Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bức vẽ đen trắng thách thức dân mạng thế giới

Hàng chục nghìn dân mạng mới đây đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, sau khi tài khoản Savannah Root đăng tải bức vẽ ảo ảnh quang học lên Facebook.

Theo Daily Mail, nếu chỉ nhìn thoáng qua, bức ảnh được Savannah Root (sống tại Missouri, Mỹ) đăng tải trông khá đơn điệu với hai gam màu đen trắng. Tuy nhiên, sau vài ngày, tác phẩm này đã thu hút hơn 33.000 like (thích), 6.000 chia sẻ và 15.000 bình luận.

Trong bài đăng, chính Savannah cũng thừa nhận, cô mất hơn một giờ đồng hồ nhìn chăm chú nhưng không thể kết luận cuối cùng người vẽ muốn khắc họa điều gì?

Buc ve den trang thach thuc dan mang the gioi hinh anh 1
Bức vẽ đen trắng được chia sẻ trên Facebook khiến hàng chục nghìn dân mạng tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.

Phần đông dân mạng khẳng định, đó là hình khuôn mặt một nam cao bồi. Trong khi đó, nhiều ý kiến khác cho rằng, tác giả vẽ một chú dơi, con chuột có cánh treo ngược, chú chim đang cắp em bé hay chim cánh cụt đang... tiểu tiện.

Không ít người dù đã cố gắng quan sát và tưởng tượng, vẫn không thể đưa ra câu trả lời.

Samantha JH viết: "Ôi, thật bối rối! Lần đầu tôi nhìn kỹ thấy hình một con dơi lộn ngược, nhưng rồi quay đi và nhìn lần nữa lại thấy hiện lên khuôn mặt một người đàn ông đội chiếc mũ cao bồi nửa trắng, nửa đen".

“Có phải hình một con chim cánh cụt đực đang tiểu tiện và nó còn đang liếm môi nữa không nhỉ?” - Stephen Foley suy đoán.

Samuel Rea lại không đồng tình: “Rõ là chú chim mang theo một em bé mà?”.

Trong khi đó, tài khoản Louis Jones chỉ đơn giản cho rằng: “Đó trông giống như mớ hỗn độn màu đen”.

Buc ve den trang thach thuc dan mang the gioi hinh anh 2
Đa số dân mạng đưa ra câu trả lời là khuôn mặt của nam cao bồi và minh họa cho nhận định của mình.

Nhiều dân mạng không thể tự tìm đáp án nên quyết định đọc bình luận của người khác để thỏa chí tò mò. Trong khi đó, những ai đã nhìn thấy hình thù rõ ràng cũng "mách nước" cho người kém may mắn hơn cách tìm câu trả lời.

Barbara Topping chia sẻ: “Hãy nhắm mắt lại, mở ra và nheo mắt nhìn, hình ảnh sẽ hiện ra rõ nét hơn”.

“Đặt bàn tay bạn lên trên phần hình vẽ màu đen, có thể bạn sẽ nhìn thấy gì đó” - Holly Spanjer đề nghị.

Bức ảnh ảo giác quang học trên là thử thách mới nhất tiếp nối chuỗi câu đố "hại não" đang thu hút dân mạng thế giới thời gian gần đây như “Có bao nhiêu số 3 trên màn hình iPhone?”, “16 khuôn mặt được ẩn giấu tại những vị trí nào trong bức ảnh cổ?” hay “Đỏ, xanh lá, xanh dương - hạt đậu nào không có độc?”.

Trước đó một ngày, dân mạng cũng khá bối rối khi nhìn ảnh và truy tìm đáp án cho câu hỏi “Trái tim có màu gì?”

Buc ve den trang thach thuc dan mang the gioi hinh anh 3
Bức ảnh đánh lừa thị giác khiến dân mạng hoang mang vài ngày trước. Ảnh: Daily Mail.

Nếu bạn nhìn nhiều lần vẫn thấy hai trái tim mang màu sắc khác nhau - tím và đỏ cam - thì bạn nằm trong số những người dễ bị đánh lừa thị giác! Trên thực tế, chúng có màu giống nhau - hồng đậm.

Tác giả câu đố - Bite Size Psych - cho biết, màu sắc các hình sọc đã đánh lừa khả năng nhận định của não bộ, đưa ra kết quả nhầm lẫn cho câu hỏi tưởng chừng đơn giản.

“Nếu phóng to hình ảnh bạn sẽ thấy, các đường sọc có màu sắc khác nhau. Vì thế, chúng ta có thể kết luận rằng, con người nhận thức màu sắc của một đối tượng không dựa trên màu sắc thực tế của nó, mà nhờ sự phản chiếu ánh sáng từ các vật thể xung quanh” - tác giả giải thích.

Buc ve den trang thach thuc dan mang the gioi hinh anh 4
Thực chất, não bộ đã hoàn toàn bị đánh lừa bởi ảo giác quang học.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.