Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Ca khúc mới của Khắc Hưng bị chỉ trích phản cảm, đạo nhái

Không chỉ bị chỉ trích là có ca từ vô nghĩa, phản cảm, "Như cái lò" còn vướng nghi án đạo nhạc bài hát "Bass Down Low".

Khắc Hưng sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng. Và anh cũng là nhạc sĩ được đánh giá cao khi dung hòa giữa yếu tố thị trường và hàn lâm. Bởi thế, mỗi sản phẩm gắn mác Khắc Hưng khi ra mắt đều được công chúng đón nhận bằng sự kỳ vọng, ưu ái.

Trong khi đó, Huyền Sambi cũng là cái tên đáng mong chờ khi cô từng thắng 11 giải thưởng Bài hát Việt. Cô nhiều lần gây ấn tượng với những ca khúc tự sáng tác có chiều sâu như Hồ nước, Nghiêng, Ngày khát

Thế nhưng, phép cộng giữa 2 cái tên được mong chờ cuối cùng lại tạo nên một sản phẩm gây nhiều tranh cãi. Ca khúc mang tên Như cái lò nhận 2,6 nghìn lượt dislike (không thích), ngang với số lượng like (thích) cùng vô số lời chê bai, “ném đá”. Thậm chí, không ít người còn mỉa mai đây đích thị là ca khúc thảm họa nhất Vpop 2017.

Ca từ phản cảm

Trên trang cá nhân, Khắc Hưng tỏ ra tâm đắc với sản phẩm âm nhạc mới. Anh viết: “Đây là bài hát tôi dành nhiều tình cảm nhất trong năm nay, và đánh dấu một bước thay đổi trong phong cách âm nhạc: giải phóng, táo bạo hơn, và làm nhiều cái mà trước đây chưa bao giờ mình nghĩ tới”.

Đúng như lời chia sẻ, Như cái lò khác hẳn những ca khúc trước anh sáng tác. Tuy nhiên, nó lại khác biệt theo hướng đáng thất vọng, thậm chí gây tranh cãi.

Được sáng tác trong bối cảnh nhiệt độ Hà Nội lên đến gần 50 độ, bởi thế, ca khúc xoay quanh cuộc đối thoại của đôi trai gái về vấn đề thời tiết khắc nghiệt. Bài hát đơn điệu về mặt nội dung, trong khi đó ca từ cũng tối giản với đôi ba câu hát được lặp đi lặp lại.

Ca khuc moi cua Khac Hung bi chi trich phan cam, dao nhai hinh anh 1
Sáng tác mới của Khắc Hưng gây tranh cãi vì ca từ vô nghĩa.

Sau khi nghe, phần lớn khán giả chê bai ca khúc vô nghĩa, ca từ nhảm nhí. Phản ứng này là điều khó ai có thể tưởng tượng khi nhắc đến Khắc Hưng, người trước đó có nhiều sản phẩm thành công.

“Cứ tưởng sẽ hay lắm cỡ như Ghen. Nhưng chẳng khác gì Oh My Chuối, nhảm nhí từ lời đến nhạc. Nghe phần hoà âm chán hơn Ghen rất nhiều, chưa kể lặp đi lặp lại một câu nói định tạo trend nhưng phản tác dụng vì nó khá khó chịu. Thất vọng về Khắc Hưng quá. Mình tin MV này sẽ nhận lượt dislike khủng, vì nó xứng đáng như thế khi làm nghệ thuật quá cẩu thả”, một khán giả tức giận bình luận.

Như cái lò khiến người ta nhớ tới ca khúc từng khiến nhiều người tiếc nuối là Nắng cực do Phạm Toàn Thắng, Trúc Nhân, Trương Thảo Nhi thể hiện. Hai sản phẩm này có nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên là tiêu đề nhạy cảm, dễ khiến người nghe liên tưởng tới những từ ngữ tế nhị thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội.

Cách xử lý ca khúc, cộng hưởng yếu tố ca từ và đặc biệt là những màn vũ đạo gợi cảm trong MV càng khiến người xem có những liên tưởng nhạy cảm.

“Mất công hóng dài cổ, nghe có MV rồi là lao vào xem, ai ngờ nó thế này. Từ ngữ phản cảm không thể yêu thương nổi, phải nhấn dislike”, “Lời nhạc nóng bỏng nhưng lặp lại và không có gì mới hay đột phá. Giai điệu bình bình, mix cứ sập sình nghe nhức tai”, “Lời nhảm, chẳng ý nghĩa gì cả. Như thế này hỏng hết nền âm nhạc”… vô số bình luận chỉ trích sản phẩm đầu tay của Huyền Sambi.

Dính nghi án đạo nhạc

Thực tế, nếu bỏ qua yếu tố ca từ và hình ảnh, Như cái lò đúng là một bước đổi mới của Khắc Hưng về mặt giai điệu. Ca khúc mang chất nhạc điện tử, hiện đại, khác biệt so với mặt bằng chung các sản phẩm âm nhạc Việt và phù hợp với thị hiếu khán giả trẻ, đặc biệt là đối tượng yêu thích phong cách Kpop, Âu Mỹ.

Bài hát này lạ thêm ở chỗ, thay vì hát, Huyền Sambi lại rap toàn bộ ca khúc. Đây là kỹ thuật hát nói, vốn được nhiều sao thế giới sử dụng, đặc biệt là Kesha trong ca khúc Tik Tok từng một thời "làm mưa làm gió" các bảng xếp hạng âm nhạc.

Kết hợp phân đoạn rap của Mr. A, ca khúc đem đến làn gió tươi mới trong thời điểm Vpop khan hiếm những bài hát phù hợp với không khí mùa hè.

Đáng tiếc, điểm cộng duy nhất của bài hát lại đang bị che mờ bởi nghi án đạo nhạc. Nhiều người nghe nhận xét sản phẩm này quá giống Bass Down Low phát hành năm 2010 của DEV. Thậm chí, không chỉ beat nhạc, cách hát nói mà đến bối cảnh và vũ đạo của 2 MV cũng giống nhau.

“Giống bài Bass Down Low từ âm nhạc đến MV, bình thường đạo thì nghe lai lái thôi, còn đây cảm tưởng như bê luôn cái nhạc người ta vào. Hay lại muốn scandal đạo nhạc để nổi, mới debut mà”, khán giả Nguyễn Hy gay gắt bình luận.

Ca khuc moi cua Khac Hung bi chi trich phan cam, dao nhai hinh anh 2
Huyền Sambi có nhiều sáng tác được khen ngợi nhưng cô chọn ra mắt bằng dòng nhạc theo hướng thị trường.

Sớm có thể nhìn ra tương lai của một ca khúc bị chê vô nghĩa như Như cái lò. Nó có thể ngụp lặn trong muôn vàn ca khúc thị trường hoặc phủ sóng mạng xã hội, nhưng theo hướng tiêu cực giống những bài hát từng bị chê thảm họa như Oh My Chuối, Nói dối

Nhưng quan trọng hơn, sự thành bại của một sản phẩm âm nhạc là uy tín của Khắc Hưng, nhạc sĩ trẻ từng có những ca khúc được đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng âm nhạc. Đặc biệt, đây là lần thứ 4 trong năm nay, anh vướng nghi án đạo nhạc sau Đâu chỉ riêng em, GhenÁnh nắng của anh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.