Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Bộ tranh không gian tuổi thơ cảnh tỉnh người lớn

Nhân ngày 1/6, tác giả Thanh Mai lên ý tưởng và cho ra đời bộ tranh nhằm truyền thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi những mối nguy hại ngày càng nhiều từ xã hội.

Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 1
Bộ tranh Không gian tuổi thơ góp phần giúp cộng đồng nhận thức các mối nguy hiểm xung quanh trẻ em, cách thức bảo vệ bé khỏi nguy cơ bị xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục, bắt cóc và các mối nguy hiểm khác.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 2
Nhiều người mẹ vô tư thực hiện những bộ ảnh nude với con mà không nghĩ rằng có thể ảnh hưởng bé sau này. Vì vậy, không đăng thông tin và hình con không mặc gì lên mạng xã hội.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 3
Được hoàn thành trong 7 ngày kể từ khi có ý tưởng, tác giả nội dung Thanh Mai và người thiết kế Cẩm Vân đã thể hiện mong muốn các bé được lớn lên trong môi trường lành mạnh, cả về nghĩa đen và nghĩa bóng thông qua bộ tranh này.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 4
“Thời gian qua, mình thấy quá nhiều sự việc trên mạng, từ bắt cóc trẻ, lạm dụng tình dục, bức hại tinh thần, tới những tin tức về tai nạn của trẻ nhỏ xuất phát từ sự sơ ý của cha mẹ. Thậm chí, thủ phảm là người thân. Vì thế, mình đã nảy ra ý tưởng này”, Thanh Mai cho hay.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 5
“Nhân ngày Tết thiếu nhi 1/6, chúng tôi muốn làm điều gì đó để gửi lời cảnh tỉnh tới cha mẹ và những người thân thiết của trẻ như ông bà, thầy cô giáo để mong các con có thể lớn lên khỏe mạnh”, nữ tác giả nói.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 6
Bộ tranh được chia thành nhiều chủ đề, mỗi chủ đề có 1-5 tranh, được thiết kế theo phong cách gần gũi, để truyền thông điệp “Bảo vệ bé” hiệu quả và sâu sắc nhất.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 7
Bộ tranh nêu ra sự thật ám ảnh người xem rằng trẻ em ngày càng bị xâm hại, bạo hành, và việc này có thể diễn ra ở mọi nơi, mọi lúc.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 8
Đây cũng là lời cảnh báo cho cha mẹ hãy quan tâm nhiều hơn tới con và dừng những hành động vô tâm có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của chính con mình. Nguy hiểm không chỉ xuất phát từ những kẻ xấu, mà có thể từ chính những thói quen và hành động không tốt của người lớn.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 9
Thường xuyên trò chuyện với con về mọi thứ cũng là cách hiệu quả trong việc tìm hiểu về sức khỏe và tâm lý của con. Yêu thương đúng là hành động bảo vệ trẻ.
Bo tranh khong gian tuoi tho canh tinh nguoi lon hinh anh 10
75% trẻ em từ 2-4 tuổi ở Việt Nam từng bị cha mẹ, người chăm sóc và các thành viên trong gia đình bạo hành. Đây là thống kê của tổ chức UNICEF năm 2014. Cha mẹ hãy dạy trẻ cách tự bảo vệ bản thân để tránh trở thành nạn nhân của những vụ việc đáng tiếc.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.