Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bộ tranh 'Những cái Tết rất khác' khiến bạn chỉ muốn về nhà

Bộ tranh “Những cái Tết thật khác” khiến người xem tự thức tỉnh, nhắc nhở bản thân hãy bước chậm lại để nhận ra xung quanh mình vẫn có còn nhiều người không Tết.

Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 1
Trong khi nhiều người vẫn mải tranh luận Tết nhạt, Tết chán, Tết cổ truyền là “rào cản hội nhập, không ít người mong mỏi một cái Tết đoàn viên trọn vẹn bên gia đình nhưng không có. Bởi đến tận đêm 30 Tết, họ vẫn cần mẫn làm việc để mang đến cái Tết sung túc cho gia đình và mọi người.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 2
Tết đến, những người làm việc trong ngành giao thông - vận tải vẫn miệt mài với công việc đưa mọi người về quê, vận chuyển hàng hóa từ Bắc xuống Nam. Nỗi nhớ gia đình len lỏi trong từng chuyến đi, trong những phút bắt gặp hình ảnh gia đình sum họp.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 3
Với những bác sĩ, y tá, tiếng pháo bông đì đùng, chuyện du xuân trong và ngoài nước đôi khi không quan trọng bằng nụ cười, nhịp thở khỏe mạnh của bệnh nhân nằm trên giường bệnh.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 4
Để mọi người có một cái Tết an toàn, các anh lính cứu hỏa luôn trực chiến, sẵn sàng giúp đỡ người dân gặp sự cố.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 5
Đằng sau hình ảnh phố phường sạch đẹp, mọi người nô nức du xuân là biết bao mồ hôi, công sức và tinh thần trách nhiệm của người công nhân vệ sinh.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 6
Thay vì đón Tết bên ba mẹ, bạn bè, người yêu, những người lính lại lặng lẽ hướng mắt về các cột mốc, vùng biển để canh giữ sự yên bình cho quê hương.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 7
Với những người tham gia xuất khẩu lao động, đồng tiền kiếm được nơi xứ người cũng chưa ý nghĩa bằng niềm vui Tết đoàn viên cùng gia đình.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 8
Nhiều bạn sinh viên phải tranh thủ làm thêm mùa Tết để có tiền đóng học phí, trang trải sinh hoạt hàng ngày. Với họ, mọi sự cố gắng là để hướng về gia đình, người thân.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 9
Dắt xe, trông xe cho các cửa hàng hoạt động xuyên Tết, các bác bảo vệ nén nỗi nhớ nhà để có thể chắt chiu từng đồng cho vợ con.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 10
Với những người phụ nữ buôn gánh bán bưng suốt năm, không dám mua vé xe về quê ăn Tết, niềm vui của họ gói gọn trong nụ cười của con cái, cuộc gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe của cha mẹ ngoài quê.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 11
Bộ tranh cũng chia sẻ hình ảnh cô gái trẻ tiếc nuối bởi ước mong đoàn viên đã trở nên xa vời. Sự hối hận tràn ngập trong cô gái trẻ khi những trải nghiệm của tuổi trẻ với cuốn hộ chiếu đầy dấu mộc cũng không bằng niềm hạnh phúc bên mẹ cha.
Bo tranh 'Nhung cai Tet rat khac' khien ban chi muon ve nha hinh anh 12
Đây cũng là lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng sâu sắc tới người trẻ, đừng cho rằng Tết nhạt, đừng chỉ mải mê chạy theo những điều xa xôi mà quên mất rằng Tết sẽ chẳng còn ý nghĩa khi không có người thân bên cạnh.

Giang Thư Quân

Art Director: Maxk Nguyễn
Illustrator Artist: Phong Võ, Hữu Danh, Hiia Huỳnh

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.