Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bức tranh giới trẻ Hàn Quốc sinh động trong ‘Trai 20’

 

“Xin đừng bỏ lỡ khoảnh khắc nào của tuổi 20 dở dở ương ương, phiền toái nhưng cũng rất đáng yêu” là thông điệp mà các nhà làm phim muốn gửi gắm thông qua “Twenty".

Twenty quy tụ ba ngôi sao được nhiều người mến mộ tại Hàn Quốc: siêu mẫu Kim Woo Bin có chiều cao 1,89 m; thành viên nhóm nhạc 2PM Lee Junho; cùng gương mặt trẻ tài năng Kang Ha Neul vừa xuất hiện trong C’est Si Bon. Tại quê nhà, bộ phim thu hút 1 triệu lượt khán giả sau năm ngày trình chiếu và nhận được nhiều lời khen của giới phê bình.

Bức tranh giới trẻ Hàn Quốc sinh động trong ‘Trai 20’
Twenty quy tụ ba ngôi sao trẻ của làng giải trí Hàn Quốc và thu hút 1 triệu lượt xem sau năm ngày.

Trong phim, họ vào vai ba người bạn thân. Chi Ho (Kim Woo Bin) sở hữu ngoại hình điển trai và là tay sát gái số một trong trường. Nhưng cậu vốn là chàng trai phá gia chi tử, chỉ biết xin tiền cha mẹ để tối ngày đi bar.

Khác với Chi Ho, Dong Woo (Lee Junho) gặp nhiều khó khăn khi gia đình phá sản và phải từ bỏ giấc mơ làm họa sĩ truyện tranh. Cuối cùng là Gyeong Jae (Kang Ha Neul), chàng mọt sách được xem là bộ óc của nhóm.

Dù mỗi người sở hữu một chí hướng, một hoàn cảnh, bộ ba siêu quậy luôn luôn gắn bó thân thiết, đến nỗi bất cứ ai gặp rắc rối là hai người kia có mặt. Mở đầu phim, ba người bước ra khỏi cổng trường trung học và đi tới một đoạn ngã ba đường. Tại đây, Dong Woo thuyết giáo cho hai người bạn về tầm quan trọng của việc lựa chọn tương lai.

Nhưng tới cuối phim, họ trở lại đúng ngã ba đó, chứng tỏ biến cố xảy ra trong phim mới chỉ là những vấp váp đầu đời và các nhân vật còn nhiều thời gian để lựa chọn hướng đi đúng đắn cho bản thân.

Bức tranh giới trẻ Hàn Quốc sinh động trong ‘Trai 20’
Bộ ba siêu quậy luôn gắn bó dù sở hữu tính cách và hoàn cảnh sống rất khác nhau.

Có thời lượng chưa đầy hai tiếng, Twenty khắc họa thành công bức tranh tuổi trẻ đầy sôi động, tràn ngập niềm tin cũng như nỗi khắc khoải về tương lai. Mỗi chàng trai, cô gái trong phim đều có khó khăn.

Với Chi Ho, cậu cần tìm thấy niềm đam mê thực sự để thoát ra khỏi những ngày tháng sống vật vờ vô nghĩa. Với Dong Woo, cậu phải chọn giữa một bên là gánh nặng gia đình, một bên là ước mơ cả đời. Còn Gyeong Jae, cậu cần vượt qua mối tình thất bại để trưởng thành hơn.

Bên cạnh tuyến truyện chính, số phận của các nhân vật phụ cũng khiến người xem không khỏi bùi ngùi. Mẹ của Dong Woo vốn là một người đàn bà sang trọng, quý phái. Nhưng khi chồng phá sản, bà phải bươn chải, kiếm tiền nuôi con tới nỗi kiệt sức. Jin Joo, đàn chị của Gyeong Jae, tuy giỏi giang xinh đẹp nhưng lại chất chứa một nỗi buồn khó nói.

Bức tranh giới trẻ Hàn Quốc sinh động trong ‘Trai 20’
Tuyến nhân vật phụ của Twenty được khai thác triệt để và hiệu quả, giúp bộ phim trở nên toàn diện hơn.

Trong khi đó, Eun Hye là nhân vật nữ ấn tượng bởi cô đại diện cho mặt tối của xã hội Hàn Quốc hiện đại, nơi bạn muốn vươn tới thành công thì buộc phải trả những cái giá rất đắt. Với ước mơ trở thành diễn viên danh tiếng, cô gái trẻ thể hiện ý chí sắt đá: bị thương ở chân vẫn chạy đến phim trường, phải diễn cảnh bị đánh rất đau vẫn cố gắng tươi cười, thậm chí bị rủ đi bar hay cặp kè với đại gia cũng không dám từ chối...

Những câu chuyện tưởng chừng vụn vặt, có lúc buồn bã, có lúc vui tươi, cứ thế đan quyện vào nhau, rồi dần dần thêu dệt nên bức tranh về cuộc sống của giới trẻ Hàn Quốc trong xã hội đương thời. Không đao to búa lớn, không bi lụy sầu đau, ba chàng trai trẻ dần dần vượt qua cú ngã đầu đời và cứ thế tiến lên phía trước bằng tính cách lạc quan, kiên cường.

Twenty còn đặc biệt đáng khen ngợi ở những tình huống gây cười nhẹ nhàng, tinh tế, không bị quá lố hay trùng lặp. Trường đoạn quay chậm ca khúc All by Myself ở gần cuối phim dù không mới nhưng vẫn rất xuất sắc nhờ hình ảnh đẹp và diễn xuất biểu cảm hài hước của các diễn viên.

Twenty (tựa Việt: Trai 20) khởi chiếu trên toàn quốc từ 15/5.

Zing.vn đánh giá: 4/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.