Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bức ảnh 'rác bay rợp trời' ở biển Thanh Hóa gây ám ảnh
Khoảnh khắc cho thấy tình trạng ô nhiễm môi trường sống của người dân biển Ngư Lộc đang ở mức báo động.

Được chia sẻ lại vào Ngày Trái đất 22/4, bức ảnh chụp năm 2013 của tác giả Nguyễn Nam Long đang được chia sẻ rầm rộ. Bức ảnh ghi lại cảnh tượng rác bay rợp trời chụp tại biển Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa). Khoảnh khắc ảnh cho thấy, một cơn gió thổi qua, rác ở nơi đây bay lên không trung mù mịt rồi lại quay trở lại đất liền.

Bức ảnh "rác bay rợp trời" được chia sẻ vào ngày Trái đất khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Bức ảnh "rác bay rợp trời" được chia sẻ vào ngày Trái đất khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Bức ảnh khiến nhiều người không khỏi giật mình và suy ngẫm. "Tình trạng rác thải như vậy, cuộc sống của người dân sẽ ra sao, sẽ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?", bạn Quỳnh Giao đặt câu hỏi.

Một số người từng ghé thăm biển Ngư Lộc xác nhận rằng môi trường sống ở đây đang bị ô nhiễm nặng, rác thải ngập tràn và nước biển bẩn không dám bước chân xuống.

Anh Nam Long cho biết bức ảnh này được thực hiện vào năm 2013 trong một chuyến đi công tác. "Sau khi phỏng vấn xong nhân vật cho một bài phóng sự nơi vùng biển này, tôi ra xe trở về Hà Nội thì bất ngờ một cơn giông nhỏ kéo đến. Khi cơn giông sắp đổ bộ cách vị trí đứng khoảng 300 mét thì rác từ mặt đất bay lên không trung mù mịt. Theo phản xạ, tôi dùng máy bấm liên tục và ghi lại được khoảnh khắc đó", anh kể.

Anh Nam Long đánh giá ý thức bảo vệ môi trường sống của người dân nơi đây còn khá kém: "Phần lớn là người dân thiếu sự đào tạo, tuyên truyền trong việc bảo vệ tài nguyên biển và môi trường sống nói chung", anh nói.

Bức ảnh sau khi đăng tải được chia sẻ rộng rãi với mục đích kêu gọi mọi người cùng nêu cao ý thức bảo vệ môi trường sống, bắt đầu từ hành động đơn giản nhất là ngưng xả rác bừa bãi.

buc-anh-rac-bay-rop-troi-o-bien-thanh-hoa-gay-am-anh-1
buc-anh-rac-bay-rop-troi-o-bien-thanh-hoa-gay-am-anh-2

Một số bức ảnh khác do anh Nam Long ghi lại tại biển Ngư Lộc (Thanh Hóa).

Thực trạng rác tồn ứ gây ra hậu quả ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại biển Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) từng được báo chí phản ánh mấy năm trước. Nơi đây được xem là "điểm đen" của việc ô nhiễm môi trường biển khi rác thải chất đống, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Nơi đây là khu dân cư tập trung hàng nghìn hộ dân sinh sống bằng nghề biển nhưng lại không có nơi xử lý rác thải. Tình trạng dồn ứ diễn ra ngày một lớn nhưng đến nay vẫn chưa thể giải quyết theo hướng tích cực.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.