Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bộ phim nhiều kỳ vọng của Yoo Ah In tay trắng tại Cannes 2018

Burning’ của đạo diễn Lee Chang Dong, với các diễn viên Yoo Ah In, Steven Yeun, and Jun Jong Seo không nhận được giải thưởng nào.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 khép lại vào tối 19/5. Trước khi lễ trao giải diễn ra, bộ phim Buring của đạo diễn Lee Chang Dong, với sự góp mặt của dàn diễn viên Yoo Ah In, Steven Yeun, Jun Jong Seo đã nhận được những bình luận tích cực của khán giả và giới chuyên môn, khi được đem ra tranh giải tại Cannes. Bộ phim được dự đoán là một ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Cành cọ vàng năm nay.

Phim của Yoo Ah In thất bại đáng tiếc tại Cannes.

Phim của Yoo Ah In thất bại tại Cannes.

Phim được chuyển thể từ truyện ngắn của tác giả Nhật Haruki Murakami, xoay quanh nhân vật Jong Su (Yoo Ah In), một nhân viên giao hàng bán thời gian với ước mơ trở thành nhà văn. Trong một lần tình cờ, Jong Su gặp lại người bạn thời thơ ấu của mình là Hye Mi (Jun Jong Seo). Nhờ Hye Mi, Jong Su quen biết Ben (Steven Yeun), một người đàn ông giàu có, sôi nổi nhưng đầy bí ẩn. Anh này có một sở thích kỳ lạ là đốt cháy các nhà kính bằng nhựa đã bỏ hoang.

Mang nhiều kỳ vọng như vậy nhưng khi LHP Cannes 71 kết thúc, Burning đã ra về tay trắng. Bộ phim đoạt giải thưởng cao nhất – Cành cọ vàng là Shoplifters của đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-eda. Đạo diễn này cũng từng nhận được giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo (Jury Prize) tại LHP Cannes năm 2015.

Bộ phim Nhật Bản Shoplifters giành giải thưởng cao nhất của Cannes.

Bộ phim Nhật Bản 'Shoplifters' giành giải thưởng cao nhất của Cannes.

Advertisement
 
 
 
 

Shoplifters là câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa về một gia đình đặc biệt của Nhật Bản. Nhân vật chính trong phim là một kẻ trộm vặt tại siêu thị, ngày ngày tìm kế mưu sinh với cậu con trai của mình. Tuy nhiên, sau khi người bố cứu sống tính mạng một bé gái rồi đưa về nhà nuôi, cuộc sống trong gia đình nhỏ này đã bị xáo trộn.

Đây là lần thứ hai điện ảnh Nhật Bản có tác phẩm giành giải Cành cọ vàng, sau bộ phim The Eel của Shohei Imamura năm 1997.

Đạo diễn Nhật Hirokazu Kore-eda bên cạnh giải thưởng của mình.

Đạo diễn Nhật Hirokazu Kore-eda bên cạnh giải thưởng của mình.

Các giải thưởng khác tại Cannes cũng đã tìm thấy chủ nhân. Đạo diễn Pawel Pawlikowski của phim Cold War giành giải Đạo diễn xuất sắc. Đạo diễn Lukas Dhont nhận giải quay phim xuất sắc với bộ phim Girl. Marcello Fonte nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ vai diễn trong phim Dogman. Còn Nữ diễn viên chính xuất sắc là Samal Yeslyamovatrong The Little One.

Bộ phim BlacKkKlansman của đạo diễn Spike Lee giành giải Grand Prix.

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.