Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn ‘Dị biệt 2’: Hành động tốt, kịch bản thiếu đặc sắc

 

“Insurgent” có nhiều pha hành động ấn tượng hơn so với “Divergent”, nhưng cốt truyện lại khiến người xem đặt ra nhiều câu hỏi về tính logic.

Insurgent nối tiếp câu chuyện còn dang dở trong Divergent - Dị biệt hồi 2014. Loạt phim lấy bối cảnh Chicago thời hậu tận thế, nơi nhân loại còn sót lại được chia thành năm môn phái dựa trên tính cách là Uyên bác, Bất khuất, Bộc trực, Thân thiện và Vong ngã. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô gái Tris và một số cá nhân bị gắn mác Dị biệt khiến hệ thống xã hội bị đe dọa.

Bom tấn ‘Dị biệt 2’: Hành động tốt, kịch bản thiếu đặc sắc
Insurgent tiếp tục câu chuyện về Tris - cô gái Dị biệt đe dọa cấu trúc xã hội môn phái thời hậu tận thế.

Ở cuối tập trước, cha mẹ Tris và nhiều cá nhân thuộc môn phái Vong ngã bị tàn sát dã man theo lệnh của mụ Jeanine (Kate Winslet) thuộc Uyên bác. Tris (Shailene Woodley), người tình Four (Theo James), anh trai Caleb (Ansel Elgort) và Peter (Miles Teller) bị đổ tội đứng sau sự kiện và buộc phải chạy trốn khỏi sự truy lùng gắt gao của lực lượng quân đội.

Ẩn náu tại môn phái Thân thiện, Tris cảm thấy tội lỗi và luôn gặp ác mộng vì những cái chết mà mình trực tiếp lẫn gián tiếp gây ra. Cô gái “Dị biệt” hạ quyết tâm ám sát Jeanine bởi cô cho rằng đó là cách tốt nhất để giải quyết mọi mâu thuẫn. Cùng lúc đó, Jeanine tìm ra một chiếc hộp bí ẩn mà cha mẹ Tris bí mật cất giấu suốt bấy lâu nay. Đây là báu vật chứa đựng thông điệp của những người sáng lập ra xã hội mới, được cho là có thể giúp nhân loại duy trì hệ thống cấu trúc môn phái.

Bom tấn ‘Dị biệt 2’: Hành động tốt, kịch bản thiếu đặc sắc
Insurgent có nhiều thay đổi so với nguyên tác văn học và được nhà văn Veronica Roth chấp thuận.

Chuyển thể 568 trang sách thành một bộ phim dài 2 tiếng đối với đạo diễn Robert Schwentke, người gặp thất bại thảm hại hồi mùa hè 2013 với quả bom xịt R.I.P.D., hẳn là một nhiệm vụ không dễ dàng. Chưa kể, Divergent là thắng lợi bất ngờ tại phòng vé hồi tháng 4/2014, nên đội ngũ làm phim cần phải thu hút thêm người xem, đồng thời tạo ra sự chờ đợi đối với hai phần phim chuyển thể tiếp theo dựa trên cuốn sách cuối Allegiant.

Nhắm đến mục tiêu này, các nhà biên kịch quyết định thay đổi và lược bỏ rất nhiều tình tiết của nguyên tác văn học. Để giới thiệu lại các môn phái mà không gây ra sự nhàm chán, cốt truyện đưa nhóm nhân vật chính chu du qua các vùng đất, tiếp xúc với những cá nhân tiêu biểu của mỗi nơi, đồng thời tạo ra một trường đoạn căng thẳng ở cuối phim. Điều này giúp Insurgent có nhiều pha hành động ấn tượng hơn so với Divergent. Khi Tris bước vào môi trường giả lập các môn phái ở 1/3 cuối phim, người xem như được chiêu đãi một bữa tiệc thị giác với nhiều pha kỹ xảo điện ảnh gây cảm giác mạnh.

Bom tấn ‘Dị biệt 2’: Hành động tốt, kịch bản thiếu đặc sắc
Shailene Woodley chỉ thực sự tỏa sáng ở nửa sau của bộ phim.

Divergent, sau đó là The Fault in Our Stars trong mùa hè 2014, giúp tên tuổi Shailene Woodley vụt sáng và được giới truyền thông quốc tế gọi là “Jennifer Lawrence tiếp theo”. Trong nửa đầu bộ phim mới, nữ diễn viên gần như chỉ khóc và tỏ ra bối rối. Biểu cảm của mỹ nhân 23 tuổi rất tốt, nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần và vô tình gây ra cảm giác nhàm chán. Chỉ đến nửa sau bộ phim, khi các màn hành động kéo dài xảy ra, Shailene Woodley mới thực sự tỏa sáng.

Có một điều thú vị là cả ba nam diễn viên đồng hành trong cuộc trốn chạy của Tris đều là người tình màn ảnh của Shailene Woodley: Theo James trong chính DivergentInsurgent; Ansel Elgort trong The Fault in Our Stars và Miles Teller trong The Spectacular Now

Nếu như James có phần nhạt nhòa, một chiều, Elgort gây ra sự khó chịu vì bản chất nhân vật cùng biểu cảm khô cứng, thì Teller, dù ít đất diễn nhất, lại thành công hơn cả nhờ phong cách tưng tửng và hành động khó lường. Điều này cũng giúp nhiều fan của Fantastic Four an tâm hơn khi anh là người sắm vai Mr. Fantastic trong Bộ tứ siêu đẳng phiên bản mới sắp ra mắt trong mùa hè năm nay.

Bom tấn ‘Dị biệt 2’: Hành động tốt, kịch bản thiếu đặc sắc
Mỹ nhân Australia Naomi Watts lạ lẫm với mái tóc nâu trong Insurgent.

Insurgent còn có sự góp mặt của bốn nữ diễn viên hàng đầu là Kate Winslet (vai Jeanine), Naomi Watts (Evelyn - mẹ của Four, người đứng đầu Vô phái), Maggie Q (vai Tori) và Octavia Spencer (Johanna - người đứng đầu môn phái Thân thiện). Nhưng cốt truyện không cho phép họ xuất hiện quá nhiều trên màn ảnh và bộc lộ kinh nghiệm diễn xuất. Tuy nhiên, Evelyn của Naomi Watts hứa hẹn sẽ là nhân tố gây ra nhiều bất ngờ trong các tập phim tiếp theo của Dị biệt.

Bên cạnh điểm cộng về hành động và kỹ xảo, Insurgent vẫn mắc phải những khiếm khuyết nhất định. Đầu tiên là sự thất bại trong việc tạo ra bầu không khí khẩn trương, căng thẳng. Điều này được thể hiện khá tốt trong trường đoạn Tris và nhóm đồng hành bị truy đuổi tại môn phái Thân thiện ở đầu phim. Nhưng nó lại dần dần biến mất khi các sự kiện tiếp tục xảy ra.

Về mặt cốt truyện, người xem hẳn sẽ đặt ra thắc mắc làm sao đội quân thiện chiến tại Uyên bác lại có thể dễ dàng bị nhóm liên kết giữa Vô phái và Bất khuất qua mặt nhanh chóng. Trường đoạn Tris bước vào môi trường giả lập ấn tượng về mặt kỹ xảo, nhưng không quá độc đáo khi dễ khiến người xem liên tưởng đến "đàn chị" The Hunger Games: Catching Fire. Chưa kể, cái kết của Insurgent rất giống với một bộ phim chuyển thể khác, cũng lấy bối cảnh hậu tận thế, ra mắt hồi mùa thu 2014.

Khởi chiếu từ ngày 20/3, Insurgent dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ ba ngày cuối tuần qua với 54 triệu USD, kém hơn Divergent 0,6 triệu USD. Đây là một bước lùi không nhỏ đối với hãng Lionsgate, bởi phần hai được phát hành thêm dưới định dạng 3D, cũng như có kinh phí sản xuất lên tới 110 triệu USD - tức cao hơn phần một 25 triệu USD. Tuy nhiên, cộng thêm 47 triệu USD tại các thị trường ngoại địa, Insurgent vẫn là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất thế giới tuần qua.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Bom tấn ‘Dị biệt 2’: Hành động tốt, kịch bản thiếu đặc sắc
 
Insurgent (tựa Việt: Những kẻ nổi loạn) khởi chiếu trên toàn quốc từ 20/3.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.