Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bức tranh 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' của 9X Huế

Bức chân dung nhân vật bé Mận với ánh mắt u buồn, sâu lắng của Bùi Anh An hiện được cộng đồng mạng khen ngợi.

Hoàn thành sau 8 tiếng ròng rã

Mới đây, Bùi Anh An (sinh năm 1995, sinh viên ĐH Ngoại Ngữ Huế) chia sẻ bức chân dung bé Mận - nữ chính trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thu hút gần 2.500 like (thích), hàng trăm chia sẻ và bình luận tích cực từ mạng xã hội.

Bức tranh chân dung bé Mận nhận được nhiều lời khen từ mạng xã hội. Ảnh: NVCC
Bức chân dung bé Mận nhận được nhiều lời khen từ mạng xã hội. Ảnh: NVCC.

9X cho biết, anh thực hiện bản vẽ này trong 8 tiếng đồng hồ. Điều khó khăn nhất anh gặp phải là cách thể hiện cảm xúc của cô bé 10 tuổi qua ánh mắt buồn man mác.

"Đôi mắt của em không mở to nhưng vừa đủ để thấy những hình ảnh phản chiếu qua con ngươi. Nét buồn sâu lắng trong đó cũng là điều rất khó diễn tả. Mình phải phác họa và dựng hình thật kỹ, chỉ một sai sót nhỏ, bức tranh sẽ trở nên vô hồn” - nam sinh nói.

Ngoài ra, phần tóc của Mận với nhiều sắc độ khác nhau cũng gây khó dễ cho chàng trai sinh năm 1995. An mất đến 2 tiếng đồng hồ để chỉnh sửa chi tiết này nhưng anh vẫn chưa hoàn toàn hài lòng.

Khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ dân mạng, An chia sẻ: “Mình vui và bất ngờ. Đây là động lực nhưng cũng là áp lực rất lớn đối với mình. Trong cộng đồng vẽ tranh tả thực, mình vẫn còn khá nhiều thiếu sót, cần học hỏi thêm”.

Bên cạnh bức chân dung bé Mận, An còn được mọi người biết đến với hàng loạt tranh tả thực sắc nét, thu hút hàng nghìn lượt like (thích) như tác phẩm hot girl Chi Pu, ca sĩ Noo Phước Thịnh, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, cô gái thổ dân…

Một trong những tác phẩm nhận được hàng nghìn lượt yêu thích của An
Một trong những tác phẩm nhận được hàng nghìn lượt yêu thích của chàng trai sinh năm 1995. Ảnh: NVCC.

Tự mày mò, vẽ tranh từ năm lên 8

Anh An bắt đầu vẽ tranh từ năm 8 tuổi. Dù không được học qua trường lớp, An vẫn cảm nhận và vẽ theo trí tưởng tượng. Tác phẩm đầu tiên của 9X là nhân vật hoạt hình theo phong cách manga.

“Mình rất thích truyện tranh. Song gia đình khó khăn, không có tiền mua nên mình thường mượn truyện các bạn trong lớp rồi vẽ theo. Ban đầu, những nét vẽ nguệch ngoạc, dần dần mình lên tay hơn. Mỗi ngày, mình dành 3-4 tiếng để sống với đam mê” - 9X chia sẻ.

Sau này, An bắt đầu tìm hiểu nhiều dòng tranh khác nhau. Từ khi tham gia các CLB vẽ trên mạng, anh học hỏi và tập theo phong cách tả thực, tranh 3D, vẽ bằng bút bi…

Anh An và mẫu truyện tranh tự sáng tác. Ảnh: NVCC
Anh An và mẫu truyện tranh tự sáng tác. Trang cá nhân của 9X hiện thu hút hơn 11.000 người theo dõi. Ảnh: NVCC.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, nhưng An lại quyết định thi vào ngành Sư phạm ngoại ngữ, Đại học Huế. 9X cho biết, đây là nguyện vọng của cha mẹ và cũng là lựa chọn của chính bản thân anh. 

“Tiếng Anh là ngành có nhiều ứng dụng với thực tế, sẽ giúp mình rất nhiều trên con đường sự nghiệp sau này. Có ngoại ngữ, mình sẽ tìm công việc ổn định để tiếp tục theo đuổi đam mê vẽ tranh” - 9X tâm sự.

An cho biết, anh từng mong muốn trở thành họa sĩ vẽ truyện tranh và xuất bản được một bộ truyện do chính mình sáng tạo ra.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.