sĩ xuất sắc – Dấu ấn Mai Vàng 15 năm, giải Nữ nghệ sĩ hát nhạc dân ca được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng từ năm 2007 đến 2010, Giải VTV Bài hát tôi yêu…

Những giải thưởng danh giá đó chính là món quà vô giá ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của một nữ nghệ sĩ luôn sẵn sàng hy sinh cho sự phát triển của âm nhạc nước nhà.
Đông Nhi

Bước ra từ thế giới nhạc online, Đông Nhi giờ đây không còn là một ca sĩ tuổi teen với những ca khúc gà bông như Khóc, Bối rối, Lời thú tội ngọt ngào… Đông Nhi của hôm nay đã trưởng thành thực sự, là một trong những ngôi sao quyến rũ, tài năng và được yêu thích nhất nhì Vpop. 

Dù mới bước sang tuổi 27 nhưng cô nàng đã sở hữu lượng giải thưởng âm nhạc bằng với tuổi đời của cô. Để có được thành công hôm nay, Đông Nhi đã phải vượt qua không ít khó khăn gian khổ. Sau một năm tạm ngừng ca hát vì lý do sức khỏe, tháng 9/2010 Đông Nhi bất ngờ tung ra album đầu tay The First Step

Đây là mốc son đánh dấu sự trở lại đáng nhớ của cô nàng sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, đồng thời nó cũng là điểm khởi đầu trong chặng đường trải đầy hoa hồng và giải thưởng của Đông Nhi.

Ca sĩ Việt quen mặt trong cuộc đua giải thưởng âm nhạc

Ngay từ album The First Step, Đông Nhi đã giành giải Album được khán giả bình chọn nhiều nhất trong chương trình Album Vàng tháng 12. Kể từ đó cô nhận thêm rất nhiều giải thưởng như Nữ nghệ sĩ xuất sắc, Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất… 

Thậm chí, có giải thưởng Đông Nhi còn giành lấy trong 3 năm liên tiếp, khiến cô bỗng trở thành gương mặt “quen thuộc” tại các sân khấu vinh danh. Những giải thưởng này hầu hết là do khán giả bình chọn, điều đó cho thấy lượng fan của Đông Nhi thực sự rất đông và luôn ủng hộ thần tượng hết mình.
Mới đây, Đông Nhi tiếp tục chiến thắng hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Award. Trước đó, trong những lễ trao giải tổng kết làng nhạc Việt năm 2014, Đông Nhi cũng giành không ít giải thưởng. Có thể nói, Đông Nhi giờ là cái tên quen thuộc nhất nhì trong các hạng mục đề cử của bất cứ giải thưởng âm nhạc trong nước nào.
Đàm Vĩnh Hưng

Nếu chăm chỉ theo dõi lễ trao giải trên các sân khấu lớn, khán giả không khó để nhận ra sự xuất hiện liên tục của cái tên Đàm Vĩnh Hưng. Nếu Mỹ Tâm được ví như nữ hoàng quyền lực của Vpop thì ngôi vương có lẽ nên trao cho Mr. Đàm – người đàn ông sở hữu nhiều giải thưởng danh giá nhất làng nhạc Việt.

Gia tài giải thưởng đồ sộ của Mr. Đàm.
Gia tài giải thưởng đồ sộ của Mr. Đàm.

Sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng luôn gắn liền với những tai tiếng, tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng của anh đối với thị trường âm nhạc trong nước. Khái niệm “Nhạc Đàm” từ lâu đã trở thành một thể loại riêng mà rất nhiều bạn trẻ yêu mến, hâm mộ đến cuồng si. Bằng chứng là trong suốt hơn 20 năm đi hát, ông hoàng nhạc Việt đã có khoảng 20 lần lên sân khấu nhận giải thưởng.
Năm vừa qua, nam ca sĩ cùng ca khúc Chiếc vòng cầu hôn đã vượt qua nhiều đối thủ lớn để ẵm giải thưởng quan trọng nhất Bài hát của năm ở chương trình Bài hát yêu thích. Đây cũng là một trong những giải thưởng danh giá nhất mà bất kì nghệ sĩ Việt Nam nào cũng ao ước có được trong đời.
Đan Trường

Những năm cuối thập niên 90, giới trẻ Việt Nam thường ghé tai nhau về một hiện tượng âm nhạc mang tên Đan Trường. Sở hữu gương mặt thư sinh điển trai, vóc dáng lý tưởng và chất giọng tốt, Đan Trường nhanh chóng trở thành ngôi sao được yêu mến nhất lúc bấy giờ. 

Những ca khúc “nổi đình nổi đám” của anh như Kiếp ve sầu, Hôn môi xa, Tình quay gót… đã trở thành một góc kỷ niệm của thế hệ 7X, 8X lúc bấy giờ.

Ca sĩ Việt quen mặt trong cuộc đua giải thưởng âm nhạc

Không chỉ thực hiện nhiều album, tổ chức nhiều liveshow lớn, anh Bo còn sở hữu bộ sưu tập các giải thưởng âm nhạc lớn bé trong suốt tháng năm đi hát. 

Tính đến nay, nam ca sĩ đã có trong tay trên 30 giải thưởng các loại: Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh từ 1997 đến 2006, Giải thưởng HTV AWARD từ 2007 đến 2009, VTV Bài hát tôi yêu, giải Mai Vàng từ 2001 đến 2007… 

Dù không còn hoạt động nhiều trong lĩnh vực âm nhạc như trước nhưng Đan Trường mãi là thần tượng thời ấu thơ của một thế hệ.
Noo Phước Thịnh

Khởi nghiệp từ một ca sĩ “tay ngang”, Noo Phước Thịnh đã gặp rất nhiều khó khăn trên con đường dấn thân vào showbiz. Tuy nhiên, ở chàng trai ấy tiềm ẩn một nỗ lực phi thường, một tài năng ca hát không thể phủ nhận. 

Ca sĩ Việt quen mặt trong cuộc đua giải thưởng âm nhạc

Sự cố gắng luôn luôn được đền đáp xứng đáng, dù nổi tiếng chưa lâu nhưng chàng Noo đã sở hữu rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, đa phần trong số đó là giải do khán giả bình chọn. 

Cùng với Đông Nhi, nam ca sĩ liên tục đứng ở hạng mục Nam ca sĩ triển vọng giải Làn sóng xanh, Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất giải Mai Vàng hay mới nhất là Nam ca sĩ được yêu thích nhất tại HTV Award… Với Noo, giá trị của giải thưởng không chỉ ở danh hiệu, đó là sự công nhận, là nguồn động viên giúp anh vững bước trong tương lai.

 

Theo Khánh Huyền/Đất Việt
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lại

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.