Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ Việt giọng hát tốt nhưng chưa tạo sốt

Sở hữu giọng hát đẹp, trong sáng nhưng chỉ dừng ở mức tròn trịa, chưa có sự đột phá, những ca sĩ này vẫn long đong trên con đường chinh phục công chúng.

Thùy Chi

Được xem là hiện tượng của Vpop khi tung ra liền lúc hàng loạt những ca khúc làm “khuynh đảo” cộng đồng mạng như Xe đạp, Mưa, Phía cuối con đường, Gặp mẹ trong mơ, Thành thị, Cây vĩ cầm… Thùy Chi được công chúng yêu nhạc ưu ái phong tặng danh hiệu “Diva mạng”.

Sở hữu một giọng hát trong sáng, thánh thót, tính cách thân thiện cùng lối sống giản dị, Thùy Chi nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít fan. Đây cũng là thời điểm Thùy Chi gặt hái những giải thưởng danh giá như Giải ca sĩ được yêu thích nhất chương trình Bài hát Việt với ca khúc Thành thị, Phố cổ và là 1 trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2009.

ca sĩ Thùy Chi

Với phần khởi động ấn tượng, nhiều người nghĩ Thùy Chi sẽ trở thành một nghệ sĩ lớn. Tuy nhiên, cô khiến fan thất vọng bởi vì những sản phẩm âm nhạc na ná nhau cộng với giọng hát một màu, chưa thực sự đột phá. Người nghe cần ở Thùy Chi nhiều hơn sự trong sáng, an toàn. Với giọng hát thiên bẩm, Thùy Chi dư sức để chinh phục những ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau.

Thái Trinh

Ấn tượng của khán giả về Thái Trinh là một cô nàng xinh đẹp, duyên dáng nhưng không kém phần cá tính và nổi loạn. Điểm mạnh của cô là giọng hát nội lực, trong trẻo, cách xử lý ca khúc tinh tế, đặc biệt là những bài hát tiếng Anh. Không chỉ hát hay, cô nàng đa năng này còn có khả năng sáng tác khiến nhiều người khâm phục.

Ca sĩ Việt giọng hát tốt nhưng chưa tạo sốt

Dừng lại ở liveshow 6 chương trình Giọng hát Việt, Thái Trinh nhanh chóng khởi động bằng nhiều sản phẩm âm nhạc. Cô cũng nhiều lần đứng sân khấu Bài hát Việt và Bài hát yêu thích. Tuy vậy, thay vì giữ hình ảnh trong sáng và đầu tư hơn nữa về giọng hát cũng như chất lượng bài vở, Thái Trinh lại quyết định thay đổi phong cách và nỗ lực giảm cân để có được thân hình gợi cảm hơn.

Kết quả không như mong đợi, cuộc “cách mạng” này khiến hình ảnh của Thái Trinh càng trở nên nhạt nhòa hơn. Khán giả Việt cần Thái Trinh đột phá trong giọng hát chứ không phải là hào nhoáng bên ngoài.

Hà Hoài Thu

Hà Hoài Thu có lẽ là trường hợp đáng tiếc nhất trong làng nhạc Việt khi có đủ những yếu tố của một ngôi sao nhưng không biết tận dụng lợi thế đó để bật lên.

Không chỉ sở hữu giọng hát nồng nàn, kết hợp giữa kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản và khả năng cảm thụ âm nhạc tinh tế, Hoài Thu còn có ngoại hình xinh đẹp và quyến rũ. Giới chuyên môn từng đánh giá: Hoài Thu sẽ trở thành ngôi sao được săn đón trong nhiều sự kiện âm nhạc lớn.

Ca sĩ Việt giọng hát tốt nhưng chưa tạo sốt

Sau khi giành giải nhất phong cách nhạc nhẹ trong Sao Mai điểm hẹn 2009, giọng ca đất mỏ loay hoay tìm hướng đi cho mình và phải mất gần 2 năm mới cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên Em có một bí mật với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Thế nhưng, sản phẩm này không thành công như mong đợi, bởi không có sự đột phá trong giọng hát cũng như cách thể hiện. Người ta vẫn nhìn thấy một Hà Hoài Thu thí sinh chứ chưa phải là một Hà Hoài Thu ca sĩ – nghệ sĩ.

Bảo Trâm Idol

Bảo Trâm là một trong những thí sinh nổi bật tại cuộc thi Vietnam Idol 2012. Cô được giới chuyên môn đánh giá cao vì sở hữu giọng hát nội lực, lên cao sáng, xử lý giọng gió tốt. Chính vì vậy, một số sản phẩm âm nhạc của cô như Chỉ còn những mùa nhớ, Đoạn cuối giấc mơ, Xin lỗi… tạo được sự khác biệt khá thú vị.

Ca sĩ Việt giọng hát tốt nhưng chưa tạo sốt

Tuy nhiên, do Bảo Trâm đang hoàn thành nốt chương trình học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ít có sự đầu tư về kỹ thuật thanh nhạc và phong cách trình diễn. Giọng hát của Trâm chưa có sự đột phá đáng kể để biểu diễn trên sân khấu lớn. Những phần trình diễn của cô luôn “vừa đủ”, thiếu đi sự đột phá mà khán giả mong đợi.

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.