Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang

 

Không có đổi mới trong cốt truyện, phiên bản “Cinderella” mới chiêu đãi khán giả nhiều bộ phục trang lộng lẫy, đắt giá khi kinh phí sản xuất bộ phim lên tới gần 100 triệu USD.

Là một trong số bom tấn lớn nhất đến từ Disney trong năm 2015, bộ phim Cinderella của đạo diễn Kenneth Branagh khiến không ít người tự hỏi liệu phiên bản điện ảnh của câu chuyện Lọ Lem quen thuộc trong kho tàng cổ tích của anh em nhà Grimm có gì khiến hãng phim phải tiêu tốn đến thế.

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang
Cinderella tiêu tốn của hãng Disney gần 100 triệu USD cho riêng phần chi phí sản xuất.

Câu trả lời dành cho thắc mắc này được các nhà sản xuất đưa ra một cách thuyết phục trong suốt thời lượng gần hai tiếng của Cinderella. Về cơ bản, cốt truyện của bộ phim giống hệt như nguyên tác cổ tích. Tuy có thêm thắt một vài tình tiết về gia đình Lọ Lem cũng như triều đình của Hoàng tử, câu chuyện phim không đem tới bất ngờ nào cho người xem. Tuy nhiên, khán giả theo dõi Cinderella vẫn hoàn toàn có thể bị choáng ngợp bởi bữa tiệc thị giác mà Disney mang lại, chủ yếu nhờ phần phục trang.

Nắm giữ linh hồn của bộ phim là Lily James trong vai Lọ Lem, nhưng dường như mụ dì ghẻ của Cate Blanchett mới là vai diễn gây được nhiều sự chú ý nhất. Cô từng nhận được sáu đề cử Oscar với hai lần chiến thắng trong quá khứ, nên hóa thân thành bà mẹ kế độc ác của Lọ Lem không phải là nhiệm vụ khó khăn dành cho mỹ nhân Australia. Chưa kể, sự hỗ trợ tối đa của trang phục và hóa trang giúp mụ dì ghẻ thu hút mọi ánh nhìn mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh.

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang
Tạo hình nhân vật mẹ ghẻ của Lọ Lem do Cate Blanchett thủ vai.

Lấy ý tưởng từ phong cách thời trang thập niên 1940 của huyền thoại màn bạc như Marlene Dietrich hay Joan Crawford, các bộ trang phục của Cate Blanchett mang vẻ đẹp vừa bí ẩn, vừa quyến rũ. Sử dụng tông xanh đen chủ đạo, kèm theo màu môi đỏ sắc lạnh, mụ dì ghẻ của Lọ Lem hiện lên như một người phụ nữ “từng bị tổn thương, gặp nhiều cay đắng, nhưng vẫn huy hoàng, kiêu hãnh”, theo đúng như lời của đạo diễn Kenneth Branagh.

Trong phần lớn thời gian của bộ phim, Lọ Lem buộc phải xuất hiện một cách xuề xòa trong chiếc váy xanh cũ kỹ bởi cô bị dì ghẻ và con riêng của mụ trù dập. Song, đó còn là một dụng ý khác của các nhà làm phim khi họ muốn tôn vinh hai bộ váy nổi bật mà Lily James được vận lên người sau đó.

Khi Lọ Lem tới dự buổi dạ hội cung đình, nữ diễn viên trẻ người Anh xuất hiện trong bộ đầm màu thiên thanh. Chiếc váy được làm từ hơn 270 m vải với hơn 10.000 viên pha lê Swarovski đính kèm. Phần thân váy là hàng chục lớp lụa mỏng với các sắc thái xanh khác nhau như xanh ngọc, xanh thẫm, xanh hoa oải hương… 

Theo tiết lộ của đoàn làm phim, tổng cộng đường may của chiếc váy lên tới 5 km. Thế nên, Lọ Lem nhem nhuốc thường ngày thực sự toả sáng và trở thành trung tâm của buổi dạ tiệc xa hoa do nhà vua và hoàng tử tổ chức.

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang
Nhân vật Lọ Lem của Lily James trong chiếc váy cưới ở cuối phim.

Trái ngược với chiếc váy dạ hội công phu, bộ váy cưới màu trắng ở cuối phim của Lọ Lem lại ẩn chứa một câu chuyện rất khác. Nhà thiết kế phục trang Sandy Powell tiết lộ: “Chúng tôi chỉ tạo ra một chiếc váy giản dị, có màu kem với đuôi dài. Lọ Lem chiếm được trái tim Hoàng tử bởi lòng tốt của bản thân, nên tôi muốn thể hiện điều này thông qua chiếc váy cưới. Dù đã trở thành người của hoàng gia, Lọ Lem vẫn rất khiêm nhường, thuần khiết”. 

Song, Powell cũng phải mất tới hơn một tháng cùng 16 người thợ may để chế tác ra bộ đầm này. Hai chiếc váy công phu dành cho Lọ Lem thực sự có công “gỡ gạc” đáng kể cho Lily James trong một vai diễn không có nhiều điểm nhấn hay đột phá.

Xuất hiện ngay từ đoạn trailer đầu tiên, đôi giày pha lê của Lọ Lem cũng được nhiều khán giả đón đợi. Đây là thành phẩm được chế tác từ pha lê Swarovski, dựa trên ý tưởng của một chiếc giày nằm trong viện bảo tàng Northampton. Theo đoàn làm phim, đây là đôi giày “không tưởng”, nhưng đồng thời là biểu tượng cho sự tỏa sáng, niềm tin, và hạnh phúc của Lọ Lem.

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang
Đôi giày bằng pha lê đầy mê hoặc của Lọ Lem.

Bên cạnh yếu tố phục trang, hóa trang cầu kỳ, bữa tiệc điện ảnh của Disney còn đến từ khán phòng tổ chức buổi dạ hội. Đây là trường quay được tạo dựng, rộng 1750 m2 với toàn bộ sàn được lát đá cẩm thạch. Xung quanh khán phòng là 17 bộ đèn chùm khổng lồ, 16.000 bông hoa lụa và 5.000 ngọn nến được thắp thủ công.

Giữ nguyên thông điệp về lòng can đảm và sự tốt bụng, Cinderella chắc chắn sẽ khiến nhiều fan của truyện cổ tích, đặc biệt những bé gái phải thích mê. Đây có lẽ là một trong những bộ phim hiếm hoi mà các yếu tố phục trang, hóa trang và dàn dựng bối cảnh có thể khiến người xem hoàn toàn quên đi phần cốt truyện và diễn xuất không có nhiều điều nổi bật.


Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang
Cinderella (tựa Việt: Lọ Lem) khởi chiếu trên toàn quốc từ 13/3.

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.