Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca sĩ gạo cội Hàn giễu cợt nạn hát nhép

Nhà phê bình âm nhạc đề nghị pháp luật ra lệnh cấm ca sĩ lip-sync trên sân khấu.

Ngày 8/2, trong chương trình phát sóng lễ trao giải Grammy lần thứ 57 trên đài Mnet, ca sĩ Bae Chul Soo đã đưa ra bình luận hài hước mang tính đụng chạm tới nạn hát nhép trên sân khấu hiện nay. Bae Chul Soo là ca sĩ gạo cội kiêm nhà phê bình âm nhạc rất được kính trọng tại Hàn Quốc.

Trong vai trò dẫn chương trình cho Mnet, Bae Chul Soo cùng với nhà phê bình âm nhạc Lim Jin Mo hết lời khen ngợi sân khấu trực tiếp của Grammy. Hai MC nhắc tới hiện tượng pop của thập niên 90, Milli Vanili, cặp song ca nam từng bị tước giải thưởng do bị phát hiện sử dụng giọng hát của người khác khi thu âm.

Bae Chul Soo bình luận: “Ở Hàn Quốc có quá nhiều nghệ sĩ lip-sync, hoặc lên sân khấu biểu diễn với đĩa thu sẵn giọng cùng nhạc nền”. Theo Lim Jin Mo, hiện tượng này trở nên phổ biến do khán giả coi trọng xem biểu diễn đẹp mắt, hoành tráng hơn là nghe hát live.

Bae Chul Soo (phải) chụp ảnh cùng nữ ca sĩ thần tượng Sunny (SNSD).
Bae Chul Soo (phải) chụp ảnh cùng nữ ca sĩ thần tượng Sunny (SNSD).

Tuy nhiên, ca sĩ huyền thoại của xứ sở kim chi tỏ ra rất quyết liệt trước vấn nạn hát nhép. Ông cho biết: “Tôi ước gì luật pháp sẽ cấm thẳng tay chuyện lip-sync. Thật đáng tiếc vì tôi không phải là nhà cầm quyền, và tôi không thể ban hành luật. Tôi hiểu và thừa nhận hát nhép là một hình thức biểu diễn, nhưng những người hát nhép không nên mang danh ‘ca sĩ’, mà nên được gọi là ‘người hát nhép’ thôi ”.

Nhờ vũ đạo phức tạp, đồng đều và những màn trình diễn đẹp mắt, Kpop rất được ưa chuộng ngoài biên giới Hàn Quốc, đặc biệt là các nước châu Á. Những tên tuổi nổi bật nhất thường là các nhóm nhạc thần tượng, coi trọng vũ đạo và ngoại hình. Nhận xét có phần khắc nghiệt của Bae Chul Soo được một bộ phận khán giả hưởng ứng. Trên các diễn đàn, một số bình luận: “Họ chỉ là những tên hề nhảy nhót”, hay “Họ không phải ca sĩ, mà là những chú cá chỉ mở và đóng miệng”. Một số cho rằng câu nói của Bae Chul Soo chẳng khác nào nhắm vào công ty SM Entertainment, vốn thường xuyên bị chỉ trích vì để nghệ sĩ như EXO, SNSD hát nhép. 

Vừa hát vừa nhảy là yêu cầu không dễ đối với phần lớn ca sĩ thần tượng.
 
Vừa hát vừa nhảy là yêu cầu không dễ đối với phần lớn ca sĩ thần tượng (ảnh minh họa)

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.