Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn ‘Người đẹp & Quái vật’: Màu nhiệm và đầy cảm xúc

Đổi mới câu chuyện cổ tích xưa cũ bằng phiên bản người thật cùng công nghệ 3D hiện đại, hãng Disney không làm khán giả thất vọng với thế giới màu nhiệm của “Beauty and the Beast”.


Thể loại: Giả tưởng, gia đình
Đạo diễn: Bill Condon
Diễn viên chính: Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans
Zing.vn đánh giá: 8/10

So với phiên bản hoạt hình kinh điển ra đời năm 1991 từng được công chúng đón nhận đầy hứng khởi, Beauty and the Beast năm nay của Disney tuy được đầu tư cho 160 triệu USD nhưng vẫn gây ra không ít nghi ngờ sau khi tung ra hàng loạt trailer, poster quảng cáo.

Song, kết quả cuối cùng đến từ bộ phim live-action (người đóng) sẽ đem tới cho công chúng không ít bất ngờ. Với Beauty and the Beast, “nhà chuột” mang đến trải nghiệm điện ảnh kỳ thú theo cách khác, trên nền là câu chuyện cổ tích xưa cũ, đã hằn sâu trong tâm trí mọi người.

Bom tan ‘Nguoi dep & Quai vat’: Mau nhiem va day cam xuc hinh anh 1
Phiên bản live-action của Người đẹp & Quái vật được Disney rót cho nguồn ngân sách khổng lồ lên tới 160 triệu USD.

Vở nhạc kịch lộng lẫy trên nền hình ảnh 3D

Gây choáng ngợp cho người xem ngay từ những giây phút đầu tiên, Beauty and the Beast mở ra bầu không khí sôi nổi, rộn rã của thị trấn Villeneuve tại nước Pháp hoa lệ.

Theo chân Belle (Emma Watson), người xem được thâm nhập từng ngõ ngách của ngôi làng vùng nông thôn nước Pháp, gặp gỡ những gương mặt hiền hoà phúc hậu, ngắm nhìn những chậu hoa bừng nở trên ban công hay đám gian hàng đầy ắp quả chín.

Trái ngược với cuộc sống căng tràn đang diễn ra ấy, ở phía đâu đó bên kia ngọn đồi và khu rừng rậm là tòa lâu đài u ám quanh năm tuyết phủ, với một bông hồng mang lời nguyền cay nghiệt cùng con quái vật có trái tim nóng hổi, bị giam cầm trong nỗi cô đơn.

Quái vật (Dan Stevens) thực chất là hoàng tử của một vương quốc nọ, vô tình làm phật ý bà tiên đi lạc nên bị trừng phạt phải mang hình hài loài cầm thú. Lời nguyền sẽ chỉ được hoá giải nếu chàng tìm thấy tình yêu đích thực trước khi cánh hoa cuối cùng của bông hồng rơi xuống.

Bom tan ‘Nguoi dep & Quai vat’: Mau nhiem va day cam xuc hinh anh 2
Emma Watson thuyết phục trong vai Belle từ những khung hình đầu tiên.

Tình yêu ấy, như câu chuyện đã kể, đến từ cô gái nghèo mang trái tim nhân hậu của ngôi làng trù phú kia. Hai người cùng nhau trải qua bao bỡ ngỡ, khác biệt, khó khăn và thử thách để chạy đua với thời gian, hoá giải lời nguyền.

Chọn lựa Emma Watson vào vai “người đẹp” dễ thấy là chiến lược thành công của đội ngũ nhà sản xuất. Người xem ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên thần với đôi mắt sâu và mái tóc vàng bồng bềnh của cô nàng phù thủy Hermione thuở nào.

Cũng như Lily James của Cinderella (2015), Emma Watson trong vai người đẹp Belle trở thành “nàng công chúa” tiếp theo từ cổ tích bước lên màn ảnh, khiến khán giả nhí tha hồ trầm trồ, thích thú với những màn khiêu vũ, những bộ váy dạ hội cầu kỳ, tỉ mỉ, xoay tròn theo điệu nhạc.

Bom tan ‘Nguoi dep & Quai vat’: Mau nhiem va day cam xuc hinh anh 3
Bộ phim khiến khán giả thỏa mãn cả về phần thính giác lẫn thị giác.

Phần âm nhạc từng là một trong những điểm sáng lớn nhất của Người đẹp & Quái vật phiên bản hoạt hình. Ca khúc chủ đề quen thuộc nay được thể hiện trong phim bởi Emma Thompson, cũng như có bản thu âm của John Legend cùng Ariana Grande.

Nhưng xuyên suốt bộ phim, khán giả không chỉ có cơ hội thưởng thức lại các giai điệu cũ được làm mới, mà còn rất nhiều khúc ca được sáng tác mới hoàn toàn cho bộ phim năm 2017.

Chính bởi vậy, Beauty and the Beast nay không chỉ rực rỡ về sắc màu và vui nhộn về tạo hình nhân vật. Tác phẩm còn trở thành một vở nhạc kịch sôi động, dồn dập, được trình diễn bởi các vũ công chuyên nghiệp, với phần phục trang hoành tráng trên sân khấu 3D đầy lộng lẫy.

Đẳng cấp của dàn diễn viên Anh quốc

Một điểm thú vị khác mà khán giả từng nhớ về Người đẹp & Quái vật là nhóm người hầu đáng yêu trong lâu đài của hoàng tử, bị dính lời nguyền mà biến thành các đồ vật. Đó thực chất là một sáng tạo của Disney so với nguyên tác cổ tích (hoàng tử tự giam mình trong lâu đài cô độc), được phát kiến cho bộ phim hoạt hình năm 1991.

Ở phiên bản mới, nhóm nhân vật vẫn đáng yêu nhờ phần lời thoại được truyền tải bởi đài từ trong trẻo, lúng liếng mang đậm chất Anh quốc. Đó đều là những ngôi sao hàng đầu của xứ sở sương mù như Emma Thompson, Ian McKellen hay Ewan McGregor.

Bom tan ‘Nguoi dep & Quai vat’: Mau nhiem va day cam xuc hinh anh 4
Sự xuất hiện của những nhân vật phụ chất lượng như Lumiere do Ewan McGregor lồng tiếng khiến bộ phim trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Ngoài vẻ đẹp ấn tượng, Emma Watson còn tiếp tục ghi điểm với khán giả bởi chất giọng đáng yêu, lúc ngập ngừng, khi háo hức, rộn rã. Sau Hermione thông minh, bản lĩnh trong loạt phim Harry Potter, Belle có thể là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của người đẹp nước Anh.

Bởi bộ phim sở hữu cốt truyện quá đỗi quen thuộc, khán giả khó có thể mong chờ một sự đột phá từ nội dung kịch bản hay cách kể chuyện. Điều quan trọng là đạo diễn Bill Condon sẽ tái hiện cốt truyện quen thuộc ấy như thế nào.

Đó có thể là chuyện liệu Belle sẽ mặc gì trong buổi khiêu vũ, lâu đài hoàng tử sẽ hoành tráng ra sao, Quái vật sẽ cười, hát, cưỡi ngựa hay nhảy valse để lấy lòng người đẹp thế nào…

Và Disney đã thành công trong việc làm mới một câu chuyện cũ, bằng công nghệ 3D, cùng phần âm thanh, hình ảnh, con người sống động trên màn ảnh rộng. Sau cùng, dù là phiên bản hoạt hình hay người thật đóng, khán giả, đặc biệt là các em nhỏ, cũng sẽ thoả mãn khi chứng kiến một câu chuyện cổ tích có hậu được nghệ thuật điện ảnh phù phép.

Beauty and the Beast (Người đẹp & Quái vật) khởi chiếu trên toàn quốc từ 17/3.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.