Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn 'Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu khi ra mắt

Với 143,6 triệu USD sau ba ngày đầu tiên trình chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ, bom tấn tốc độ là tác phẩm điện ảnh tháng 4 có thành tích ra mắt ấn tượng nhất lịch sử.

Kỷ lục về doanh thu tuần ra mắt của một phim tháng 4 trước đó thuộc về Captain America: The Winter Soldier (2014) với 95 triệu USD. Ra mắt từ ngày 3/4, Fast & Furious 7 phá sâu kỷ lục khi cán mốc 143,6 triệu USD. Thành tích này gấp đôi doanh thu ra mắt của phần bốn Fast & Furious (70,95 triệu USD) năm 2009 và gấp gần 1,7 lần Fast Five (86,2 triệu USD) năm 2011.

Bom tấn 'Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu khi ra mắt
Bom tấn Fast & Furious 7 có doanh thu ra mắt mỹ mãn tại Bắc Mỹ và hãng Universal bắt đầu có thể nghĩ tới cột mốc 1 tỷ USD.

Fast & Furious 7 mới là bộ phim đầu tiên có doanh thu tuần ra mắt tại Bắc Mỹ cao hơn 100 triệu USD kể từ sau The Hunger Games: Mockingjay - Part I hồi tháng 11/2014 (122 triệu USD). 

Các nhà quan sát cho rằng trong năm nay, chỉ Avengers: Age of Ultron, The Hunger Games: Mockingjay - Part IIStar Wars: The Force Awakens mới có khả năng vượt qua mốc doanh thu ra mắt mà phần bảy của Fast & Furious vừa đạt được.

Với tốc độ bán vé như hiện tại, chuyện bộ phim đạt mức doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Fast & Furious 7 được phát hành tại 4.004 cụm rạp tại Bắc Mỹ và 10.500 cụm rạp tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ trong cuối tuần qua - con số kỷ lục trong lịch sử hãng Universal. Hồi mùa hè 2013, phần sáu của loạt phim tốc độ có doanh thu toàn cầu là 789 triệu USD.

Một trong những yếu tố giúp Fast & Furious 7 thành công như lúc này là mong muốn được thấy Paul Walker lần cuối trên màn ảnh của khán giả. Tài tử gắn liền với nhân vật Brian O’Conner kể từ tập phim đầu tiên và qua đời trong một tai nạn giao thông khi phần bảy còn đang được thực hiện hồi tháng 11/2013. 

Sau đó, hai người em Cody và Caleb Walker đóng thế cho anh trai trong những cảnh quay còn dang dở. Từ đó, đội ngũ kỹ xảo tái tạo lại gương mặt và giọng nói của Paul Walker sao cho giống nhất có thể.

Bom tấn 'Fast & Furious 7’ phá kỷ lục doanh thu khi ra mắt
Bom tấn nhận được lời khen ngợi từ cả khán giả đại chúng lẫn giới phê bình khó tính.

Phản ứng của giới phê bình và khán giả dành cho Fast & Furious 7 là rất tích cực. Theo điều tra của Cinema Score, đại chúng chấm phim điểm A. Còn kết quả tổng hợp trên chuyên trang phê bình Rotten Tomatoes của bom tấn hiện dừng ở điểm 82%.

Đây là thắng lợi tiếp theo dành cho hãng Universal trong năm 2015 sau Fifty Shades of Grey. Những bộ phim tiềm năng tiếp theo của Universal trong thời gian tới là Pitch Perfect 2, Jurassic World, Ted 2 Crimson Peak.

Cuộc tấn công dữ dội của Fast & Furious 7 khiến các bộ phim khác bị ảnh hưởng lớn. Quán quân tuần trước, tác phẩm hoạt hình Home của Rihanna và xưởng DreamWorks, giảm 47% doanh thu và chỉ có được 27 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua.

Cùng lúc đó, doanh thu bộ phim hài Get Hard của Kevin Hart và Will Ferrell giảm 62%, với con số tương đương là 12,9 triệu USD. Hai vị trí còn lại trong top 5 phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua thuộc về Cinderella Insurgent, với lần lượt 10,3 và 10 triệu USD.

Cuối tuần tới, chỉ có duy nhất một bộ phim mới được phát hành trên diện rộng tại Bắc Mỹ là The Longest Ride (3.300 cụm rạp). Đây là tác phẩm tâm lý tình cảm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, tác giả của những The Notebook, A Walk to Remember hay Dear John. Tuy nhiên, khả năng The Longest Ride có thể đánh bại Fast & Furious 7 là cực kỳ thấp.

Tại Việt Nam, The Longest Ride dự kiến khởi chiếu từ 17/4 với tựa đề Con đường bất tận.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.