Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn ‘Transformers 5’: Hành động, cháy nổ, và chỉ có vậy

Trong lần thứ năm ngồi ghế đạo diễn thương hiệu “Transformers”, Michael Bay tiếp tục mạnh tay đầu tư vào phần nhìn và dường như vẫn “bỏ quên” kịch bản của bộ phim.


Thể loại: Viễn tưởng, hành động
Đạo diễn: Michael Bay
Diễn viên chính: Mark Wahlberg, Laura Haddock, Anthony Hopkins, Isabela Moner
Zing.vn đánh giá: 6/10

Bom tấn Transformers: The Last Knight mở đầu bằng “bài học lịch sử” về người máy biến hình và sự xuất hiện của họ trên Trái đất thông qua lời dẫn của Sir Edmund Burton (Anthony Hopkins) - một chúa đất quyền lực tại nước Anh.

Ông cho rằng các Transformer cứ thế đổ bộ xuống hành tinh xanh là để đi tìm một bảo vật từng tồn tại từ thời Vua Arthur, và vật báu sẽ là chìa khóa quyết định vận mệnh của cả hai giống loài.

Để tìm ra sự thật, Edmund Burton cầu viện tay kỹ sư từng chiến đấu cùng Optimus Prime là Cade Yeager (Mark Wahlberg) và nữ giáo sư uyên bác Viviane Wembly (Laura Haddock).

Về phần Optimus Prime, vị thủ lĩnh của phe Autobot trở về Cybertron và chạm trán “Đấng sáng tạo” Quintessa. Bằng ma thuật bí ẩn, ả thôi miên Optimus, khiến ông tin rằng con người mới là kẻ thù thực sự của Transformer. Optimus Prime bỗng trở thành mối đe dọa đối với toàn nhân loại, cũng như nhóm Autobot tại Trái đất.

Hành động ấn tượng, cháy nổ ngập tràn

Đạo diễn Michael Bay đã gắn bó với thương hiệu điện ảnh Transformers tròn một thập kỷ kể từ tập phim đầu tiên. Chỉ vài tháng trước khi tập phim mới - The Last Knight - chính thức ra mắt, ông tuyên bố sẽ thôi trực tiếp thực hiện các tác phẩm tiếp theo và chỉ còn sắm vai trò nhà sản xuất.

Trên thực tế, ông từng chia sẻ điều tương tự sau phần ba - Dark of the Moon (2012) - để rồi trở lại làm tiếp phần bốn là Age of Extinction (2014). Tuy nhiên, khi Transformers mở rộng thành vũ trụ điện ảnh với phần ngoại truyện về Bumblebee (2018), Paramount đã chiêu mộ đạo diễn Travis Knight.

Do đó, The Last Knight nhiều khả năng là lời tạm biệt thực sự mà “ông hoàng cháy nổ” gửi đến người hâm mộ Transformers. Vậy bộ phim có điểm gì khác biệt so với bốn tập trước đó?

Bom tan ‘Transformers 5’: Hanh dong, chay no, va chi co vay hinh anh 1
Phần năm của Transformers tiếp tục chiêu đãi khán giả nhiều cảnh hành động mãn nhãn.

Đầu tiên, Transformers: The Last Knight tiếp tục mang đến cho người xem những trường đoạn hành động choáng ngợp, cùng vô số các pha cháy nổ theo đúng phong cách đặc trưng của Michael Bay.

Điểm đáng khen là trong tập phim mới, góc quay chiến đấu không còn bị rối loạn và giật lắc như bốn phần trước. Độ sắc nét của hình ảnh cũng giúp người xem dễ dàng phân biệt các người máy biến hình hơn, kể cả khi chúng chiến đấu.

Theo lời giải thích từ phía đoàn làm phim, nhiều máy quay đã được lắp trên cần trục và cho di chuyển liên tục tại trường quay, nhằm cho ra đời những thước phim sống động, chân thực nhất.

Khi thời lượng xuất hiện của Optimus Prime không còn nhiều như các tập trước, người xem được thấy “phó tướng” Bumblebee trổ tài. “Chú ong nghệ” thích biến thân thành dòng xe Camaro thực sự “chiếm màn ảnh” mỗi khi cậu ta xuất hiện.

Trở thành người bảo vệ mới của Trái đất, Bumblebee khiến khán giả cảm thấy đã mắt bởi nhiều “tuyệt chiêu” độc đáo, cùng những trường đoạn kết hợp rượt đuổi và chiến đấu tương đối sáng tạo. Song, so với Bee, các Autobot khác như Hound, Drift, Hot Rod... lại có khá ít đất diễn.

Bom tan ‘Transformers 5’: Hanh dong, chay no, va chi co vay hinh anh 2
Mạch truyện Optimus Prime bị thôi miên và biến thành kẻ ác không thực sự thuyết phục người xem.

Trong khi đó, loạt trailer của The Last Knight từng hứa hẹn đem đến diện mạo mới cho Optimus Prime, cụ thể là đôi mắt tím báo hiệu người hùng trở thành kẻ ác.

Ở một số bộ phim hoạt hình, thủ lĩnh phe Autobot từng bị bóng tối thao túng. Hình ảnh “ác hóa” của nhân vật trên màn ảnh rộng khiến nhiều fan ruột của Transformers phấn khích. Song, tạo hình mới của Optimus Prime không đắt giá, không xuất hiện quá nhiều, và mâu thuẫn được giải quyết khá hụt hẫng.

Không ngạc nhiên khi trong dàn diễn viên con người, tài tử gạo cội Anthony Hopkins để lại nhiều ấn tượng nhất. Sắm vai thành viên cuối cùng của gia tộc nắm giữ bí mật về Transformer, nam diễn viên thể hiện rõ sức nặng của nhân vật Edmund Burton qua chất giọng Anh trầm ấm, vừa thanh lịch nhưng cũng không kém phần cương quyết.

Sự nổi bật của Anthony Hopkins khiến ông có nhiều khoảnh khắc áp đảo bộ đôi diễn viên chính là Mark Wahlberg và Laura Haddock. Song, do Edmund Burton chỉ là kép phụ, nhân vật chỉ mới dừng lại ở sự “ngầu”, chứ không sở hữu phát triển tâm lý rõ ràng.

Bom tan ‘Transformers 5’: Hanh dong, chay no, va chi co vay hinh anh 3
Sir Anthony Hopkins là diễn viên con người nổi bật nhất trong phim.

Ngoài ra, Transformers: The Last Knight còn có sự góp mặt của nữ diễn viên 15 tuổi Isabela Moner - tài năng trẻ từng tỏa sáng qua một số tác phẩm truyền hình của kênh Nickelodeon. Nhưng vai diễn của Moner hơi ồn ào, xuyên suốt phim chỉ cố gắng tỏ ra gan lì, chứ không thực sự đóng vai trò quá lớn trong tổng thể câu chuyện.

Kịch bản vẫn là điểm yếu chí mạng

Dù đã làm đến phần năm, đạo diễn Michael Bay vẫn không thể mang lại cho The Last Knight một kịch bản hợp lý. Bộ phim có quá nhiều hội thoại, nghe qua tưởng “đao to búa lớn” nhưng thực chất dài dòng, không cần thiết. Điều quan trọng nhất là lý do nhân loại với các người máy biến hình giao tranh hóa ra rất ngớ ngẩn, phi logic.

Để mở rộng Transformers thành vũ trụ điện ảnh, đội ngũ biên kịch cố gắng gắn kết các sự kiện lịch sử trên Trái đất với người máy biến hình. Khán giả ban đầu có thể cảm thấy thích thú khi biết Transformer từng sát cánh chiến đấu bên Vua Arthur, quân đội Đồng Minh ở cả hai lần Thế chiến…

Song, bản thân điều đó lại tạo ra “hạt sạn” lớn cho toàn bộ thương hiệu. Bởi ở những tập phim Transformers đầu tiên, lý do đám người máy đặt chân xuống Trái đất là hoàn toàn ngẫu nhiên, chứ không hề có sự gắn kết mật thiết.

Bom tan ‘Transformers 5’: Hanh dong, chay no, va chi co vay hinh anh 4
Kịch bản của Transformers: The Last Knight quá rối rắm và lộn xộn. Đến một thời điểm, khán giả có lẽ chỉ chờ đợi các màn giao đấu, chứ không còn quan tâm tới diễn biến phía sau đó.

Có lẽ cách đây 10 năm, đội ngũ sản xuất chưa tính đến kế hoạch mở rộng thương hiệu nên họ giờ đành phải tạo ra một sự chắp vá, nhằm giúp cạnh tranh với các vũ trụ điện ảnh khác.

Có thời lượng lên tới 151 phút, Transformers: The Last Knight chứa đựng rất nhiều sự kiện, tình tiết. Không ít trong số đó có thể được lược bớt để nội dung phim bớt rối rắm, giúp khán giả cảm thấy bớt sốt ruột khi về cuối.

Nhìn chung, Transformers: The Last Knight sẽ lại kiếm bộn trong mùa hè năm nay nhờ phần kỹ xảo và hình ảnh ấn tượng. Theo dõi bộ phim, có cảm giác Michael Bay tiếp tục muốn làm ra một tác phẩm giải trí thuần túy, không màng đến những lời khen chê từ giới phê bình khó tính.

Nhưng có lẽ ngay cả với mục đích ấy, thương hiệu Transformers đang rất cần một luồng gió mới trên ghế chỉ đạo để trở nên thuyết phục hơn.

Transformers: The Last Knight chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/6.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.