Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bốn món mì xào nhất định phải ăn khi đến "đất nước chùa vàng"
Chỉ một gánh mì rong ở Thái Lan cũng đủ khiến bạn thoả mãn với hàng chục món mì từ mì nước đến mì xào cũng như nhiều lựa chọn về chất liệu mì cũng như độ cay.
 
1. Pad Thai
Pad Thai là một món ăn rất nổi tiếng của Thái Lan, món này xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới (dựa theo tổng hợp của CNN năm 2011). Có một giả thuyết cho rằng món ăn này được bắt nguồn từ món phở xào Việt Nam khi những người lái buôn giữa hai nước giao thương buôn bán cách đây vài thế kỉ. 
 
pad
Một đĩa Pad Thai bao gồm sợi bánh đa ngâm mềm, xào với nước me, trứng, giá, đậu phụ rán thái nhỏ, thịt hoặc tôm tùy chọn. Khi đĩa thức ăn được dọn ra, đừng quên bỏ thêm một chút hẹ, vắt một chút chanh, rắc một thìa lạc và không thể thiếu món ớt bột, mới chuẩn vị Thái. Pad Thai được yêu thích bởi sự bùng nổ về hương vị, cân đối về mặt nguyên liệu và đương nhiên là vì sự phổ biến của nó trên các đường phố của đất nước Thái Lan.  
 
2. Suki
 
Không như nguồn gốc chưa rõ ràng của món Pad Thai, Suki là món mì có gốc Nhật, với cái tên được rút gọn từ tiếng Nhật sukiyaki. Suki cũng là món mì Thái duy nhất chỉ sử dụng sợi miến chứ không thay thế bằng các loại mì khác. 
 
sk
Giữ nguyên cách nấu của người Nhật, nghĩa là hải sản thịt lợn, thịt bò thái mỏng và rau như cải thảo, hành lá, cải ngọt om trong hỗn hợp nước sốt trên một chiếc chảo gang không quá sâu lòng. Một quả trứng sống được đánh vào nước dùng để tạo độ sánh và các vân trứng màu sáng trong nước sốt. Gia vị ăn kèm với món ăn có thể là nước mắm, hạt tiêu dầu vừng, và tỏi .
 
3. Rad na
 
Món ăn gồm bánh đa bản to giống như bánh phở xào với thịt và rau, đậu phụ, tỏi, nấm rơm hoặc cải làn. Món sốt làm từ nước luộc thịt được quấy sền sệt bằng bột năng hoặc bột sắn, vừa sánh vừa thơm ngọt làm nên sự khác biệt của món ăn này. Khi xào, món ăn được gia giảm với nước tương, nước mắm và rất nhiều hạt tiêu. 
 
sx
Người Thái Lan thường rắc một ít đường, nước mắm, ớt thái lát ngâm giấm và bột khô ớt vào các món ăn. Tùy vùng miến mà món ăn có những những biến thể , trong đó có nơi sử dụng mì gạo thay vì bánh đa, hoặc sử dụng mì trứng chiên giòn ( mee grob ) và nước sốt giờ đây có thêm tác dụng làm mềm sợi mì.
 
4. Pad See Ew
 
Tên món mì này được dịch theo nghĩa đen là món xào với xì dầu. Đây là một món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Hoa ở Thái, được người Thái du nhập vào bếp ăn và thêm thắt gia vị để trở thành một trong những món ăn phố biến nhấ,t. Cùng là nguyên liệu mì gạo như các món xào khác, nhưng trong Pad See Ew, màu cánh gián và hương thơm đặc trưng được tạo nên bởi hai loại nước tương: xì dầu và nước tương đen. Tuy nguyên liệu còn có thêm rau cả ngọt, trứng và thịt, món ăn này được xào khá khô, so với đa số các món mì xào khác có sử dụng sốt của Thái Lan. 
 
suki

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.