Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Bố già sát thủ’: Hành động chỉ làm nền cho tình cha con

“Blood Father” mang tứ truyện khá giống với “Taken” của Liam Neeson. Nhưng bộ phim lại có cách tiếp cận tương đối khác khi mang nặng yếu tố tâm lý xoay quanh tình phụ tử.

Giống như Clint Eastwood, Mel Gibson là một trong số ít tài tử hạng A khuynh đảo màn ảnh một thời rồi sau đó trở thành đạo diễn tài năng được người ta công nhận. Nam diễn viên người Australia lúc này rất khó tính trong chuyện đi diễn và muốn dành nhiều thời gian hơn cho công việc phía sau ống kính.

Cùng với Edge of Darkness (2010), Get the Gringo (2012) và nay là Blood Father, Mel Gibson dần từ bỏ hình tượng người hùng hành động chuyên cứu nhân độ thế, mà chuyển sang các vai diễn phù hợp hơn với tuổi tác: những người đàn ông ở độ tuổi xế chiều đang phải đối diện với nhiều vấn đề của bản thân.

‘Bo gia sat thu’: Hanh dong chi lam nen cho tinh cha con hinh anh 1
Blood Father là bộ phim mới nhất Mel Gibson sắm vai chính. Trong phim, ông là người cha sẵn sàng tìm đủ mọi cách để bảo vệ cho cô con gái hư Lydia.

Blood Father, Mel Gibson sắm vai John Link, một cựu quân nhân đang trong quãng thời gian thử thách sau khi phải ngồi tù, đồng thời nỗ lực cai rượu. Ông kiếm sống bằng việc mở tiệm xăm hình và kết bạn với người hàng xóm Kirby (William H. Macy).

Bỗng một ngày, Lydia (Erin Moriarty) - cô con gái vốn đã mất tích từ lâu của John Link bất ngờ xuất hiện. Cô tìm đến cha mình chỉ vì đang vướng phải rắc rối với một băng đảng tội phạm Mexico. Từ đó, hai cha con rơi vào một cuộc rượt đuổi sinh tử.

Blood Father có thể khiến nhiều người xem liên tưởng tới loạt phim Taken của tài tử Liam Nesson. Tuy nhiên, hướng tiếp cận của bộ phim mới lại tương đối khác biệt.

Trong khi Taken tập trung vào mảng hành động, thì tác phẩm của Mel Gibson và đạo diễn Jean-François Richet lại dành nhiều thời gian để nói về mối quan hệ cha con, những khác biệt giữa hai thế hệ và xung đột về văn hóa xã hội.

Bối cảnh nhân vật John Link xuất hiện khá thú vị. Ông sống một thân một mình ở miền hoang mạc xa xôi của bang California, xung quanh mình toàn là những kẻ ở tuổi xế chiều, chẳng có con cháu ở bên.

‘Bo gia sat thu’: Hanh dong chi lam nen cho tinh cha con hinh anh 2
Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Mel Gibson không khó khăn lột tả tâm lý nhân vật John Link.

Họ giống như những người bị xã hội văn minh, ồn ào ngoài kia bỏ rơi. Riêng John Link thậm chí còn tệ hơn. Vốn là cựu quân nhân từng ngồi tù, ông nghiện rượu suốt nhiều năm, bị người vợ cự tuyệt, còn con gái thì mất tích.

Mel Gibson đã khắc họa nội tâm của John Link rất xuất sắc. Nhân vật có hơi chút nóng tính, nhưng nhiệt huyết dành cho những người mà ông yêu thương luôn tràn đầy và không kém phần hài hước.

Trên thực tế, John Link mang khá nhiều nét giống với các vai diễn trước đây mà Mel Gibson từng thể hiện: Max Điên (kẻ lang thang khắp các hoang mạc), một cựu quân nhân (trong We’re Soldier The Patriot) và đâu đó còn mang dáng dấp của Martin Riggs (viên thanh tra hài hước, khẳng khái của loạt Lethal Weapon).

Ở ngoài đời, Mel Gibson đã ly dị vợ, có bảy đứa con. Ông rõ ràng rất hiểu tâm lý của John Link và từ đó nhập vai cực kỳ thuyết phục.

‘Bo gia sat thu’: Hanh dong chi lam nen cho tinh cha con hinh anh 3
Số lượng cảnh hành động của Blood Father khá ít. Nhưng chúng đều rất bạo lực và phù hợp với câu chuyện của bộ phim.

Tuy không thể bì được với ngôi sao gạo cội, nhưng những gương mặt trẻ trong phim như Diego Luna (vai Jonah) hay Erin Moriarty (vai Lydia) cũng hoàn thành khá tốt vai diễn của họ. Moriarty thể hiện đúng chất của một cô gái trẻ lêu lổng, ăn chơi. Còn Luna khiến người ta tin đó là một tay trùm ma túy “con”, bốc đồng chẳng kém gì cô tình nhân của gã.

Nếu đánh giá chính xác, Blood Father thuộc thể loại tâm lý. Phần hành động trong phim rất ít ỏi. Song, dẫu không gây choáng ngợp, chúng lại diễn ra rất bất ngờ, căng thẳng và bạo lực đúng như tình huống mà kịch bản muốn đặt ra.

Blood Father là một bộ phim hạng B có ý tưởng không mới nhưng lại sở hữu lối tiếp cận thú vị, dễ đi vào lòng người nhờ câu chuyện về tình phụ tử. Khán giả có lẽ không nên theo dõi trailer của Blood Father trước khi xem phim, bởi nó đã tiết lộ quá nhiều cảnh quan trọng. Trải nghiệm dành cho tác phẩm từ đó có thể trở nên tốt hơn.

Blood Father (Bố già sát thủ) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Quang Chúc

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.