Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
"Bụng xẹp đi" trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên

Ngoài việc tập luyện thường xuyên để cải thiện kích cỡ vòng bụng thì bạn cũng nên chăm bổ sung những thực phẩm sau để nhận được hiệu quả cao hơn.

Thực phẩm bạn nạp vào cơ thể cũng đóng vai trò rất lớn trong công cuộc "giảm size" vòng bụng. Ngoài việc uống đủ nước và luyện tập đều đặn thì bạn nên nhớ chọn những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng cực hiệu quả dưới đây. Nhờ có những loại thực phẩm này, vòng bụng của bạn sẽ được cải thiện đi thấy rõ và đạt hiệu quả bất ngờ hơn!

Dưa chuột

Hàm lượng nước trong dưa chuột chiếm tới 96% nên có thể ngăn ngừa các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Đặc biệt, nhờ có chất chống oxy hóa flavonoid trong dưa chuột nên sẽ tác động vào trực tiếp, làm giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 1.

Đậu lăng

Loại đậu này khá giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein và chất xơ nên khi ăn vào sẽ có cảm giác no nhanh. Đậu lăng cũng là một nguồn thực phẩm bổ sung chất sắt nên sẽ hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể làm việc tốt hơn.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 2.

Chuối

Nếu buổi chiều cảm thấy hơi đói thì có thể ăn một quả chuối để nạp năng lượng ngay tức thì. Ngoài chứa kali thì chuối cũng là một loại thực phẩm giúp bạn no lâu hơn.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 3.

Đu đủ

Loại quả này chứa nhiều vitamin A, C, E và folate nên sẽ hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp đào thải các chất thừa trong cơ thể.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 4.

Ớt

Theo một nghiên cứu vào năm 2011 từ Đại học Purdue, hàm lượng capsaicin có trong ớt sẽ giúp cho tình trạng tăng cân dừng lại. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, capsaicin sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, các bạn không nên ăn quá nhiều ớt nhé! Sẽ phản tác dụng đấy! Mỗi ngày 1 quả thôi.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 5.

Măng tây

Trong măng tây chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan nên sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu hơn giữa các bữa ăn. Không những thế, măng tây còn như một "thần dược" lợi tiểu giúp bạn đào thải các chất thừa và giảm nguy cơ đầy bụng, khó tiêu.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 6.

Sữa chua

Cũng như măng tây, sữa chua là một loại thực phẩm khá tốt cho đường ruột của bạn. Trong sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotics giúp cân bằng các vi sinh vật trong cơ thể và ngăn ngừa chứng đầy hơi. Ăn sữa chua cũng làm bạn giảm cảm giác thèm ăn, tránh không để tâm trí muốn nạp thêm thực phẩm nên sẽ hỗ trợ quá trình giảm béo bụng tốt.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 7.

Gừng

Gừng luôn là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều ở nhà bếp và là loại thực phẩm có thể đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Ngoài ra, gừng được coi là một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị chứng đầy hơi và kiểm soát cân nặng trong cơ thể. Một tách trà gừng ấm vừa giúp làm sạch đường tiêu hóa, vừa làm dịu bụng nếu bạn lỡ ăn quá no.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 8.

 

Nhiều người hay lầm tưởng chất béo trong bơ sẽ làm bạn tăng cân. Ngược lại, bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh, tốt cho đường ruột và dạ dày của bạn. Đồng thời, bơ còn làm tăng quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa trong cơ thể.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 9.

Socola đen

Hãy nhớ chọn loại socola đen có hàm lượng 65% cacao để vừa có một hàm răng khỏe lại giúp thúc đẩy tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Một nghiên cứu từ Đại học California - San Diego phát hiện ra rằng, người ăn socola đen thường xuyên có chỉ số BMI thấp hơn so với những người không ăn.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 10.

Hạnh nhân

Giống như socola đen hay bơ, hạnh nhân có chứa axit béo không bão hòa nên giúp cơ thể bạn thoát khỏi cảm giác đói. Đồng thời, hạnh nhân còn chứa hàm lượng calories thấp nên sẽ không làm bụng của bạn thay đổi quá nhiều.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 11.

Trà xanh

Đây luôn được coi là một loại thực phẩm có chất chống oxy hóa khá cao giúp thúc đẩy năng lượng và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Một ly trà xanh mỗi ngày vừa giúp tinh thần minh mẫn lại hỗ trợ công cuộc giảm cân hiệu quả.

Bụng xẹp đi trông thấy nhờ chăm ăn những loại thực phẩm này thường xuyên - Ảnh 12.

Nguồn: Health

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.