Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bổ sung vitamin đúng cách để cơ thể khoẻ mạnh

Vitamin và khoáng chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh năng lượng và duy trì hoạt động sống của cơ thể. Tuy vậy, chưa nhiều người hiểu rõ công dụng của chúng.

Dưới đây là tác dụng của từng loại vitamin và khoáng chất cũng như một số cách đơn giản, dễ thực hiện để bổ sung nguồn dinh dưỡng quan trọng này. 

Vitamin C

Nhóm này đóng vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể. Bổ sung vitamin C mỗi ngày giúp bạn tăng cường sức đề kháng, phát triển tốt xương, răng và mạch máu, tăng cường khả năng làm việc của cơ thể, đồng thời điều hòa phản ứng oxy hoá khử của tế bào, kéo dài tuổi thọ.

Rau, củ, quả tươi ăn hàng ngày như: cam, táo, chanh, kiwi, cà chua, rau lá đậm màu… đều có nhiều vitamin C.

Bo sung vitamin dung cach de co the khoe manh hinh anh 1
Vitamin C đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể.

Vitamin B

Gồm các loại B1, B2, B3, B5, B6, B7, B8, B9, B12, vitamin nhóm B có tác dụng hỗ trợ quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể cũng như trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào. Cụ thể hơn, vitamin B1 giúp chuyển hoá thức ăn thành chất đường, chất béo… để cung cấp năng lượng cho con người, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Vitamin B2 và vitamin B5 hỗ trợ hoạt động của gan, chuyển hóa thức ăn, tái tạo mô... Vitamin B12 thúc đẩy chức năng của hệ thống thần kinh, kích thích ngon miệng, tăng cường trí nhớ và sự tập trung, phòng ngừa ung thư, dị ứng, nhiễm độc. Vitamin B6 cũng giúp ích rất nhiều cho việc sử dụng chất đạm, tạo hồng cầu.

Bạn có thể tìm thấy vitamin nhóm B trong thịt, cá, các sản phẩm từ sữa, súp lơ, ngô, bánh mì nguyên hạt…

Bo sung vitamin dung cach de co the khoe manh hinh anh 2
Một số loại thực phẩm quen thuộc như thịt, cá, ngô... có chứa vitamin B.

 

Vitamin D (biotin)

Ngoài khả năng giúp xương chắc khỏe nhờ điều phối chuyển hóa canxi, vitamin D còn có vai trò kiểm soát và điều phối gần 1.000 gen, có mặt ở khắp các mô và tế bào trong cơ thể. Cung cấp vitamin D (biotin) mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hoá năng lượng, giúp cơ thể hấp thu tốt các dưỡng chất, đặc biệt là canxi và phốt-pho rất tốt cho xương. Quan trọng nhất là nó giúp ngăn chặn quá trình phát triển và phân chia của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, cơ thể người không tự tổng hợp được vitamin D. Vì vậy, bạn có thể bổ sung loại vitamin này qua việc tắm nắng hoặc ăn các loại thực phẩm như trứng, sữa, ngũ cốc...

Vitamin E

Từ lâu, vitamin E đã được coi như “thần dược” của cơ thể con người bởi chúng có nhiều công dụng như: làm giảm tiến trình lão hóa của da và tóc, cải thiện tình trạng da khô sạm, tóc gãy rụng… Bổ sung vitamin E hàng ngày chính là cách bảo vệ tế bào, hỗ trợ các hoạt động của hồng cầu, giúp da mịn màng, đồng thời góp phần phòng chống các bệnh tim mạch…

Vitamin E có trong hạnh nhân, hạt hướng dương, quả óc chó...

Bo sung vitamin dung cach de co the khoe manh hinh anh 3
Quả bơ, dầu olive là nguồn cung cấp vitamin E tự nhiên và bổ dưỡng.

Các loại dưỡng chất khác

Để phát triển toàn diện, ngoài vitamin, cơ thể cần được bổ sung các loại dưỡng chất khác. Folic acid giúp ích cho quá trình tổng hợp AND, phòng chống thiếu máu do suy dinh dưỡng, đặc biệt trong trường hợp nhiễm trùng. Niacin (PP) giúp hệ thần kinh và da lành mạnh, tiêu hoá tốt. Kẽm hỗ trợ tiêu hoá, làm vết thương mau lành và giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, thúc đẩy sự phát triển của não bộ, có ích cho người bị bệnh tiểu đường. Selenium giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, viêm nhiễm.

Cách bổ sung đầy đủ các vitamin và dưỡng chất thiết yếu

Cần cân đối thành phần trong bữa ăn hàng ngày để không bỏ sót các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể phát triển toàn diện. Hoặc bạn có thể chọn cách đơn giản hơn: sử dụng viên sủi Plusssz. Với công thức tiên tiến MaxDefense gồm: vitamin C 60 mg, vitamin B1 1,4 mg, vitamin B2 1,6 mg, vitamin B5 6 mg, vitamin B6 2 mg, vitamin B12 1 mg, Biotin (vitamin D) 0,15 mg, vitamin E 10 mg, Folic Acid 0,2 mg, Niacin (PP) 18 mg, kẽm 2,5 mg và Selenium 15 mg… cùng hương cam, chanh thơm mát, Plusssz không chỉ kết hợp tối ưu các vitamin, dưỡng chất thiết yếu, giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, mà còn giúp bạn nạp đầy năng lượng, giải nhiệt mùa hè hiệu quả.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.