Press Esc to close

Thông tinWorld
Búp bê Barbie phá bỏ tạo hình chuẩn mực

Dòng búp bê nổi tiếng thế giới đã có bước cải tổ lịch sử trong bộ sưu tập mùa xuân mới nhất.

Với những mẫu búp bê tóc vàng mắt xanh, gương mặt xinh xắn, thân hình với những đường cong quyến rũ, Barbie vẫn được coi là biểu tượng của vẻ đẹp hoàn hảo. 

Tuy nhiên, vài năm gần đây, công chúng bắt đầu chứng kiến những sự thay đổi của Barbie, như xuất hiện các mẫu búp bê đi giày bệt, đưa búp bê nam vào quảng cáo. Người hâm mộ cũng có thể mua búp bê có vẻ ngoài giống đạo diễn người Mỹ Ava DuVernay.

Nhưng lần này, sự thay đổi của Barbie không chỉ dừng lại ở những chi tiết nhỏ nhặt như thế mà là một cuộc đại cải tổ mang tính chất lịch sử. 

Theo đó, Barbie sẽ có đủ 4 hình dáng cơ thể mảnh mai - mập mạp - cao - thấp, 7 tông màu da, 22 màu mắt, 30 màu tóc, 24 kiểu tóc và 14 mẫu gương mặt. 

Búp bê Barbie phá bỏ tạo hình chuẩn mực
Búp bê Barbie sẽ có 4 hình dáng kích thước: thấp - cao - mập mạp - mảnh mai.

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không còn cảnh một bộ váy hay một đôi giày mặc vừa cho tất cả cô nàng Barbie như trước đây.

Theo tạp chí Time, sự thay đổi này nhằm thu hút những bà mẹ thế hệ mới - những người là khách hàng chủ lực của Barbie trong tương lai. Đồng thời, cũng như làng thời trang, hãng muốn xóa bỏ những làn sóng chỉ trích, phản đối vì tạo ra chuẩn mực quá hoàn hảo về cái đẹp. 

"Chúng tôi tin rằng mình có trách nhiệm phải phản ánh quan điểm rộng hơn về vẻ đẹp trước các cô bé cũng như các bậc cha mẹ. Những mẫu búp bê mới chính là thế giới thực mà các cô bé vẫn thấy xung quanh mình - một thế giới với đầy đủ hình dáng, kích thước, màu da và phong cách - cho phép các cô bé có thể chọn cho mình mẫu búp bê phù hợp nhất" - Evelyn Mazzocco, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc thương hiệu toàn cầu của Barbie, phát biểu.

Búp bê Barbie phá bỏ tạo hình chuẩn mực
Một số mẫu búp bê có thân hình mập mạp.

Những mẫu búp bê mới của Barbie đã được bán online từ ngày 29/1 và sẽ chính thức lên kệ vào mùa xuân.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.