Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn ‘Suicide Squad’ bị giới phê bình chê đủ đường

Đúng như nỗi lo lắng của fan nhà DC, bom tấn xoay quanh nhóm ác nhân Biệt đội Cảm tử hiện bị chê giống hệt như “Batman v Superman: Dawn of Justice” hồi tháng 3.

Trailer cuối cùng bộ phim 'Biệt đội cảm tử': "Suicide Squad" là tác phẩm của Warner Bros., xoay quanh nhóm ác nhân của nhà DC. Phim dự kiến ra rạp từ 6/8.

 

Kỳ vọng lớn lao

Trước giờ ra rạp, Suicide Squad được kỳ vọng là sẽ giúp người hâm mộ quên đi thất bại của Batman v Superman: Dawn of Justice hồi tháng 3. DC cùng Warner Bros. mạnh dạn thực hiện bom tấn xoay quanh nhóm ác nhân Biệt đội Cảm tử, đồng thời cho nhân vật được yêu thích là Joker xuất hiện.

Những đoạn trailer ấn tượng, các mẫu poster màu mè, nhiều chiêu bài marketing thu hút liên tiếp được tung ra trong suốt thời gian qua. Đoàn làm phim không quên tranh thủ xuất hiện tại sự kiện Comic-Con 2016 ở San Diego, Mỹ để thêm một lần nữa “nhắc nhở” công chúng về tác phẩm.

Không ít người thậm chí còn hy vọng Suicide Squad có thể giúp DC và Warner Bros. bắt kịp đối thủ Marvel Studios và Disney trong dòng phim siêu anh hùng.

Bom tan ‘Suicide Squad’ bi gioi phe binh che du duong hinh anh 1
Suicide Squad mang trên mình kỳ vọng rất lớn của Warner Bros., DC và người hâm mộ khi mùa phim hè 2016 sắp sửa khép lại.

Các tín hiệu sớm tại phòng vé là rất khả quan, khi bom tấn được dự đoán thu ít nhất 125 triệu USD trong ba ngày cuối tuần tới đây. Song, giống như với Batman v Superman: Dawn of Justice, giới phê bình thêm một lần nữa “dội gáo nước lạnh” vào kỳ vọng của công chúng.

Điềm xấu xuất hiện khi báo chí chỉ được phép đăng tải bài bình luận từ 2/8, dù các buổi chiếu sớm đã được tổ chức từ trước đó.

Điểm số lúc này của Suicide Squad trên chuyên trang Rotten Tomatoes là 35%. Nếu so sánh, Captain America: Civil War (2016) từng đạt điểm 90%. Avengers: Age of Ultron (2015) tuy gây không ít tranh cãi nhưng cũng có được số điểm 75%.

Có một chút an ủi khi Suicide Squad hiện nhỉnh hơn Batman v Superman khi bom tấn về Người Dơi và Siêu Nhân chỉ có điểm 27%.

Gáo nước lạnh từ giới phê bình

Cây bút Peter Deburge của tờ Variety nhận xét dù Joker (Jared Leto) và Harley Quinn (Margot Robbie) rất hấp dẫn, nội dung bộ phim quá lủng củng và thiếu logic. Richard Lawson của tạp chí Vanity Fair thì cho rằng tác phẩm “quá tệ. Đến mức không thể cứu vãn. Đây là hậu quả khi bạn mang hoài bão quá lớn nhưng năng lực thì chỉ có hạn”.

Bom tan ‘Suicide Squad’ bi gioi phe binh che du duong hinh anh 2
Suicide Squad bị giới truyền thông quốc tế đánh giá là yếu kém, quá lủng củng và sở hữu nội dung thiếu thuyết phục.

Tờ Time Magazine cho rằng Suicide Squad như “bị băm nát trên màn ảnh. Có quá nhiều sự kiện diễn ra, đến nỗi khi bộ phim khép lại, bạn khó lòng có thể nhớ được điều gì”. Harley Quinn của Margot Robbie tiếp tục nhận được lời khen, nhưng nhà phê bình Stephanie Zackarek mỉa mai rằng: “Sau màn xuất hiện của cô ấy, bạn có thể rời khỏi rạp mà không phải nuối tiếc điều gì”.

Cây bút Chris Nashaway của Entertainment Weekly thì lạc quan hơn đôi chút khi cho rằng Suicide Squad tiến bộ hơn Batman v Superman. Song, anh cũng cho rằng chừng đó là chưa đủ để DC có thể bắt kịp Marvel trên màn ảnh rộng.

Nhìn chung, các nhà phê bình đều tỏ thái độ thất vọng thấy rõ với Suicide Squad. Tờ Hollywood Reporter nặng nề chỉ trích các nhà làm phim cố gắng tập hợp một đội ngũ siêu ác nhân để rồi “không biết phải làm gì với họ”. Tạp chí Rolling Stone thì hoài nghi rằng có lẽ việc nhắm đến nhãn PG-13 đã phần nào làm hại bộ phim.

Bom tan ‘Suicide Squad’ bi gioi phe binh che du duong hinh anh 3
Harley Quinn của Margot Robbie nhận được nhiều lời khen, nhưng một mình cô là không đủ để cứu vãn bộ phim.

Có lẽ nhận xét nặng nề nhất đến từ tờ IndieWire. Cây bút David Ehlrich giễu nhại câu quảng cáo “Worst. Heroes. Ever” (tạm dịch: Những người hùng xấu xa nhất) của bộ phim khi chấm điểm D+ và viết rằng: “Những người hùng ấy có thể xấu xa, nhưng bộ phim của họ còn tệ hơn thế. Một mình Margot Robbie là không đủ cứu vãn tác phẩm thảm họa này”.

Dù thế nào, vũ trụ phim siêu anh hùng DC cũng sẽ tiếp tục lăn bánh với Wonder Woman Justice League trong năm 2017. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu ý kiến của giới phê bình sẽ gây ảnh hưởng tới doanh thu phòng vé của Suicide Squad đến mức nào.

Batman v Superman: Dawn of Justice tuy không chạm mốc 1 tỷ USD như dự kiến của Warner Bros., nhưng vẫn giành được thành tích rất đáng nể là 872 triệu USD. Một số người lạc quan cho rằng Suicide Squad có thể cán đích ở mức 140 triệu USD cuối tuần này, biến đây trở thành tác phẩm có thành tích ra mắt cao nhất trong sự nghiệp của những Will Smith hay Margot Robbie.

Bom tan ‘Suicide Squad’ bi gioi phe binh che du duong hinh anh 4
Suicide Squad sẽ không gặp khó khăn tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này. Tuy nhiên, thành bại nằm ở phản ứng của người xem sau khi theo dõi bộ phim và doanh thu tuần thứ hai trình chiếu.

Nhưng khán giả từng đồng thuận với giới phê bình sau khi theo dõi Batman v Superman. Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, bom tấn chỉ nhận được điểm B. Hiệu ứng truyền miệng theo hướng tiêu cực khiến doanh thu tuần thứ hai của tác phẩm bị giảm tới 70% tại Bắc Mỹ.

Cuối tuần này, Suicide Squad còn ra quân ở 57 thị trường quốc tế, trong đó có một số quốc gia đáng chú ý như Australia, Nga, Pháp, Hàn Quốc, Brazil, Anh và Mexico. Khán giả quốc tế có thể giúp phim thu thêm khoảng 100 triệu USD.

Song, Warner Bros. rõ ràng cần phải nhìn lại bản thân. Họ từng nắm trong tay những thương hiệu hái ra tiền, đồng thời được giới phê bình rất mực ưu ái, như Harry Potter, Batman của đạo diễn Christopher Nolan hay The Lord of the Rings.

Hãng từng là “ông lớn” trong lĩnh vực phát hành, nhưng giờ xem ra vẫn tiếp tục phải chạy theo sau những đối thủ như Disney hay thậm chí là Universal, dù nắm trong tay một nguyên tác hấp dẫn như Suicide Squad.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.