Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ

Gan là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể chúng ta. Gan tham gia hầu hết các quá trình tổng hợp, lọc và thải độc của cơ thể. Bởi thế, khi gan yếu đi, chúng ta thường dễ nổi mụn hơn do các chất độc, chất thải chưa được lọc kỹ càng. Về lâu dài, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung. Chính vì thế, đừng chỉ quan tâm đến các bộ phận khác mà bỏ qua gan. Hãy bổ sung các loại quả dưới đây để nuôi dưỡng một lá gan khoẻ mạnh nhé.

Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ - Ảnh 1.

Cam, quýt

Cam hay quýt đều rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày và được nhiều người ưa thích không chỉ bởi ngon mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các chất có trong cam, quýt cũng rất tốt cho sức khoẻ của gan. Điển hình, các chất chống oxy hoá sẽ giúp hỗ trợ loại bỏ các kí sinh trùng trong gan, giúp đào thải độc tố trong gan.

Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ - Ảnh 2.

Bưởi

Bên trong quả bưởi có chứa các hợp chất giúp kích thích việc sản xuất cũng như thúc đẩy hoạt động của các enzyme giúp hỗ trợ giải độc gan, nhờ đó lá gan của bạn sẽ khoẻ mạnh hơn. Không chỉ thế, ăn bưởi còn giúp đào thải các chất ung thư ra khỏi gan, từ đó phòng chống ung thư gan.

Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ - Ảnh 3.

Chanh

Tương tự như bưởi hay cam, quýt, bổ sung chanh trong các bữa ăn hàng ngày cũng rất tốt cho sức khoẻ của gan. Quả chanh có công dụng kích thích giải độc, cân bằng mức độ pH bên trong cơ thể. Hơn nữa, vitamin C trong đó cũng thúc đẩy đào thải các chất béo, chất thải sinh hoá ra khỏi cơ thể, khiến gan giảm bớt sự mệt mỏi do phải hoạt động quá nhiều.

Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ - Ảnh 4.

Quả bơ chứa các chất béo lành mạnh cùng chất xơ và các vitamin như vitamin B, vitamin C và vitamin E. Đây đều là những chất dinh dưỡng tốt cho gan. Bên cạnh đó, chất chống oxy hoá có trong quả bơ là glutathione còn giúp làm sạch gan, mang lại lá gan khoẻ mạnh hơn.

Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ - Ảnh 5.

Táo

Quả táo quả thật là một thực phẩm kì diệu bởi vô vàn công dụng đối với sức khoẻ, trong đó bao gồm cả với gan. Táo giúp gan thải độc ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Chất xơ pectin có trong quả táo giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng tích luỹ trong chế độ ăn uống hàng ngày, không những thế còn loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, đồng thời ngăn ngừa bệnh về gan và cả làn da. Nhờ thế mà da của chúng ta cũng sẽ láng mịn hơn.

Bổ sung ngay các loại quả giúp giải độc gan này để vừa đẹp da, vừa tốt cho sức khoẻ - Ảnh 6.
 
Theo Helino
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.