Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bốn bước khôi phục làn da tiều tụy sau tiệc thâu đêm

Dịp nghỉ Tết, chúng ta thường dành nhiều thời gian cho những cuộc vui, điều đó khiến làn da của phái đẹp tiều tụy. Dưới đây là những biện pháp đơn giản giúp bạn phục hồi làn da

Tăng cường ăn hoa quả

Hoa quả có nhiều vitamin rất có lợi cho da. Việc cung cấp vitamin giúp da thải trừ chất độc và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho da. Việc bổ sung đều đặn hoa quả trong thực đơn giúp cho làn da của bạn nhanh chóng lấy lại sự căng mịn và tươi trẻ. Những loại quả là thực phẩm vàng cho làn da bao gồm: dâu tây, nho, táo, chuối, cam, đu đủ...

Bổ sung nước

Sau khi thức đêm da dễ bị khô nhất, bổ sung nước lúc này không phải chỉ đơn thuần dùng chút nước hoa hồng là được. Dưới đây là kỹ xảo bổ sung nước hiệu quả cao.

chăm sóc da sau những ngày bù khú

Bổ sung đủ nước là một biện pháp quan trọng giúp da nhanh phục hồi sức sống.

Bước 1: Sau khi rửa mặt, dùng khăn lông ấm nóng đắp lên mặt từ 3-5 phút, để các lỗ chân lông trên da mở ra, thúc đẩy hấp thu nước.

Bước 2: Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết đối với các vị trí dễ có tế bào chết như trán, mũi, cằm, tiến hành xoa bóp mát-xa.

Bước 3: Dùng bông trang điểm đã thấm nước hoa hồng đắp lên 5 vị trí như hình vẽ, bao gồm trán, mũi, cằm và 2 má.

Bước 4: Sau khi bổ sung nước cơ bản cho da, bôi thêm kem dưỡng (lotion) để tiến hành bổ sung nước đầy đủ.

Thải độc: Mát-xa mặt

Sau khi thức thâu đêm, độc tố trong cơ thể tích tụ, lại thêm lớp trang điểm sót lại, vì vậy bước thải độc là không thể bỏ qua. Phương pháp thải độc phổ biến nhất là mát-xa mặt. Dưới đây xin giới thiệu một quy trình mát xa thải độc phần mặt đơn giản.

Bước 1: Xoa nóng lòng bàn tay trước, đổ chút nước hoa hồng vào tay, rồi dung gan bàn tay ấm nóng áp chặt lên má.

Bước 2: Lấy dầu mát-xa, dùng bụng ngón tay giữa mát-xa theo chiều mũi tên từ trong ra ngoài, bắt đầu từ trên xuống dưới, từ trán - dưới lông mày - mi mắt dưới - má - khóe miệng - cằm.

Bước 3: Dùng bụng ngón tay nhẹ nhàng day trượt mát-xa theo dòng chảy của bạch huyết, đưa ngang từ cánh mũi sang ngang tai, theo chiều mũi tên trong hình vẽ.

Bước 4: Kẹp đốt giữa của ngón trỏ và ngón giữa lại rồi mát-xa từ cằm tới dưới tai, sau đó lại tiến hành mát-xa từ tai qua cổ tới chỗ xương đòn gánh, để bài trừ chất thải thông qua bạch huyết.

Bổ sung nước và thải độc có thể tách ra làm riêng. Hai bước này đều quan trọng, nhưng không nhất định phải làm cùng lúc, bước bổ sung nước có thể làm vào sáng hoặc tối, thải độc tốt nhất nên thực hiện trước khi đi ngủ, sáng và tối tăng cường bảo dưỡng, 2 ngày cuối tuần là có thể cứu vãn khuôn mặt xám xịt do thức đêm.

Ngủ bù

Sau khi thực hiện xong việc thải độc và bổ sung nước, bước quan trọng nhất là ngủ bù, tận dụng thời gian ngủ làm đẹp để khôi phục sâu cho làn da. Dưới đây là vài điều cần ghi nhớ để có được một giấc ngủ làm đẹp tốt nhất.

Làm sạch da triệt để: Trước khi ngủ cơ thể sẽ tiết mồ hôi để tự hạ nhiệt, điều này khiến cho trên gối dễ bị dính mồ hôi và mỡ nhờn, xác suất mặt tiếp xúc với vi khuẩn tăng cao. Vì vậy, trước khi ngủ cần giữ cho mặt sạch sẽ, hàng tuần đều phải thay vỏ gối, đồng thời tránh sử dụng vật dụng trên giường làm bằng vải polyester có khả năng hấp thu kém.

Da nhờn cũng cần bôi kem dưỡng ban đêm: Người da nhờn buổi tối càng cần dùng phương pháp đúng để điều chỉnh tình trạng da thiếu cần bằng do tiết dầu thiếu nước.

Bảo đảm có một giấc ngủ sâu thời gian dài: Chỉ có lúc ngủ sâu, da mới tiến hành tự khôi phục, vì vậy, nên bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng để thúc đẩy giấc ngủ sâu.

Trước khi ngủ nên “ăn” đủ dinh dưỡng cho da: Khi ngủ sâu, sự trao đổi chất của da đạt trạng thái tốt nhất, vì vậy, collagen bổ sung trước khi ngủ sẽ thuận theo tuần hoàn máu, đi vào sâu bên trong da, sửa chữa các mô bị tổn thương, giữ nước duy trì độ ẩm. Lúc này hiệu quả làm đẹp của collagen là tốt nhất.

Sử dụng liệu pháp mùi hương (Aromatherapy) để giấc ngủ chất lượng hơn: Các sản phẩm thuần thiên nhiên từ thực vật ngày càng được ưa chuộng, như quả tầm xuân, lavender, hoa sen, hoa lan, mật ong hoặc hương sữa, bôi lên da, mát-xa, hít thở sâu hương thơm mê người trong không khí, để bạn ngủ thật ngon và tỉnh dậy thật xinh đẹp.

theo phunutoday

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.